Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

0
269

Đầu tư bất động sản trong thời điểm thị trường khó khăn như hiện tại sẽ là một bài toán khó cho nhà đầu tư. Vậy đâu là cách đầu tư bất động sản vốn ít lãi nhiều. Hãy cùng RETI tham khảo những kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế tại bài viết dưới đây nhé!

kinh nghiệm đầu tư bất động sản
kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Nên đầu tư bất động sản loại nào để đảm bảo sinh lãi?

Cơ hội đầu tư bất động sản đảm bảo sinh lãi sẽ đến với nhà đầu tư chọn đúng dòng sản phẩm, đúng thời điểm.

Trong thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, các xu hướng đầu tư đều xoay quanh 8 loại hình đầu tư bất động sản chính, bao gồm: Căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng, hoa viên nghĩa trang, Shophouse và Officetel, phòng trọ cho thuê, loại nhà xưởng.

Theo các chuyên gia, các loại hình mang những yếu tố dưới đây sẽ hứa hẹn mang lại lợi nhuận cho bạn:

  • Mua bất động sản ở nơi những người giàu có thường lui tới.
  • Đầu tư bất động sản có vị trí đẹp, địa lý thuận lợi.
  • Đầu tư bất động sản cho thuê.
  • Bất động sản đang phù hợp thị hiếu của cộng đồng.

Với nguồn tài chính khoảng 5 tỷ đồng, trước thị trường như hiện tại, 4 nhóm tài sản phù hợp với nhu cầu đầu tư gồm: nhà phố hẻm, nhà vườn ở tỉnh, đất thổ cư và đất nông nghiệp vùng ven khá hợp lý. Đây là những bất động sản gắn liền với đất, đều có đặc tính chống trượt giá cao và phù hợp chọn làm kênh trú ẩn an toàn trong dài hạn.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế 1
Bí quyết đầu tư bđs là chọn đúng thời điểm với thị trường, phù hợp với tài chính

Tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia

Một chuyên gia bất động sản là người sẽ đưa ra lời khuyên của mình cho những khách hàng tùy vào nhu cầu của họ là mua hay phát triển bất động sản. Đặc biệt với những nhà đầu tư F0, chưa quá sành sỏi cách đầu tư bất động sản, tìm kiếm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia sẽ là một bước đi khôn ngoan.

Thứ nhấtChuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp: Môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Là những người giúp đỡ khách hàng có thể bán hoặc mua bất động sản nhanh chóng, dễ dàng hơn. Môi giới bất động sản chuyên nghiệp đã được trang bị đầy đủ kiến thức về thị trường, về đầu tư bất đông sản sẽ giúp đỡ người mua và nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất; hỗ trợ các thủ tục pháp lý, vay ngân hàng; tiết kiệm thời gian tiền bạc; hợp đồng mua bán, chuyển nhượng rõ ràng và minh bạch

Thứ hai, Nhà đầu tư thực chiến: Với nhóm người này, kinh nghiệm đầu tư bất động sản chính là điểm mạnh của họ. Sau khoảng thời gian dài thực chiến, cọ xát với thị trường, thường sẽ không ít hơn 5 năm, các khoản đầu tư của họ cũng từ vài chục đến vài trăm tỷ. Những kinh nghiệm đầu tư bất động sản của họ sẽ được chia sẻ một cách khách quan, trực diện. Bên cạnh đó, với xuất phát điểm là nhà đầu tư cá nhân,những lời chia sẻ của họ cũng trở nên gần gũi và thiết thực hơn.

Thứ ba, Kiến trúc sưKiến trúc sư là những chuyên gia có kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực đất đai và xây dựng. Tuy trong môi trường đầu tư bất động sản, vốn, nguồn tiền là điều kiện tiên quyết; song nhà đầu tư cũng cần hết sức quan tâm đến các yếu tổ về mặt quy hoạch, xây dựng để đảm bảo dòng tiền của mình đã được đặt vào nơi an toàn, có khả năng sinh lời cao. Các kiến trúc sư có thể tư vấn cho người mua về khả năng thiết kế và xây dựng, kiểm tra các lỗi thiết kế. Đặc biệt với trường hợp đầu tư bất đông sản cho thuê, kiến trúc sư sẽ đưa ra tư vấn nhằm làm tăng giá trị ngôi nhà.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế 2
Đội ngũ chuyên gia RETI tự hào mang đến cơ hội đầu tư bất động sản minh bạch, chuyên nghiệp hàng đầu thị trường

Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

Trong thương trường đầu tư, hoặc qua những lời chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản, câu nói “lợi nhuận càng lớn, rủi ro càng cao” dường như đã trở thành một câu châm ngôn. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư nên xem xét đến yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Đối với các nhà đầu tư, trước khi quyết định xuống tiền, cần đặc biệt chú ý về giá và khả năng tài chính của mình. Quý nhà đầu tư có thể dùng vốn tự có hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên trường hợp nào cũng cần hiểu rõ về quy trình thanh toán, khả năng thanh khoản cũng như những thủ tục pháp lý liên quan. Đặc biệt trong trường hợp nhà đầu tư không đủ vốn và phải sử dụng đòn bẩy tài chính. Kinh nghiệm bất động sản của những nhà đầu tư thực chiến đã chứng minh đây là một con dao hai lưỡi khi mang lại những rủi ro như:

  • Không làm chủ được khả năng thu hồi vốn cũng như khả năng sinh lãi của bất động sản;
  • Thách thức trong lựa nguồn vay;
  • Thách thức lớn khi thị trường biến động.;
  • Cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt.

Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Cơ hội sinh lời sẽ không đến với những nhà đầu tư thờ ơ. Hãy chắc chắn bạn luôn tìm kiếm, tìm hiểu kỹ càng để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội đầu tư bất động sản siêu lợi nhuận nào. Các hội nhóm của Chủ đầu tư, của những chuyên gia uy tín, những nhà đầu tư thực chiến hay những hội thảo, workshop sẽ là những nguồn thông tin bổ ích bên cạnh các trang báo giới, truyền thông đại chúng uy tín về lĩnh vực này.

Thị trường bất động sản luôn có chu kỳ. Chu kỳ đó có thể mang đến thành công song cũng ẩn chứa những thử thách và biến động khôn lường. Tuy nhiên, sự biến động sẽ luôn kèm theo sự thay đổi cũng như xuất hiện những cơ hội mới. Việc bạn cần làm tìm ra chiến lược phù hợp. Luôn kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp quy luật, vòng chuyển đổi.

Xác định về chu kỳ biến động, tính toán tiềm năng phát triển, tìm chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn, thời điểm tốt để bán bất động sản là bí quyết để đầu tư bất động sản thành công từ những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Cách đầu tư bất động sản có lãi

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi đã được RETI gửi đến quý độc giả tại bài viết trên đây. Tóm gọn lại, cách đầu tư bất động sản có lãi cần nhà đầu tư phải thực sự bỏ công sức và thời gian để tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng trước mọi quyết định đưa ra.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi bắt đầu với yếu tố chọn đúng sản phẩm; tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia; cân nhắc kỹ về khả năng tài chính của bản thân và luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội.

Trên đây là kinh nghiệm đầu tư bất động sản được đội ngũ RETI biên soạn và gửi đến quý nhà đầu tư. Chúc quý nhà đầu tư có những quyết định đúng đắn và chắc thắng nhất trong năm mới.

Mọi thông tin về tư vấn, thị trường và sản phẩm bất động sản sẽ được gửi tới quý độc giả hàng ngày trên trang tin tức RETI Blog

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 18008085

Fanpage: RETI Proptech