Liệu có một “cơn sóng” bất động sản mới vào cuối năm?

0
433

Theo các chuyên gia, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới thu nhập người dân và doanh nghiệp, nên cần có thời gian để khách hàng cũng như thị trường quay trở lại trạng thái trước dịch. Vậy liệu có một”cơn sóng” bất động sản mới vào cuối năm? Hãy cùng RETI tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Các chuyên gia cho rằng, khi chưa đạt được miễn dịch cộng đồng thì thị trường bất động sản sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng trực tiếp từ diễn biến của dịch bệnh. Và hiện nay khi đại dịch đã trở nên phức tạp hơn, việc thị trường trầm lắng là điều tất yếu. Nhà đầu tư vì vậy mà bị hạn chế tham gia các hoạt động giao dịch trực tiếp như tư vấn, kiểm tra dự án và tham gia vào các phiên bán hàng. Hơn nữa, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 còn có tác động đến tâm lý người mua bất động sản.

Xem thêm: Top 8 dự án Ciputra hot nhất 2020

Tâm thế chung của thị trường hiện đang ở chế độ chờ đợi. Các nhà đầu tư đang chờ đại dịch qua đi để triển khai các chiến lược bán hàng. Với khách hàng, họ chờ đợi để đa dạng hóa lựa chọn sản phẩm, để tìm hiểu kỹ dự án trước khi chốt giao dịch.

Mặc dù các giao dịch đang chậm lại nhưng không có tình trạng bán tháo hoặc cắt lỗ giảm giá, đây là một dấu hiệu tốt. Ngược lại, vẫn có những tín hiệu tăng giá trên một số thị trường. Điều này chứng tỏ, bất chấp đại dịch, bất động sản vẫn có sức phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, thời gian phục hồi ngắn hay dài sẽ được quyết định bởi thời điểm kết thúc của dịch bệnh.

Liệu có một "cơn sóng" bất động sản mới vào cuối năm? 1
Các giao dịch đang chậm lại nhưng không có tình trạng bán tháo hoặc cắt lỗ giảm giá

Trong những tháng còn lại của năm 2021, các chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản sẽ khó có những thay đổi mang tính đột phá, khi người dân và doanh nghiệp tiếp tục ưu tiên các biện pháp mang tính chống đỡ dù tâm lý thị trường vẫn khá tốt và chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn đang diễn ra. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của người dân và doanh nghiệp, phải cần thời gian để khách hàng cũng như tâm lý chung của thị trường quay trở lại trạng thái trước đại dịch.

>>> Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý

Việc phục hồi tâm lý của người mua bất động sản hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình kiểm soát Covid-19. Nếu đại dịch tiếp tục kéo dài đến hết quý 3, giới phân tích cho rằng những nhà đầu tư không lên kế hoạch trước sẽ “đuối sức” và chấp nhận bán cắt lỗ trong tháng 8 – tháng 9. Đây là thời điểm để mua vào tốt nhất cho nhà đầu tư muốn “bắt đáy thị trường”.

Chỉ khoảng một tháng sau, sự nhiệt tình của các nhà đầu tư mới tiếp sức cho giá nhà leo dốc trở lại. Do đó, các nhà đầu tư muốn bán bớt tài sản nên đợi đến tháng 10 hoặc tháng 11. Các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này để tái cơ cấu danh mục sản phẩm của mình. Bởi vì bất động sản hiện đang có giá cực kỳ cao và ngày càng được mua nhiều hơn ở bên ngoài trung tâm thành phố. Bất động sản giá cao, khó bán; tuy nhiên, nếu bạn ở xa, lực lượng bán hàng cũng không đủ.

Liệu có một "cơn sóng" bất động sản mới vào cuối năm? 2
Trong thời điểm này, các nhà đầu tư nên tái cơ cấu danh mục sản phẩm của mình

Do đó, các nhà phân tích kỳ vọng rằng một “làn sóng” bất động sản nhỏ sẽ phát triển trong giai đoạn này. Tuy nhiên, làn sóng chủ yếu là ở phân khúc đất nền vùng ven, và bất động sản cao cấp ở trung tâm thành phố tiếp tục gặp thách thức. Trong trường hợp dịch bệnh vẫn tiếp tục kéo dài đến hết quý 4, gần như tất cả những người tham gia thị trường hiện đang chịu áp lực bán ra. Thị trường bất động sản sẽ còn rất “khó khăn” trong những tháng tới. Sau hai năm chống chọi với đại dịch, nền kinh tế ngày càng “suy kiệt” do đó bất động sản “khó lên”.

Phân khúc đất nền tại các tỉnh ven đô cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi khả năng sinh lợi nhuận cao, nhưng cần phải có độ trễ và dài hạn. Nguyên nhân là bởi các dự án ở những khu vực này cơ bản chưa đã được lấp đầy, tỷ lệ người về sinh sống chưa cao, mà chỉ là hoạt động mua đi bán lại của các chủ đầu tư.

Trong khi đó, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuối năm 2021 nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn ra tới quý 4, hàng loạt các dự án ra hàng nhưng khả năng tiêu thụ chậm. Nhất là việc mất niềm tin với những căn hộ nghỉ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm: Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Mặc dù kịch bản thứ hai chỉ có khoảng 30% khả năng xảy ra, nhưng các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư vẫn nên có sự chuẩn. Khi nói đến đầu tư, quy tắc ngón tay cái là “nhìn thấy rủi ro một, phải chuẩn bị ba”. Nhà đầu tư nên đảm bảo rằng dòng tiền mà họ có trong tay sẽ đủ để đáp ứng nhu cầu của sử dụng, trả lãi vay… trong 9 – 12 tháng tiếp theo.

Nếu không đủ, các nhà đầu tư cá nhân nên mạnh dạn bán bớt bất động sản trong rổ hàng hóa mình đang nắm giữ, để thu về tiền mặt. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến nghị hạn chế tối đa việc vay nợ vào khoảng thời gian này. Ngay cả khi được mời chào những mảnh đất tuyệt vời với giá thấp, cũng không nên vay hơn 70% đến 80% giá trị tài sản để mua nó.

Đọc thêm: Tham vọng của Vingroup khi tham gia bất động sản công nghiệp

Liệu có một "cơn sóng" bất động sản mới vào cuối năm? 3
Nên đầu tư “lướt sóng” dài hạn

Lời khuyên từ RETI tới người mua bất động sản trong thời gian tới, nên hạn chế việc đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn. Do việc đi lại khó khăn và thời gian giải quyết hồ sơ kéo dài, các hoạt động mua bán nhanh trong 3 – 6 tháng hiện tại hết sức rủi ro. Thay vào đó, các nhà đầu tư nên tập trung đầu tư dài hạn: tìm một bất động sản đẹp với giá hợp lý và mua nó để tiết kiệm tiền.

Để tìm đọc thêm về tin tức bất động sản cũng như các dự án hiện đang phân phối trên khắp đất nước, hãy truy cập RETI Proptech – Sàn giao dịch bất động sản đầu tiên tại Việt Nam.

Đọc thêm: Tất tần tật khái niệm về proptech

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn