RETI – Điểm tin tuần 4 tháng 7 | Mua nhà online: Giải pháp thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19

0
639

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) chuyển đổi số, thay đổi cách tiếp cận truyền thống sang ứng dụng công nghệ thông minh, từ đó đem lại những trải nghiệm mua bán nhà tốt nhất cho khách hàng. Trong điểm tin tuần này, RETI sẽ giới thiệu với các bạn một giải pháp thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19 – Mua nhà online. Ngoài ra, RETI sẽ tiếp tục gửi đến những phân tích sâu hơn về tiềm năng đầu tư vào dự án Đại đô thị phức hợp ven biển Sầm Sơn – Sun Grand Boulevard.

Giải pháp mua nhà online: Thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19

Trong hầu hết các lĩnh vực hiện nay, sự phát triển của công nghệ đã thúc đẩy các nền tảng mua sắm online, song song tồn tại với các hình thức giao dịch truyền thống. Ngành bất động sản cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua càng là “cú hích” để các doanh nghiệp BĐS đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ số nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội. Thực tế đã chứng minh những giải pháp mới này đang đem lại hiệu quả rất tốt.

Theo 1 thống kê năm 2020, trong vòng 6 tháng đầu năm, gần 80% số lượng sàn giao dịch BĐS truyền thống phải đóng cửa. Trong khi đó, số lượng các doanh nghiệp Proptech (doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS) đã tăng chóng mặt, từ 56 lên 160 công ty. Đây chính là minh chứng cho một xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, và việc chuyển đổi số với các doanh nghiệp BĐS không còn là sự lựa chọn, mà là sự bắt buộc. Với những hiệu ứng tốt trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ vào BĐS sẽ thực sự bùng nổ trong khoảng 5 năm tới.

RETI – Điểm tin tuần 4 tháng 7 | Mua nhà online: Giải pháp thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19 1
Proptech là ứng dụng công nghệ thông tin và kinh tế nền tảng vào thị trường bất động sản

Không thể phủ nhận kể từ khi xuất hiện, các giải pháp mua bán nhà online đã đem lại những lợi ích và trải nghiệm khác biệt cho người dùng, góp phần làm thay đổi diện mạo của thị trường BĐS Việt Nam. Các chuyên gia đánh giá, trong xu thế số hoá hiện nay, cách thức giao dịch BĐS ngày càng được mở rộng, đa dạng và dễ sử dụng hơn cho khách hàng.

Nếu như trước đây, các trang web mới chỉ đơn thuần dừng lại ở việc đăng tin rao bán, cho thuê BĐS, thì hiện nay, với việc tích hợp nền tảng công nghệ cao, khách hàng không chỉ dễ dàng tìm kiếm thông tin, mà hoàn toàn có thể trực tiếp thực hiện các giao dịch mua bán BĐS online.

Ông Ngọc nguyễn – CEO đồng thời là Co Founder của Công ty cổ phần giải pháp công nghệ bất động sản và đầu tư RETI – một trong những đơn vị tiên phong phát triển nền tảng giao dịch BĐS online cho rằng, công nghệ cần được vận dụng triệt để vào toàn bộ quá trình, từ việc tư vấn, tiếp thị, bán hàng… để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Khi ứng dụng công nghệ vào toàn bộ quy trình bán hàng, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động trong việc mua nhà, thậm chí không cần đến các chuyên viên môi giới.

Ví dụ khách hàng muốn tham quan căn hộ mẫu có thể ngồi tại nhà và tham quan bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo, có thể chủ động kiểm tra trạng thái căn hộ mình định mua …, việc này sẽ đem lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí, thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, khi các giải pháp bán nhà trực tuyến được hoàn thiện sẽ tạo ra sự minh bạch cho thị trường, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên kinh doanh, giúp giảm chi phí marketing, bán hàng so với các kênh truyền thống.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào BĐS – RETI Proptech sở hữu một nền tảng giao dịch BĐS trực tuyến hoàn toàn mới, tích hợp những tính năng ưu việt, giải quyết triệt để các tồn tại của thị trường, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng và tạo nên sự khác biệt so với những nền tảng giao dịch trực tuyến hiện có.

Với nền tảng này, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng khi có hàng trăm dự án được niêm yết trên website reti.vn, với đầy đủ thông tin minh bạch về chủ đầu tư, đơn vị thi công, thông tin và mức giá chính xác của mỗi sản phẩm… Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm căn nhà tùy theo mong muốn của mình dựa trên các tiêu chí như: Khu vực, tên dự án, hướng nhà, mức giá…

Bên cạnh đó, hai tính năng được đánh giá là đột phá chỉ có tại reti.vn đó là khả năng “Check căn trực tuyến theo thời gian thực” và “Giữ chỗ – đặt mua ngay tức thì”. Đây là hai tính năng sẽ đảm bảo cho toàn bộ quá trình giao dịch luôn tuyệt đối minh bạch. Nếu như trước đây, khi tìm hiểu dự án và muốn biết sản phẩm mình chọn còn hay hết, chi tiết thông tin sản phẩm thế nào, người mua bắt buộc phải thông qua môi giới, thì với reti.vn, người dùng có thể tự mình kiểm tra xem ở ngay thời điểm hiện tại, căn nhà mình muốn mua còn hay hết, đã có người đặt chỗ chưa, còn bao nhiêu căn có thể mua… Sau khi chọn được căn hộ ưng ý, chốt được phương án thanh toán, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tiến hành giữ chỗ ngay lập tức trên trang. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và làm chủ quá trình giao dịch.

RETI – Điểm tin tuần 4 tháng 7 | Mua nhà online: Giải pháp thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19 2
Khách hàng dễ dàng theo dõi trạng thái bảng hàng và đăng lý xem nhà mẫu dễ dàng trên website của RETI

Xem thêm Ứng dụng mặt bằng điện tử trong BĐS: Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Theo thông tin từ RETI, đây là những tính năng được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và xu hướng phát triển của ngành BĐS thế giới. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát như hiện nay, nền tảng này hứa hẹn sẽ là một giải pháp hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu giao dịch BĐS của người dân.

Với tất cả những tính năng hiện có tại reti.vn, khách hàng có thể mua nhà mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian và giảm thiểu được rất nhiều rủi ro khi giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ được mua nhà trực tiếp từ các chủ đầu tư, mà còn được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BĐS. Chính nhờ sự kết hợp của công nghệ và con người, việc mua nhà của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ông Ngọc cũng bày tỏ hy vọng, giải pháp của RETI sẽ là chìa khoá để thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Tiềm năng đầu tư đại đô thị phức hợp ven biển Sầm Sơn

Theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Thanh Hoá đầu năm 2021 tăng mạnh, trung bình khoảng 40-60% so với cuối năm ngoái. Tại Sầm Sơn, giá đất mặt đường ven biển Hồ Xuân Hương hiện nay thậm chí ngang ngửa so với khu vực trung tâm Hà Nội, TP.HCM, nhiều mảnh đã cán mốc 100-140 triệu đồng/m2, tăng gấp ba lần so với thời điểm năm 2015-2016.

Tuy nhiên, hiện nay, dọc tuyến đường này chủ yếu là khách sạn, nhà nghỉ, hàng quán bình dân và thường quá tải mỗi dịp cao điểm. Theo Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nhu cầu du lịch ở Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung hiện không chỉ dừng lại ở tắm biển, nghỉ mát mà ngày một nâng cao… Do vậy, xu hướng chung là cần phát triển các đô thị du lịch phức hợp, đa dạng dịch vụ, tiện ích. Đây cũng là giải pháp thu hút dòng tiền từ du lịch bốn mùa.

RETI – Điểm tin tuần 4 tháng 7 | Mua nhà online: Giải pháp thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19 3
Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ trở thành tâm điểm du lịch sôi động 24/7 của Sầm Sơn

Đón đầu cơ hội lấp đầy khoảng trống hạ tầng du lịch tại Sầm Sơn, Sun Group phát triển đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard với diện tích lên đến 310ha, tiếp giáp mặt đường Hồ Xuân Hương thông qua quảng trường biển rộng 2ha. Dự án bao gồm tổ hợp thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp cùng một trong những trục đại lộ thương mại lớn nhất Việt Nam, hứa hẹn trở thành tâm điểm thu hút du khách khi đến Sầm Sơn. Ngoài 4 phân khu shophouse đầu tiên, Sun Group dự kiến phát triển nhiều dòng sản phẩm bất động sản cao cấp khác để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của dòng khách thượng lưu.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Sun Grand Boulevard được kiến tạo theo mô hình hệ sinh thái du lịch, dự án đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, từ lưu trú đến vui chơi, giải trí, mua sắm cả ngày và đêm. Chủ nhân các bất động sản và du khách sẽ thừa hưởng những lợi thế ‘độc nhất vô nhị’ của “thủ phủ” du lịch, nơi ngập tràn hoạt động lễ hội đặc sắc, tiện ích tầm quốc tế như: Hệ thống công viên vui chơi giải trí Sun World rộng 33,6ha; quảng trường biển, khu phố đi bộ, dãy phố mua sắm nhộn nhịp suốt đêm ngày, chuỗi khách sạn lưu trú……

Còn theo TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự án Sun Grand Boulevard cùng với chuỗi dự án lớn tiếp theo trong hệ sinh thái Sun Group là một trong những động lực khiến thị trường địa ốc Sầm Sơn tăng nhiệt từ đầu năm đến nay, hứa hẹn giải “cơn khát” hạ tầng du lịch cao cấp ở Sầm Sơn.

Cách làm này tạo ra mặt bằng giá cao, ổn định và tạo dựng niềm tin cho thị trường. Khi tạo thành những quần thể giải trí – kinh doanh thương mại – nghỉ dưỡng chất lượng sẽ đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm, đưa Sầm Sơn thành điểm du lịch đẳng cấp mới”, ông Đính nhận định. Tương lai bất động sản Thanh Hóa sẽ phát triển ổn định và đón dòng tiền lớn, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm Sun Grand Boulevard – Chìa khóa kinh doanh đắc lợi tại Sầm Sơn.

Nghe thêm các sản phẩm podcast khác của RETI Agents tại đây và đừng quên ấn FOLLOW kênh Podcast RETI Agents để không bỏ lỡ những thông tin bất động sản cập nhật, hữu ích.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn