Nâng cấp đô thị Bãi Cháy, hình thành “tiêu chuẩn sống” mới cho người dân Hạ Long

0
739

Trước đây, Hạ Long chỉ được biết đến là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh. Thế nhưng, nhờ sự đổi mới, nâng cấp đô thị, Hạ Long đã dần vươn lên vị trí thành phố đáng sống bậc nhất tại Việt Nam. Từ đó, tiêu chuẩn sống của cư dân tại Hạ Long nói chung, Bãi Cháy nói riêng cũng được thay đổi với diện mạo mới.

Nâng cấp đô thị Bãi Cháy, hình thành "tiêu chuẩn sống" mới cho người dân Hạ Long 1

Thúc đẩy chuyến di cư về miền biển

Đầu năm 2020, sự sáp nhập của Hoành Bồ vào thành phố Hạ Long đã giúp diện tích của thành phố đáng sống này tăng lên gấp 4 lần, dân số lên hơn 300.000 người. Nhờ vậy, Hạ Long được các chuyên gia ví von là thành phố không chỉ có biển bạc nay lại thêm rừng vàng. Trở thành, thành phố có sự bứt phá mạnh về kinh tế – xã hội và là hạt nhân thúc đẩy Quảng Ninh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Việc sáp nhập Hoành Bồ là bước đi “đồng điệu” với quy hoạch chung của Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn tới năm 2050, khi tỉnh đã xác định mô hình và cấu trúc phát triển đô thị của thành phố theo mô hình đa cực, lấy Vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối.

Mới tháng 4 vừa qua, dự án Cửa Lục 1 đã được Quang Ninh cho khởi công xây dựng. Được biết, đây là một trong ba cây cầu bắc qua vịnh Cửa Lục, là cầu nối giữa khu nội thị của Hạ Long cũ với Hoành Bồ. 

Ngoài ra, dự án hầm đường bộ Cửa Lục kết nối 2 phía Hòn Gai và Bãi Cháy cũng được người dân chờ đợi. Bởi khi dự án hoàn thành, Hạ Long sẽ có một trục đường bao biển dài, đẹp và đồng bộ, kéo dài từ Bãi Cháy qua Hầm đường bộ Cửa Lục tới Hòn Gai cho đến Cẩm Phả.

Như vậy, với động thái thúc đẩy phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông cùng quy hoạch xác định hướng phát triển đô thị theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Bãi Cháy là khu vực được lựa chọn trở thành trung tâm đô thị mới của Hạ Long trong tương lai, thu hút những cuộc “di cư” về phía biển của cư dân toàn Hạ Long.

Nâng cấp đô thị Bãi Cháy, hình thành "tiêu chuẩn sống" mới cho người dân Hạ Long 2

Bãi Cháy là địa điểm lý tưởng phát triển các khu đô thị sang trọng, đẳng cấp bởi hiện nay tại đây đang được quy hoạch đầu tư xây dựng các công trình cảnh quan mang tính biểu tượng như: Công trình “Rừng cây” –  được đặt tại ngã ba Tuần Châu, Công trình “Núi đá” –  đặt tại nút giao thông đường Hoàng Quốc Việt và Quốc lộ 18A, Công trình Đồng hồ nước – tại nút giao thông Cái Dăm, Bãi Cháy…

Mục tiêu trọng điểm còn lại của thành phố  bên bờ Vịnh Di sản này chính là xây dựng những khu đô thị đẳng xanh, thông minh, đẳng cấp kết hợp phát triển các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch,… nhằm nâng cấp chất lượng cuộc sống và phục vụ người dân phố thị văn minh, hiện đại hơn.

Trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng

Hiện nay, khi kinh tế ngày càng phát triển, mưu cầu về một nơi ở hiện đại, thoáng mát, nhiều không gian xanh và view ngắm cảnh cực chất cũng ngày càng nhiều. Vì vậy, nhiều khách hàng đua nhau tìm những căn hộ hay biệt thự có đầy đủ yếu tố đó. 

Nắm bắt được xu hướng nhu cầu đó, Sun Group đã xây dựng một siêu phẩm mang tên Sun Grand City Feria – một dự án đô thị ở phong cách nghỉ dưỡng đầu tiên thuộc hệ sinh thái Sun Group tại Bãi Cháy. Dự án với đa dạng loại hình sản phẩm bao gồm đơn lập, song lập và tứ lập với phong cách kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, quyện hòa tinh tế giữa biểu tượng mái đỏ đặc trưng của Tây Ban Nha cùng sắc xanh thơ mộng của vùng đất Santorini huyền thoại, mang đến vẻ đẹp lãng mạn, phóng khoáng và đầy cá tính.

Các cư dân sinh sống tại đây sẽ được trải nghiệm một cách sống đậm chất nghỉ dưỡng với không khí trong lành của biển cả, ngắm ánh hoàng hôn lãng mạn lúc xế chiều và bình minh lấp ló vào mỗi buổi sáng tại chính ngay căn nhà của mình. Không chỉ vậy, hệ thống tiện ích nội – ngoại khu tại Sun Grand City Feria Hạ Long cũng được đánh giá rất cao, với hơn 38.000m2 công viên, hồ cảnh quan, sân chơi trẻ em, trung tâm thể thao ngoài trời cùng clubhouse 5 sao đẳng cấp đáp ứng mọi nhu cầu giải trí thời thượng hàng đầu hiện nay.

Chưa kể tới đặc quyền tận hưởng chuỗi trải nghiệm du lịch, giải trí, mua sắm trong bán kính chưa đầy 1 km quanh khu vực với tổ hợp Sun World Halong Complex, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hay phố mua sắm Shophouse Europe – Sun Plaza Grand World…..

Tất cả chính là món quà chân quý mà Sun Group muốn gửi tặng tới các cư dân sinh sống tại Sun Grand City Feria đẳng cấp này. Với những điều tuyệt vời trên thì hiện nay, khi mới mở bán, dự án đã được rất nhiều khách hàng “săn đón” vì vậy số lượng còn lại rất ít.

Vì vậy, nếu có nhu cầu sở hữu ngay thiên đường sống này, bạn có thể đồng hành cùng RETI – Công Ty Cổ phần RETI, thương hiệu PropTech uy tín hàng đầu Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0, trao quyền cho khách hàng chủ động kiểm soát và làm chủ toàn bộ quy trình giao dịch để sở hữu căn nhà ước mơ.

Để được tư vấn, theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất về dự án Sun Grand City Feria. Quý khách vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ tới hotline phòng kinh doanh: 0921 595 985 

Tham khảo thêm các dự án khác tại https://reti.vn/blog/du-an/