Những lỗi phong thủy cần tránh khi mua nhà chung cư bạn phải biết

0
284
Lựa chọn một căn hộ chung cư không phải là điều dễ dàng, nhất là tìm được những căn hộ hợp mệnh, hợp phong thủy của gia chủ. Cùng RETI tham khảo ngay 5 lỗi phong thủy cần tránh khi mua nhà chung cư.
Những lỗi phong thủy cần tránh khi mua nhà chung cư bạn phải biết
Những lỗi phong thủy cần tránh khi mua nhà chung cư bạn phải biết
Khi mua nhà chung cư bạn phải đặc biệt chú ý đến cửa chính tức cánh cửa chung cho toàn bộ khu chung cư. Nếu cửa chính của khu chung cư rộng thì căn nhà sẽ đón được khí cát lành, mọi nguồn năng lượng tốt. Ngược lại nếu cửa chính nhỏ sẽ tụ khí, âm khí ngưng đọng không tốt để ở dù khu chung cư đó tọa lạc ở vị trí đắc địa đi chăng nữa.

2. Tránh mua căn hộ thiết kế nhà vệ sinh và bếp ở giữa nhà

Trong phong thủy khu trung tâm của căn hộ phải luôn sáng sủa, sạch sẽ. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh mua những căn hộ có nhà vệ sinh và bếp nằm ở giữa nhà. Đặc biệt là khu vực bếp ga đặt giữa trung tâm nhà, bố cục như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định khí trường của ngôi nhà.

3. Không nên chọn những căn hộ méo mó, bị khuyết góc

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong. Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

4. Chú ý đến cách sắp xếp không gian tổng thể trong khu chung cư

Tình trạng nhà vệ sinh tầng trên đè lên bàn thờ hoặc nhà bếp phòng dưới tạo ra hiệu ứng khí xú uế đè nặng hoặc giường ngủ tầng trên nằm trên bếp của nhà dưới hay bàn thờ dựa vào nhà vệ sinh nhà bên cạnh… là những điều kiêng kỵ khi mua nhà chung cư.

5. Ban công không được đối diện với cửa chính

Trong phong thủy gọi trường hợp ban công đối diện với cửa chính là xuyên tâm (xọc tim), là tối kỵ vì rất bất lợi cho việc giữ tài lộc. Điều này sẽ làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt, khí tốt khó ngưng tụ, không tốt cho phong thủy nhà ở.
RETI chúc các bạn lựa chọn được căn hộ chung cư ưng ý và hợp phong thủy!
Tham khảo ngay các dự án “HOT” nhất trên thị trường tại: https://reti.vn/projects
#reti #nhastyle #phongthuychungcu