Sầm Sơn với giấc mơ du lịch bốn mùa

0
591

Tối 24/4 vừa qua, tại Quảng trường biển Sầm Sơn, UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”. Hãy cùng RETI tìm hiểu về những tiềm năng cũng như giấc mơ du lịch bốn mùa của Sầm Sơn nhé.

Tới dự buổi lễ gồm có những đồng chí: Đại tướng Lương Cường: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Võ Thị Ánh Xuân: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Phạm Quang Nghi: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Cùng dự còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo du khách và các tầng lớp nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm: Top 8 dự án “hot” nhất hiện nay

Lễ hội du lịch biển “Sầm Sơn cất cánh”

Vào lúc 19 giờ hơn ngày 24/4, từ khắp các ngả đường, du khách đang nườm nượm đổ về đường Hồ Xuân Hương, hướng về Quảng trường biển Sầm Sơn. Các lực lượng chức năng TP Sầm Sơn đã tổ chức phân luồng điều tiết giao thông từ đầu giời chiều ngày 24/4 nhằm tránh hiện tượng ùn tắc giao thông. Khoảng 20 giờ 10 phút, chương trình nghệ thuật khai mạc mua du lịch biển Sầm Sơn chính thức bắt đầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn khẳng định: Đến với Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2021, du khách sẽ được tham gia chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc như: Lễ hội thả diều, diễu hành xe moto phân khối lớn, chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần,… Đây cũng là dịp để TP Sầm Sơn giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch đặc sắc đến bạn bè quốc tế, du khách ở trong và ngoài nước; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, hình ảnh tốt đẹp nhất về đất và người Sầm Sơn nói riêng, về đất nước và xứ Thanh nói chung; sớm đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Sầm Sơn với giấc mơ du lịch bốn mùa 1
Lễ hội du lịch biển 2021 – Sầm Sơn cất cánh

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý

Xuyên suốt buổi lễ khai mạc là những câu chuyện về sự phát triển của thành phố Sầm Sơn, được truyền tải bằng ngôn ngữ sân khấu, hòa quyện cùng âm nhạc với thông điệp sâu sắc, tươi mới, lạc quan đầy năng lượng. Lễ khai mạc mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 đã đem đến một nét tươi mới và khác biệt với những chương trình sân khấu hóa ở những mùa du lịch trước. Cùng với sự lãng mạn trong không gian của trời, biển, núi, sông, lôi cuốn từng trái tim, để từ đó lan tỏa thông điệp yêu thương, xây dựng thành phố ngày càng phồn vinh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hàm một du khách đến từ quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết: “Tôi sắp xếp thời gian để vào Sầm Sơn từ đầu tuần. Nghỉ dưỡng ở đây những ngày qua tôi thấy, Sầm Sơn nay đã khác trước rất nhiều, cơ sở hạ tầng, hoạt động thương mại, dịch vụ, phong cách tiếp đón khách… tất cả đều rất chuyên nghiệp. Các du khách cùng đoàn với tôi cũng rất hài lòng khi đến với Sầm Sơn”.

Sầm Sơn ngày hôm nay sẽ không còn nhưng tư duy như “mỳ ăn liền” ồn ào đầu mùa và vắng lặng sau đó hay là “đến Sầm Sơn chỉ để tắm biển”, mà các hoạt động mang tính giải trí được TP Sầm Sơn cân đối để diễn ra đều đặn bên cạch các giá trị vốn có của thành phố biển.

Đánh thức tiềm năng Thanh Hóa

Sầm Sơn là một khu nghỉ dưỡng, tắm biển nổi tiếng trong nước và quốc tế, được hình thành và phát triển suốt hơn 100 năm qua. Hiện nay, Sầm Sơn đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đóng vai trò là động lực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa – ông Nguyễn Văn Thi cho biết: “Nhận thức được những tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có những chủ trương, giải pháp tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành, khuyến khích các thành phần kinh tế và nhân dân đẩy mạnh phát triển du lịch. Có thể thấy, từ những chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, một Sầm Sơn hiện đại, thân thiện, hấp dẫn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng”.

Hiện tại xu hướng, nhu cầu du lịch ở trong nước và quốc tế đang tăng cao; đặc biệt là khách du lịch quốc tế đang có xu thế dần chuyển sang du lịch khu vực Đông Nam Á, tạo ra một nguồn khách dồi dào trong tương lại cho các quốc gia, điểm đến du lịch của khu vực, trong đó có Việt Nam. Đây chính là cơ hội để cho Thanh Hóa tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch đến đây.

Bên cạnh những thuận lợi trên, du lịch xứ Thanh vẫn đứng trước nhiều thách thức như: Sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước trong khu vực và trên thế giới, trong khi khả năng của Thanh hóa vẫn còn nhiều hạn chế; tính thời vụ, thời tiết khắc nghiệt, tác động của biến đổi khí hậu trên toàn cầu đang là thách thức đối với ngành du lịch; hệ thống sản phẩm du lịch dần được hình thành nhưng vẫn còn đơn điệu, chưa có những sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng cao, hầu hết mới chỉ tập trung khai thác sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, ít khai thác sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái.

Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch có chất lượng cao; công tác bảo tồn, phát triển các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch; công tác tuyên truyền quảng bá và xúc tiến phát triển du lịch; đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch có chất lượng cao… đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn trong khi ngân sách của tỉnh hạn chế, phải cân đối cho nhiều mục tiêu phát triển.

Sầm Sơn với giấc mơ du lịch bốn mùa 2
Siêu dự án của Sun Group tại Sầm Sơn

Có thể bạn quan tâm: Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Hiện nay Sầm Sơn đã và đang tiếp tục thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư, triển khai các dự án lớn về du lịch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đang triển khai đầu tư dự án Sun Grand Boulevard – Tổ hợp đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng. Kỳ vọng với sự thành công của dự án; cùng với các dự án khác, du lịch Sầm Sơn sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, nổi trội, hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước.

Giấc mơ du lịch bốn mùa

Trong Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 mới đây, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ ra những vấn đề còn hạn chế tại xứ Thanh như: Phát triển du lịch trải nghiệm chưa được quan tâm; xúc tiến du lịch còn nhỏ lẻ, chưa kết nối được nhiều với các đơn vị làm du lịch nổi tiếng; việc gắn kết giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với các công ty lữ hành và các hãng vận tải lớn triển khai chưa quy mô; việc xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch còn thiếu kiên trì,…

Tất cả điều trên cần phải khắc phục nhanh, đồng bộ với sự tham gia của đầy đủ các bên liên quan. Đồng chí Hưng cũng nhấn mạnh: “Để phát triển du lịch một cách bền vững, trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa phải xác định rõ theo hướng: Doanh nghiệp là trung tâm, người dân là chủ thể, Nhà nước là “bà đỡ” hỗ trợ để tạo động lực cho du lịch phát triển.

Mục tiêu trong 5 năm tới là toàn ngành du lịch Thanh Hóa thu hút hơn 63,7 triệu lượt khách; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cũng đã xác định chương trình phát triển du lịch là 1 trong 6 chương trình trọng tâm của tỉnh. Để thực hiện được giấc mơ du lịch 4 mùa, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong đầu tư hạ tầng, phải tạo ra sự đột phá trong môi trường du lịch, đổi mới tư duy về phát triển du lịch; đưa du lịch thành ngành dịch vụ tổng hợp liên ngành, liên vùng, theo hướng chuyên nghiệp, văn minh; mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch, một đại sứ thiện chí để phát triển du lịch theo hướng bền vững. Mặt khác, người dân thành phố phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong việc chung tay, góp sức cùng chính quyền, xây dựng nền du lịch, thương mại, dịch vụ văn minh, thân thiện và hiếu khách.

Để phát triển du lịch một cách mạnh mẽ hơn, chính quyền, doanh nghiệp và người dân làm du lịch tại TP Sầm Sơn phải chú trọng chuyển đổi từ tiến hành làm dịch vụ du lịch theo cách thức truyền thống sang du lịch dựa trên nền tảng công nghệ số; tiếp tục chú trọng tới việc xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn hóa. Cùng với đó là tăng cường kết nối, hợp tác chặt chẽ giữa các ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp nhằm khai thác hết tiềm năng, thế mạnh vốn có của từng địa phương và các vùng miền lân cận.

Quyết tâm đổi mới cách tiếp cận và thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn đã và đang có được những kết quả rất đáng khích lệ, được du khách gần xa thừa nhận; cấp ủy thành phố Sầm Sơn đã có nhiều cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, khách quan, tạo mọi điều kiện, nguồn lực tốt nhất nhằm xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao, tạo ấn tượng tốt đối với du khách cả trong và ngoài nước.

Sầm Sơn với giấc mơ du lịch bốn mùa 3
Đại lộ danh vọng Sun Grand Boulevard

Tìm hiểu thêm: Tham vọng của Vin Group khi tham gia bất động sản công nghiệp

Với những chủ trương đúng đắn của tỉnh, những giải pháp có tính định hướng bền vững, sự vào cuộc quyết liệt và quyết tầm cao của địa phương cùng những thay đổi to lớn về chất lượng dịch vụ du lịch, diện mạo thành phố Sầm Sơn đang phát triển đúng hướng và nhanh chóng đạt được mục tiêu lớn nhất là xây dựng Sầm Sơn trở thành một đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, hướng tới giấc mơ du lịch bốn mùa trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thanh Hóa, chiều 24/4, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và các đại biểu đã cắt băng thông xe kỹ thuật dự án đường giao thông nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1). Dự án có chiều dài 12,5km, đi qua 5 phường, xã thuộc thành phố Sầm Sơn và 4 xã thuộc huyện Quảng Xương. Việc hoàn thành, đưa dự án vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch biển, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, thúc đẩy kinh tế-xã hội của Thanh Hóa phát triển.

Xem thêm: Tất tần tật về khái niệm proptech

Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản nói chung và các dự án ở Sầm Sơn, Thanh Hóa nói riêng, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn