10 lưu ý khi mua chung cư

0
759
10 lưu ý khi mua chung cư 1

Trong thời buổi đất chật người đông, mua căn hộ chung cư là xu hướng chung của các cá nhân gia đình hiện nay. Để tránh tiền mất tật mang trước khi mua căn hộ chung cư bạn cần tìm hiểu cụ thể. Bỏ túi ngay 10 lưu ý khi mua căn hộ chung cư do RETI tổng hợp dưới đây nhé!

Số lượng thang máy và thang bộ

  • Mật độ thang máy:

– Chung cư cao cấp: khoảng 50 căn/thang (cứ 50 căn hộ lại có 1 thang máy).

– Chung cư trung cấp: từ 50 – 70 căn/ thang.

  • Mật độ thang máy lên đến trên 90 căn/thang => Gây ra ùn tắc.

Chỗ để xe

Người mua căn hộ chung cư phải minh bạch tiêu chuẩn đỗ xe trước khi ký vào hợp đồng mua bán căn hộ. Một số điểm người mua cần chú ý như:

  • Mỗi căn hộ được đỗ tối đa bao nhiêu xe máy, bao nhiêu ô tô?
  • Chỗ đỗ xe là tiện ích đi kèm đã tính trong giá bán hay phải mua riêng/ thuê có thời hạn?
  • Nếu trong dự án có khu thương mại thì cư dân sẽ dùng chung hay riêng hầm xe với khách vãng lai?

An toàn cháy nổ

Trang thiết bị như còi, chuông báo cháy hay hệ thống chữa cháy, bình cứu hỏa cần phải được chuẩn bị đầy đủ và luôn trong tình trạng sẵn sàng. Cầu thang thoát hiểm được làm bằng cửa sắt, luôn đóng nhưng không bao giờ được khóa.

An ninh khu chung cư

Một khu chung cư đáng sống cần có đầy đủ các biện pháp an ninh như hệ thống camera quan sát, hệ thống theo dõi việc ra vào chung cư. Nếu tòa nhà chung cư nằm ở khu vực quá vắng vẻ thì những khi cư dân có việc cần ra ngoài vào buổi tối cũng khá nguy hiểm.

View căn hộ chung cư

View nhìn từ căn hộ ra không gian bên ngoài cũng ảnh hưởng đến đời sống tinh thần về lâu dài. Nếu khu chung cư có các tòa nhà xây quá gần nhau sẽ dẫn đến tình trạng nhà nọ nhìn sang nhà kia.

Rủi ro khi xây vượt tầng

Nếu quyết định mua tầng trên cùng của khu căn hộ chung cư thì bạn cần tìm hiểu kỹ cả tòa nhà có xây vượt tầng không để tránh các rắc rối về sau.

Chất lượng sóng di động và internet

Nếu xung quanh tòa chung cư của bạn có quá nhiều tòa nhà cao tầng khác thì chất lượng sóng di động, wifi,… sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Hãy thử truy cập Internet hoặc gọi điện, nhắn tin cho người khác trước khi mua chung cư nhé.

Ánh sáng và đón gió

Người mua căn hộ chung cư có thể xem xét những căn có thiết kế mở, nhiều cửa sổ hay mặt kính cường lực, đây là những yếu tố tăng cường khả năng hướng sáng cho không gian sống.

Hàng xóm, cư dân lân cận

Những gia đình có con nhỏ hoặc đang có dự định sinh con càng phải cân nhắc kỹ vấn đề này khi mua nhà. Bởi dù cách giáo dục của gia đình có tốt đến đâu, thì môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến nhận thức của trẻ nhỏ.

Ban quản lý và đơn vị quản lý tòa nhà

Bạn nên chịu khó quan sát tình hình vệ sinh, chất lượng các tiện ích có tại khu chung cư muốn mua. Tránh trường hợp mua phải khu căn hộ chung cư mà tiện ích chung nên không ai chăm, đơn vị quản lý thiếu trách nhiệm.

Nếu bạn quan tâm về các thông tin bất động sản có liên quan, vui lòng truy cập website của RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn