Sông Đơ chuyển mình, Sầm Sơn cất cánh

0
530

Dòng sông trong lòng đô thị đã trở thành thương hiệu, “linh hồn” của nhiều thành phố hàng đầu thế giới. Nhìn vào lịch sử trăm năm của Thanh Hóa – Sầm Sơn, sông Đơ là một hệ thống sông cổ được đào từ thời vua Lê Đại Hành. Hồi sinh sông Đơ, xây quần thể đô thị kiểu mẫu ven sông mang đẳng cấp quốc tế là những nền móng đầu tiên góp phần kiến tạo một tương lai mới và thịnh vượng cho Sầm Sơn. Cùng RETI tìm hiểu dòng sông Đơ hồi sinh mạnh mẽ, Sầm Sơn cất cánh trong bài viết dưới đây nhé!

Những dòng sông “tỉnh giấc”

Trong quan niệm cổ đại, những nơi có sông chảy qua là những vùng đất hứa. Dòng sông là mạch nguồn thịnh vượng, là cái nôi của sự sống. Bởi vậy, tứ đại văn minh trong lịch sử: Lưỡng Hà, Trung Quốc, Ai Cập và Ấn Độ đều gắn liền với những dòng sông. Con sông không chỉ mang lại đất đai trù phú, thuận lợi phát triển nông nghiệp mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương bằng cách liên kết các khu vực và nhân đôi dòng chảy của nền văn minh.

Sông Đơ chuyển mình, Sầm Sơn cất cánh 1
Nhiều con sông sau khi được quy hoạch, cải tạo đã trở thành linh hồn của đô thị

Thời hiện đại, có không ít kỳ tích phát triển kinh tế được viết lên gắn liền với những dòng sông và những cuộc cách mạng thay đổi diện mạo đô thị bên sông. Năm 1990, Thượng Hải, Trung Quốc bắt đầu một kế hoạch tổng thể tuyệt vời để xây dựng một Phố Đông hiện đại, sầm uất, một trung tâm tài chính thương mại hàng đầu thế giới, bằng cách tôn tạo và bảo tồn khu phố cổ cũng như hồi sinh sông Hoàng Phố.

Ở phía bên kia Thái Bình Dương, chính quyền Texas của Hoa Kỳ đã lên kế hoạch thành công để chuyển đổi cảnh quan đô thị ven sông San Antonio từ một vùng đồng bằng trũng thường xuyên bị ngập lụt thành một đô thị xanh. San Antonio đã chứng kiến sự xuất hiện và đầu tư đáng kể của các tập đoàn du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp như Accor, InterContinental, Hilton… với thu nhập ước tính hàng năm là 800 triệu đô la từ dịch vụ và du lịch.

Dòng suối Cheonggyecheon đã “hồi sinh” nhờ quyết tâm cải tạo của chính quyền vào ngày 1/10/2005. Hai bên bờ con suối Cheonggyecheon dài 5,8km chảy qua trung tâm sầm uất, với hàng loạt công trình kiến trúc quy mô và hiện đại của Seoul đã trở thành không gian văn hóa, nơi diễn ra nhiều chương trình biểu diễn đường phố, thu hút hàng triệu lượt du khách. Đây còn là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc về việc trân trọng tài nguyên nước, đưa không gian sinh thái tự nhiên thành điểm đến thu hút, nơi phát triển kinh tế sầm uất.

Những “kỳ tích sông Hàn”, “phép màu Hoàng Phố”, bài học San Antonio hay cách mà Thái Lan đã phát triển đô thị bên dòng Chao Phraya suốt những năm qua đã chứng minh một chân lý rằng: Khi dòng chảy được khơi thông thì đôi bờ sẽ có tiềm lực để vươn mình, đem lại sự sung túc, thịnh vượng cho cả vùng đất.

Có thể nói, quy hoạch và phát triển đô thị, cũng như nâng cao diện mạo ven sông luôn được xem trọng, bất kể thời gian nào. Bởi vì, đầu tư “xanh” là xu thế tất yếu và là bước phát triển quan trọng, không chỉ nằm ở giá trị lịch sử, phong thủy, cảnh quan, giao thông, khí hậu mà còn cả về chỉnh trang, tôn tạo đô thị ven sông. Con người có thể sống hòa hợp với thiên nhiên bằng cách thay đổi thời thế.

Vùng đất ven sông, nơi có hệ sinh thái phong phú, đa dạng và tiềm năng để phát triển đô thị xanh to lớn, sẽ tiếp tục là địa điểm đầu tư nóng trong tương lai, không chỉ vì giá trị kinh tế mà còn bởi khả năng tồn tại lâu dài. Các thành phố thân thiện với môi trường ở Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này, đặc biệt là những thành phố có tiềm năng tăng trưởng du lịch đáng kể như Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Có thể bạn quan tâm: Giải bài toán nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hoá

Chờ ngày sông Đơ “thức giấc”

Sông Đơ là một nhánh của Sông Mã xuất phát từ cảng Lạch Hới đến chân dãy núi Trường Lệ, có lịch sử phong phú, gắn liền với sự phát triển hàng trăm năm của mảnh đất Sầm Sơn. Dòng sông Đơ điểm xuyến cho thành phố biển Sầm Sơn nét vẽ mềm mại, duyên dáng. Để chuẩn bị sẵn sàng cho “Sầm Sơn cất cánh”, việc khơi thông, cải tạo, quy hoạch đô thị sinh thái bền vững ven sông Đơ như một xu thế tất yếu.

Mới đây, tập đoàn Sun Group đã bắt đầu hành trình hồi sinh dòng sông Đơ với dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng – Sun Riverside Village rộng 29 ha. Trong tương lai gần, đây là thành phố ven sông đa sắc màu giữa thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp, với những biệt thự sinh thái mang hơi thở tươi mới, phóng khoáng mang phong cách Miami (Mỹ).

Xem thêm:

>>> Vị trí dự án Sun Riverside Village – Tâm điểm thịnh vượng

Sông Đơ chuyển mình, Sầm Sơn cất cánh 2
Phối cảnh Khu đô thị sinh thái sông Đơ (hình ảnh mang tính minh họa)

Điểm độc đáo của dự án không chỉ nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất tại Sầm Sơn – nơi giao thoa của 3 dòng chảy: kế sông Mã, cận biển Sầm Sơn, kề sông Đơ lịch sử, mà còn là cơ sở hạ tầng tiện ích đồng bộ. Khu đô thị sinh thái sông Đơ kết nối thuận tiện với quần thể công viên giải trí Sun World 33,6 ha lớn nhất khu vực, nằm trong siêu dự án nghỉ dưỡng rộng 1,260 ha của Sun Group tại Sầm Sơn hay khu đô thị thương mại dịch vụ Sun Grand Boulevard – nơi có quảng trường biển và đại lộ thương mại đẳng cấp phía Bắc.

Chưa kể hệ thống tiện ích nội khu hoàn chỉnh với bãi biển nhân tạo, khu dạo bộ, ngắm cảnh, khu vực bến cảng sầm uất hay khu vực sáng tạo nghệ thuật, cùng chất sống Miami sôi động. Nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm sống dồi dào và xa hoa cho những chủ nhân thượng lưu tại thành phố “Sông xanh – Sóng biếc – Sống sang”. Đây là một phần trong chiến lược đầu tư toàn diện vào Sầm Sơn của Tập đoàn này, nhằm biến nơi đây thành điểm đến hàng đầu Việt Nam và từng bước vươn tầm quốc tế.

Thiết kế của dự án theo phong cách Miami chắc chắn sẽ thu hút khách tới trải nghiệm. Dự án sẽ khai thác thế mạnh cảnh quan, khí hậu ven sông Đơ, biến nơi đây thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, vùng đất đáng sống, an cư lâu dài của giới thượng lưu. Đặc biệt là đáp ứng nhu cầu sống – làm việc – hưởng thụ của những người thành đạt, vốn đang rất “khát” không gian sống tiện nghi tại phố biển Sầm Sơn.

Đọc thêm: Dự án biệt thự biển Sun Riverside Village: vị trí, loại hình, tiện ích

Sông Đơ chuyển mình, Sầm Sơn cất cánh 3
Sống và nghỉ dưỡng lý tưởng bên sông Đơ tại phố biển Sầm Sơn

Khi hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group hoàn thiện có thể biến Sầm Sơn thành ‘thành phố đêm không ngủ’, điểm du lịch sôi động suốt bốn mùa. Khi đó, sông Đơ sẽ trở thành “dòng chảy tơ lụa” dệt nên cuộc sống thượng lưu, đánh thức “linh hồn” của cả một vùng đất. Chân dung Sầm Sơn từ đây cũng sẽ được định hình với một chuẩn mực mới.

Không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương, những dự án đầu tư của Sun Group tại Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung còn tác động tích cực đến hạ tầng, an sinh xã hội, kéo theo những làn sóng đầu tư vào xứ Thanh. Đó là “tín hiệu tích cực, mở ra triển vọng mang tính vận hội cho xứ Thanh “cất cánh” trỗi dậy mạnh mẽ trong thập niên tới”.

Bàn về vấn đề phát triển bền vững đô thị du lịch biển Sầm Sơn, kiến trúc sư Nguyễn Huy Văn, nguyên Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch – Kiến trúc Thanh Hóa từng trăn trở: “Với lợi thế tiềm năng, Sầm Sơn cần phải có tầm nhìn chiến lược, tạo được dấu ấn riêng, sắc thái văn hóa riêng và phát triển bền vững theo hướng sinh thái”.

Dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ của Tập đoàn Sun Group đầu tư phát triển tới đây sẽ là lời giải cho những trăn trở này. Bởi dự án không chỉ góp phần tái tạo, giữ gìn hệ sinh thái bản địa ven sông mà còn khai mở những thế mạnh sẵn có của khu vực này.

Điền thông tin vào form dưới đây để nhận được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về thông tin dự án của Sun Group tại Sầm Sơn và các dự án bạn quan tâm.

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Những nét đẹp của văn hóa sông nước đậm chất “Thanh kỳ khả ái”, vẻ nguyên sơ của cảnh sắc đôi bờ hay nguồn thủy khí thịnh vượng của địa thế sông – biển đều sẽ được hồi sinh vẹn nguyên và nâng lên một tầm cao mới trong tương lai không xa. Khi sông Đơ sẵn sàng chuyển mình, hoà vào dòng chảy mạnh mẽ của biển lớn, cũng chính là lúc Thanh Hóa tạo đà cất cánh, vươn tầm ở mọi phương diện trên bản đồ thế giới.

    Tiên phong khai mở tiềm năng sông Đơ chắc hẳn là điều không dễ dàng với Sun Group. Nhưng với kinh nghiệm kiến tạo những dự án quy mô, đẳng cấp, khai phá tiềm năng du lịch tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nam Phú Quốc…, Sun Group sẽ thành công với ý tưởng táo bạo này. Đặc biệt là sẽ bổ sung “mảnh ghép” còn thiếu vào bức tranh du lịch Sầm Sơn.

    Trong tương lai không xa, Sầm Sơn sẽ được ví như một điển hình về việc “hồi sinh” những dòng sông bị bỏ quên. Dòng sông Đơ êm đềm mấy chục năm nay không bao lâu nữa sẽ biến thành dòng sông tơ lụa, mang lại vượng khí phong thủy cho thành phố biển.

    Trên đây là chia sẻ của RETI về sự hồi sinh của sông Đơ, Sầm Sơn cất cánh với tham vọng mở rộng cơ hội ngành du lịch của chủ đầu tư Sun Group. Truy cập vào RETI Dự án nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dự án, cũng như cập nhật về thông tin thị trường Bất động sản mới nhất nhé.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn