Giải bài toán nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hoá

0
17

Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ như cách Đà Nẵng và Quảng Ninh vươn tầm thế giới bởi sự vào cuộc của các “ông lớn” bất động sản. Hãy cùng RETI tìm hiểu về tiềm năng Thanh Hóa và sự tiên phong của Tập đoàn Sun Group trong việc khai phá mảnh đất du lịch đầy giá trị này trong bài viết dưới đây.

Tiềm năng du lịch chưa được khai phá

Trong một tác phẩm viết về Lý Thường Kiệt, giáo sư Hoàng Xuân Hãn nhận định: “Trong cả nước Việt Nam, không nơi nào có nhiều cảnh đẹp như Thanh Hóa”. Không những vậy, xứ Thanh còn sở hữu tài nguyên du lịch khổng lồ từ cảnh quan núi biếc, sông xanh cho tới những di tích, đền chùa nổi danh, các hang động đẹp và cả nguồn khoáng nóng quý giá. Bên cạnh đó, vùng đất này được hưởng lợi thế từ dải bờ biển tuyệt đẹp của Bắc Trung Bộ, có Sầm Sơn – nơi được người Pháp mệnh danh là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương.

Dù được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp, song Thanh Hóa chưa thể sánh vai với các điểm đến như Đà Nẵng, Quảng Ninh về độ phủ sóng, khả năng thu hút khách du lịch và nguồn lợi nhuận lớn. Năm 2019, khi Covid-19 chưa xuất hiện, Thanh Hóa đón khoảng 9,65 triệu khách, nhưng chỉ có vỏn vẹn hơn 300.000 lượt khách quốc tế. Dù tổng lượng khách cao hơn Đà Nẵng (gần 8,7 triệu lượt) nhưng doanh thu chỉ đạt được 14.526 tỷ đồng, bằng một nửa so với gần 31.000 tỷ đồng của thành phố sông Hàn. Cũng trong năm đó, ngành du lịch Quảng Ninh thu được gần 29.500 tỷ đồng, với 5,7 triệu lượt khách quốc tế.

Xem thêm: Chiến lược đầu tư khác biệt của Sun Group tại Thanh Hóa

Giải bài toán nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hoá 1
Bãi biển Sầm Sơn đông nghịt người

Theo các chuyên gia, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Ninh đều chung về vị trí chiến lược, tiềm năng để phát triển dịch vụ. Tuy nhiên, trên bản đồ du lịch Việt, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã vươn lên top đầu và đang dần vươn xa hơn trên thế giới, trong khi Thanh Hóa vẫn loay hoay tìm cách phát triển khả năng du lịch của mình. Đồng thời, giá trị bất động sản của Thanh Hóa cũng chưa xứng với tiềm năng.

Không thể phủ nhận, Thanh Hóa có chuyển mình mạnh mẽ thời gian qua, đặc biệt ở việc nâng cấp hạ tầng giao thông và hạ tầng dịch vụ. Tuy vậy, vấn đề được đặt ra đối với xứ Thanh vẫn là việc đi tìm sản phẩm du lịch khác biệt, tạo chuỗi dịch vụ đa dạng, bổ sung mảnh ghép lớn cho các hoạt động giải trí mua sắm, sôi động mà lâu nay vẫn bỏ ngỏ.

Nhiều chuyên gia cho rằng, lời giải cho bài toán nâng tầm du lịch xứ Thanh đó chính là biến vùng đất nơi đây trở thành điểm đến xa hoa dành cho giới thượng lưu… không chỉ trông chờ vào chiến lược của địa phương mà phụ thuộc vào những doanh nghiệp tiên phong. Theo quan điểm của PGS.TS Trần Đình Thiên, Thanh Hóa đứng trước cơ hội “đổi đời” nhờ vào tầm nhìn chiến lược có sức thuyết phục và sự góp mặt của những “đại bàng” quốc tịch Việt.

Doanh nghiệp tiên phong thay đổi diện mạo ngành du lịch

Một trong những “đại bàng” đang chọn Thanh Hóa làm tổ là Sun Group – tập đoàn lớn đã đánh bóng ngành du lịch của Quảng Ninh và Đà Nẵng lên tầm thế giới. Ít ai biết rằng, 20 năm trước, Đà Nẵng từng là một thành phố đơn sơ với xóm nhà nghèo bên sông Hàn cùng những bãi biển cực kì ít người qua lại. Việc thu hút Sun Group đầu tư vào ngành du lịch với các công trình biểu tượng nổi tiếng thế giới như Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills, công viên Asia Park, khách sạn Novotel Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort… đã tạo nên cuộc cách mạng giúp ngành công nghiệp không khói Đà Nẵng phát triển thành công.

Là một trong những tỉnh đi đầu về việc thu hút nhà đầu tư, từ 2014, Quảng Ninh đã hoàn thành xong 7 quy hoạch chiến lược. Nhờ vậy, tỉnh có cơ sở để triển khai các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Ngay trong năm đó, Sun Group đã đặt chân tới Hạ Long, Quảng Ninh với dự án đầu tay mang tên Sun World Halong Complex, khởi đầu cho cuộc hành trình đi tìm diện mạo mới cho vùng đất màu mỡ này.

Tin liên quan: Thông tin mới nhất về tiến độ và mặt bằng dự án Sun Riverside Village

Giải bài toán nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hoá 2
Cầu Vàng tại Đà Nẵng

Đó là hệ thống giao thông “không – thủy – bộ” hoàn thiện với sân bay quốc tế lớn Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn hay một hệ sinh thái bất động sản – du lịch kéo dài từ thành phố Hạ Long, qua Cẩm Phả, tới Vân Đồn. Trong đó, nhiều công trình đã trở thành điểm đến vô cùng quan trọng khi tới Quảng Ninh và thu hút các nhà đầu tư bất động sản miền Bắc như cáp treo Nữ Hoàng, Premier Village Ha Long Bay Resort, Yoko Onsen Quang Hanh hay khu đô thị kiểu mẫu Sun Grand City Feria, tổ hợp Sun Marina…

Giới chuyên gia cho rằng, sự thành công của Đà Nẵng, Quảng Ninh bắt nguồn từ việc nhanh nhạy trong thu hút nguồn đầu tư, chọn nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, qua đó tập trung phát triển du lịch cao cấp, đầu tư bài bản theo mô hình hệ sinh thái để gia tăng trải nghiệm, tạo chuỗi dịch vụ khép kín, tạo độ hấp dẫn cho điểm đến…

Cùng với cách mạng hạ tầng giao thông, vị thế điểm đến được nâng tầm theo thời gian, các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng trong các hệ sinh thái ngày một giá trị, tạo ra sự vận hành lành mạnh của thị trường địa ốc và tất yếu thúc đẩy khả năng phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Sau Đà Nẵng, Quảng Ninh, Sun Group tiếp tục chọn Thanh Hóa với tầm nhìn tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Mối “lương duyên” giữa Sun Group và Thanh Hóa bắt đầu vào giữa tháng 10/2020 khi tập đoàn này công bố rót hơn 1 tỷ USD vào dự án quảng trường biển và khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn.

Tham khảo: Sun Riverside Village – ‘ốc đảo’ đậm chất nhiệt đới bên sông Đơ

Giải bài toán nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hoá 3
Phối cảnh Sun Grand Boulevard tại Thanh Hóa

Theo đại diện Sun Group, ngay khi công bố dự án, thị trường bất động sản xứ Thanh nhanh chóng sôi động và khuấy đảo. Tại Sầm Sơn, dự án Sun Grand Boulevard nhanh chóng hết sạch giỏ hàng. Bên cạnh đo, tổ hợp 1.260 ha mà Sun Group sẽ kiến tạo tại thành phố biển cũng nhận nhiều phản hồi tích cực từ các nhà đầu tư và người theo dõi. Trong đó, có trục đại lộ lớn nhất Việt Nam rộng 120 mét, kéo dài 2,6km; đại đô thị phức hợp thương mại dịch vụ; khu nghỉ dưỡng sinh thái Sun Riverside Village bên sông Đơ hay 2 công viên Sun World quy mô lấy cảm hứng từ câu chuyện suối cá thần Thanh Hoá và sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường…

Sun Group cho biết sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình mới, đồng thời cam kết tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa thường niên tầm cỡ quốc gia và khu vực để thu hút du khách tới Sầm Sơn. Tại Thanh Hóa, nhà phát triển bất động sản và du lịch này cũng sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án quần thể du lịch suối khoáng nóng Quảng Xương hay khu du lịch Bến En… Những nỗ lực lớn của Sun Group cũng được kỳ vọng sẽ giúp Thanh Hóa thay đổi diện mạo không riêng ngành du lịch mà còn phát triển về kinh tế – xã hội.

Đăng ký nhận ngay thông tin báo giá, bảng hàng, mặt bằng… mới nhất của dự án.

    Trên đây là bài viết về tiềm năng Thanh Hóa và sự tiên phong của Tập đoàn Sun Group trong việc khai phá mảnh đất du lịch đầy giá trị này. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức về bất động sản và các dự án hiện có của Tập đoàn Sun Group.

    Tin tức khác:

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: [email protected]