Kỹ năng quyết định thành bại trong tư vấn khách hàng: Kiến thức thị trường khu vực

0
512

Yếu tố then chốt để quyết định thành công trong kinh doanh là nắm bắt thị trường. Việc hiểu rõ thị trường là vô cùng quan trọng trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kiến thức sâu rộng cho phép các nhà môi giới bất động sản thể hiện được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và thu hút khách hàng bằng chính kiến thức của mình. Vậy kiến thức thị trường quan trọng như thế nào trong việc tư vấn khách hàng? Hãy cùng RETI tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tại sao kiến thức thị trường lại quan trọng trong chiến lược tư vấn khách hàng?

Trong bối cảnh sức cạnh tranh đang dần nóng lên, “miếng bánh ngon” đang bị chia nhỏ và người mua đang chìm trong các thông điệp dịch vụ, lúc này năng lực cạnh tranh và khả năng định vị bản thân của bạn là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, vấn đề nghiên cứu thị trường đã trở nên rất quan trọng trong những năm gần đây và đòi hỏi các chuyên viên tư vấn bất động sản phải liên tục tìm hiểu và cập nhật thị trường.

Theo nghiên cứu của Hubspot, 72% doanh nghiệp đang thực hiện nghiên cứu thị trường và 80% sử dụng nghiên cứu đó để đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng. Do đó, nếu các Sales Agent muốn tối đa hóa khả năng kinh doanh bất động sản của mình, hãy có những hình thức đo lường cụ thể. Vì những nhà kinh doanh sở hữu số liệu logic, thông minh có khả năng tăng doanh thu gấp 2 lần so với những chiến lược khác.

Kỹ năng quyết định thành bại trong tư vấn khách hàng: Kiến thức thị trường khu vực 1
80% các nhà kinh doanh sử dụng kết quả nghiên cứu thị trường để đưa ra quyết định

Đọc thêm 5 lý do bạn nên tham dự một khóa học môi giới

Những hiểu biết về thị trường nâng cao giá trị bản thân Sales Agent

Một nhà môi giới tiềm năng phải biết cách nắm bắt, tìm hiểu và phân tích thị trường, đưa ra tư duy kinh doanh khôn ngoan. Không một ai thích làm việc với một người thiếu kiến thức chuyên môn, mù mờ về tất cả thông tin liên quan đến lĩnh vực của họ. Điều này dẫn đến tính thiếu thuyết phục khiến khách hàng nghi ngờ về khả năng chuyên môn của bạn.

Nghiên cứu cho thấy, sự hiểu biết về thị trường không chỉ thúc đẩy định hình chiến lược kinh doanh mà còn tác động lớn đến những quyết định sáng suốt. Một khảo sát của Hubspot, đưa ra số liệu từ 1000 nhà tiếp thị thì có 80% nói rằng báo cáo thị trường có tác động định lượng tích cực đến hoạt động kinh doanh của họ.

Một mặt khác, báo cáo thị trường chỉ có giá trị khi và chỉ khi các thông tin, số liệu thu thập được là chính xác. Trong xây dựng chiến lược kinh doanh, những thấu hiểu và nhận định sâu sắc về thị trường giúp các nhà kinh doanh bất động sản hiểu rõ hơn về những lỗ hổng đang tồn tại và định hình cho bản thân một chiến lược hợp lý.

Kỹ năng quyết định thành bại trong tư vấn khách hàng: Kiến thức thị trường khu vực 2
Kiến thức sâu rộng giúp nhà môi giới tăng khả năng cạnh tranh

Báo cáo thị trường không có giá trị nếu những thông tin được phát hiện là không chính xác. Ở cấp độ chiến lược, những thấu hiểu và nhận định sâu sắc về thị trường giúp các nhà kinh doanh bất động sản hiểu rõ hơn về những khoảng trống tồn tại và định hình chiến lược dài hạn phù hợp. Đổi lại, ở cấp độ chiến thuật, thị trường được xem là các tài liệu hỗ trợ như một thẻ chiến đấu giúp các nhân viên môi giới giành được các thỏa thuận cạnh tranh.

Những điều cơ bản trong nghiên cứu thị trường bất động sản

Khi tìm hiểu cách nghiên cứu thị trường bất động sản, các nhà môi giới phải xem xét cả cấp độ vi mô và vĩ mô. Vĩ mô là thị trường chung và vi mô là các khu vực cụ thể có tài sản đầu tư để bán. Đi từng bước cơ bản thì các môi giới nên bắt đầu với vĩ mô (phân tích thị trường bất động sản) và sau đó chuyển sang cấp vi mô (phân tích khu vực).

>>> Cách môi giới BĐS hiệu quả bạn nên biết

Phân tích thị trường bất động sản

Bạn có thể xác định trạng thái của một thị trường bất động sản bằng cách nhìn vào hàng tồn kho nhà ở, ngày trên thị trường, và so sánh với giá đăng kê, giá bán. Như một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn muốn tìm hiểu thị trường có điều kiện mua thuận lợi, còn được gọi là thị trường của người mua. Bạn phải lên kế hoạch chi tiết và kịp thời nếu như bạn muốn đầu tư vào thị trường khó khăn hơn, được gọi là thị trường của người bán.

Nghiên cứu nhân khẩu học, nền kinh tế và thị trường làm việc 

Để xác định một thị trường bất động sản có lợi nhuận, môi giới cũng sẽ phải nghiên cứu về nhân khẩu học, nền kinh tế tổng thể và thị trường việc làm của khu vực. Nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp bạn biết liệu khu vực bạn chọn có phải là một vị trí hoạt động đúng đắn hay không. Nhìn vào các yếu tố kinh tế rất quan trọng vì nó hỗ trợ nhà kinh doanh phân tích thị trường. Một khu vực có nền kinh tế phát triển, thị trường việc làm nhộn nhịp sẽ thu hút người trẻ tuổi và các nhà đầu tư. Điều này sẽ làm tăng nhu cầu cho thuê bất động sản.

Một ví dụ điển hình có thể thấy rõ đó là TP Hồ Chí Minh – một thành phố có tốc độ phát triển nhanh và mạnh. Thị trường việc làm rộng lớn, nền kinh tế tổng thể thể hiện các chỉ số tốt và dân số của TP HCM có độ tuổi trung bình là 31. Không có gì lạ khi đây là một lựa chọn tốt để hoạt động kinh doanh bất động sản năm 2021.

Kỹ năng quyết định thành bại trong tư vấn khách hàng: Kiến thức thị trường khu vực 3
Nghiên cứu thị trường là việc làm cần thiết giúp các nhà môi giới có bước ngoặt lớn

Số liệu ROI

Chọn một thành phố để hoạt động phụ thuộc vào một số khía cạnh, đáng chú ý nhất là – những con số. Khi phân tích thị trường bất động sản, bạn nên xem xét các chỉ số như thu nhập cho thuê trung bình, lợi nhuận trung bình và giá nhà trung bình. Dữ liệu chung của thành phố là rất quan trọng trong giai đoạn đầu tiên để tìm ra cách nghiên cứu thị trường bất động sản.

Phân tích khu phố

Đi sâu hơn vào phân tích thị trường, bạn cần hiểu về khu vực hoạt động của mình.

Kiểm tra tiện ích khu vực

Một vùng hoạt động kinh doanh bất động sản tốt là một khu vực có các tiện nghi sẵn có như tiếp cận với những con đường tốt, tiếp cận giao thông và gần các trường học tốt. 

Bạn quan tâm tới các kiến thức môi giới BĐS và mong muốn trở thành CTV môi giới BĐS của RETI, hãy để lại thông tin tại đây:

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Các con số thống kê 

    Một phân tích khu vực không hoàn thành cho đến khi bạn nắm bắt được những con số cụ thể. Hãy tìm hiểu những con số cho bộ ghi nhớ của mình trên các yếu tố:

    – Giá đăng kê trung bình

    – Thu nhập cho thuê

    – Hoàn trả tiền mặt

    – Tỷ suất sử dụng

    3 chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả chi phí thấp

    Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản, tạo ra một cú hích trong sự nghiệp thì nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên thiết yếu. Đối với các chuyên viên tư vấn bất động sản mới, chi phí thấp cho tất cả các nghiên cứu là tốt nhất. Hãy xem 3 ý tưởng sau đây về nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay.

    Nhìn vào tài liệu quảng cáo và bán hàng của đối thủ cạnh tranh 

    Điều bạn cần làm là thường xuyên xem xét các tài liệu tiếp thị của đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về ngành và thị trường mà bạn nhắm đến. Kiểm tra trang web của họ, xem quảng cáo và điểm chạm truyền thông giữa họ và khách hàng. Bạn nên tự tìm lời giải đáp cho các câu hỏi:

    – Đối thủ cạnh tranh của bạn định vị thương hiệu của chính mình như thế nào? 

    – Đối thủ của bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Họ có những đặc điểm gì?

    – Những sản phẩm họ đang tập trung thúc đẩy là gì? 

    Những câu hỏi này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của các đối thủ cạnh tranh cũng như các điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng của họ.

    Kỹ năng quyết định thành bại trong tư vấn khách hàng: Kiến thức thị trường khu vực 4
    Phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra cho mình một chiến lược hợp lý

    Internet là một lợi thế 

    Một môi giới bất động sản cần nên có những hiểu biết cơ bản nhất về công nghệ internet. Bạn không cần phải là một chuyên gia máy tính để thu thập thông tin có giá trị. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng việc tìm kiếm trên Google để theo dõi sự hiện diện trực tuyến và xem phản ứng của khách hàng.

    Lắng nghe trên các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội để khám phá các xu hướng mới nổi. Người môi giới cũng có thể tìm thấy đánh giá của khách hàng trên các trang web về bất động sản như Batdongsan.com, Hiệp hội bất động sản, CBRE… Loại phản hồi thẳng thắn, không được yêu cầu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ cần và muốn.

    Nếu sử dụng quảng cáo trên Facebook, môi giới cũng có thể nhận được thông tin hữu ích thông qua “thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook”, cung cấp các thông tin nhân khẩu học về nhóm đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến, bao gồm: giới tính, vị trí địa lý, lối sống, trình độ học vấn, lượt thích trang, thu nhập…

    Kỹ năng quyết định thành bại trong tư vấn khách hàng: Kiến thức thị trường khu vực 5
    Hiểu biết công nghệ sẽ giúp nhà môi giới dễ dàng hơn trong nghiên cứu thị trường

    Đọc thêm Môi giới BĐS tìm hướng đi mới sau thời gian khó khăn vì dịch

    Yêu cầu phản hồi của khách hàng

    Chiến lược cuối cùng mà bạn cần biết đó là gửi cho khách hàng một email vài tuần hậu giao dịch và hỏi về những điều họ thích và không thích về dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đây là chiến lược yêu cầu khách hàng đánh giá dịch vụ khách hàng của bạn và trải nghiệm tổng thể. Với thông tin này, môi giới có thể hiểu cách điều chỉnh chiến lược tiếp cận để phù hợp hơn với sở thích của khách hàng. Đồng thời khiến họ nhớ về bạn với tư cách là một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.

    RETI hi vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các chuyên viên tư vấn bất động sản tìm ra hướng đi để có được sự am hiểu sâu hơn về thị trường hoạt động của mình và phát triển sự nghiệp kinh doanh bất động sản.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn