Tháng 8 có ngày lễ gì, xem ngay các ngày lễ trong tháng 8 cần chú ý

0
294

Tháng 8 có ngày lễ gì cả trong nước và quốc tế? Những ngày lễ, kỷ niệm  nào được chờ đón nhất trong tháng 8? Cùng RETI tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Thông qua bài viết này, độc giả hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các ngày lễ trong tháng 8 có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt Nam, cập nhật thêm những thông tin xã hội bổ ích nhé!

Ngày Chất Độc Màu Da Cam Việt Nam (10/08)

Ngày 10/8/1961, Mỹ thực hiện cuộc chiến tranh hóa học tại Việt Nam kéo dài trong khoảng thời gian 10 năm, gây ra nhiều tác hại tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến môi trường, hệ sinh thái và đặc biệt là di chứng da cam trên người dân Việt Nam.

Bắt đầu từ 10/08/2004, nước ta lấy ngày này làm ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”. Người dân sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để xoa dịu nỗi đau của di chứng da cam. Một số hoạt động như chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm bệnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho họ,… Nhờ vậy mà giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống, được hòa nhập với cộng đồng.

Ngày Quốc Tế Thanh Thiếu Niên (12/08)

Ngày 12/8 được chọn làm Ngày Quốc tế Thanh niên bởi Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 17/12/1999. Ngày này đại diện cho quyền của thanh thiếu niên và sự phát triển của thế hệ trẻ. Nhằm giữ vững vai trò, vị thế và trách nhiệm của thanh thiếu niên đối với quốc gia và khu vực, ngày này mang đến cho thanh thiếu niên cơ hội học tập và giao lưu để phát triển khả năng và tài năng của mình.

Tháng 8 có ngày lễ gì, xem ngay các ngày lễ trong tháng 8 cần chú ý 1Ngày Quốc Tế Những Người Thuận Tay Trái (13/08)

Tháng 8 có ngày lễ gì quan trọng? Không thể không nhắc tới ngày 13/8 được lấy làm ngày tôn vinh sự độc đáo của những người thuận tay trái. Sự kiện được diễn ra lần đầu tiên vào năm 1976, nhằm ca ngợi sự khác biệt và tài năng của người thuận tay trái.

Người thuận tay trái chiến 7-10% dân số thế giới, và đa phần là người thông minh với nhiều tài lẻ. Đây cũng là ngày để các bạn trẻ thuận tay trái có cơ hội học hỏi và giao lưu với nhau. Có thêm nhiều kiến thức hay ho về những người thuận tay trái.

Tháng 8 có ngày lễ gì, xem ngay các ngày lễ trong tháng 8 cần chú ý 2
 

Ngày Cách Mạng Tháng Tám Thành Công (19/08)

Cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi lớn vào ngày 19/08/1945. Đây được xem là sự kiện quan trọng, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Là một tiến lớn để đưa đất nước ngày một phát triển, gắn liền với độc lập dân tộc. Đây là ngày thể hiện cho sự đoàn kết, dũng cảm của ông cha ta. Đã không ngại khó khăn, gian khổ để giành lấy thắng lợi.

Ngày Truyền Thống CAND Việt Nam (19/08)

Ngày 19/08/1945 được chọn làm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, với ý nghĩa sâu sắc về tư tưởng và chính trị của cơ quan này. Ngày này thể hiện sự trưởng thành và sức mạnh của lực lượng vũ trang cách mạng.

Ngày truyền thống Công an nhân dân cũng là dịp để vinh danh các đóng góp vĩ đại của Công an Việt Nam. Công an luôn đặt an ninh Tổ quốc lên hàng đầu và nỗ lực duy trì trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn sự tác động tiêu cực đến cuộc sống của người dân.

Tháng 8 có ngày lễ gì, xem ngay các ngày lễ trong tháng 8 cần chú ý 3

Ngày Quốc Tế Các Nạn Nhân Mất Tích Cưỡng Bức 30/08

Liên Hợp Quốc đã quyết định lấy ngày 30/8 làm ngày Quốc tế các nạn nhân mất tích cưỡng bức. Nhằm để kêu gọi và yêu cầu chấm dứt vấn đề mất tích, cưỡng bức trên thế giới. Đây là ngày nêu cao quyền được sống, được tự do và an ninh cá nhân, quyền được thừa nhận và không bị tra tấn.

Tuyên bố thể hiện mong muốn bảo vệ con người khỏi tình trạng cưỡng bức mất tích. Bên cạnh đó, áp dụng những nguyên tắc đúng đắn để bảo vệ con người của mỗi đất nước. Luôn nỗ lực để khẳng định về việc bất cứ ai trên thế giới này cũng cần được tôn trọng.

Những ngày lễ trong tháng 8 được chú ý khác

Cùng theo dõi thêm các thông tin dưới đây để biết được tháng 8 có những ngày lễ gì khác nữa bạn nhé.

1/08/1930: Kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

06/08: Ngày Quốc tế phòng chống vũ khí nguyên tử.

08/08: Ngày sinh Dương Quân – nhà thơ trào phúng nổi tiếng của Việt Nam.

09/08: Ngày Quốc tế người thổ dân.

15/08/1945: Kỷ niệm ngày chiến thắng phát-xít Nhật.

19/08/2004: Kỷ niệm ngày thành lập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

20/08/1888: Kỷ niệm ngày sinh của chủ tịch Tôn Đức Thắng.

25/08/1911: Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

26/8/1975: Ngày Việt Nam tham gia vào phong trào Không liên kết.

29/08/1994: Kỷ niệm ngày thành lập quận Kiến An – thành phố Hải Phòng.

Bạn vừa theo dõi thông tin bài viết tháng 8 có ngày lễ gì do RETI cung cấp. Sau khi biết được những ngày lễ quan trọng trong tháng 8, hy vọng bạn sẽ có được kế hoạch để tổ chức những sự kiện ý nghĩa.