Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh và ổn định

0
578

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục là một trong những lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh và ổn định nhất… Những nhận định này được đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam- EBI 2023 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) công bố.

Thương mại điện tử tăng trưởng trên 25%

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2022 GDP nước ta tăng 8,0%. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 ước đạt 5.680 nghìn tỷ đồng với mức tăng trưởng 19,8%, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 15,6%.

Những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cùng với nhiều yếu tố bất lợi trong nước đã tác động tiêu cực tới sự phát triển của kinh tế và thương mại, đặc biệt là những tháng cuối năm và kéo dài sang năm 2023. Tuy nhiên, tiếp tục 2 làn sóng tăng trưởng trước đó, đơn vị này ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD.

Sang năm 2023, theo Tổng cục Thống kê, 3 tháng đầu năm tổng sản phẩm trong nước tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.505,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 10,3%. Hai ngành dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất là dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 26,0%, ngành bán buôn và bán lẻ tăng 8,1%.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng, những khó khăn lớn của nền kinh tế từ giữa năm 2022 đã kéo dài sang quý 1 và có thể đến hết năm 2023. Trong khó khăn đó, thương mại điện tử của quý 1 tăng trưởng trên 22% so với cùng kỳ và cả năm vẫn có thể đạt trên 25%.

Như vậy, thương mại điện tử tiếp tục là một trong những lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh và ổn định nhất.

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh và ổn định 1Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội lên ngôi

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội là những nét nổi bật của ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 và quý 1/2023. Kết quả khảo sát cho thấy có tới 65% doanh nghiệp đã triển khai hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội.

Ngoài ra, số lượng lao động trong doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ như Zalo, WhatsApp, Viber hay Facebook Messenger cũng liên tục tăng qua từng năm.

Bán hàng trên các mạng xã hội cũng được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất, vượt qua các hình thức khác như website hay ứng dụng của doanh nghiệp cũng như sàn thương mại điện tử. Nổi bật nhất là sự ra đời và tăng trưởng mạnh mẽ của Tiktok Shop. Kinh doanh trên nền tảng này đang tạo sức hút rất lớn đối với đông đảo thương nhân trên cả nước.

Hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng ổn định. Kết quả khảo sát của Vecom cho thấy, năm 2022 có 23% doanh nghiệp bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Các chuyên gia nhận xét, trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam.

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh và ổn định 2Reti.vn – Trang thương mại điện tử mang đến dịch vụ BĐS tin cậy, 100% sản phẩm được xác thực

Website Reti.vn là Trang Thương mại điện tử dành riêng cho BĐS, niêm yết các sản phẩm BĐS cả sơ cấp và thứ cấp. Toàn bộ thông tin tiêu chuẩn đã được xác thực, giúp người mua, người bán có thể thuận tiện lựa chọn bất động sản. Sản phẩm pháp lý chuẩn từ các Chủ đầu tư uy tín và có giá trị tiềm năng tăng giá cao trên thị trường.

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh và ổn định 3

Ngoài ra, website: Reti.vn còn tích hợp các tính năng nổi bật như tính năng VR Tour 360 giúp trải nghiệm thực tế ngôi nhà tương lai, công cụ hỗ trợ tài chính độc quyền I-MORTGAGE power by RETI x VPBank chỉ dành cho khách hàng của RETI chỉ với những thao tác trong phút chốc, phê duyệt nhanh trong 5 phút giúp bạn sớm chạm tay vào khoản vay ưng ý!

Mọi thông tin liên lạc, vui lòng liên hệ với RETI theo thông tin sau đây:

Hotline: 18008085

Trụ sở Hà Nội: Tầng 3, 63 Lê Văn Lương, P. Trung Hòa, Q.Cầu Giấy

Retihub Đà Nẵng: Lô 20, Khu B2-3, đường Nguyễn Phước Lan, Q. Ngũ Hành Sơn

Retihub Thanh Hóa: Nhà số 10 đường Võ Nguyên Giáp, P. Đông Vệ

Retihub Sầm Sơn: Khu Quảng Trường Biển, đường Hồ Xuân Hương, P. Trung Sơn

Retihub Phú Quốc: Ama85 Sunset Town, Phường An Thới, Thành Phố Phú Quốc

Retihub HCM: 95 đường B4, P. An lợi Đông, TP. Thủ Đức