Ứng dụng hệ thống TMS để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

0
652

Phần mềm TMS tích hợp đa dạng các chức năng cho phép hỗ trợ tự động hóa và quản lý các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cùng RETI tìm hiểu về cách nền tảng TMS hỗ trợ Sales Agent chăm sóc khách hàng trong bài viết dưới đây.

Tại sao nên dùng hệ thống TMS để cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng

Theo thống kê, một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp Việt vẫn đang áp dụng cách chăm sóc khách hàng truyền thống, đó là ghi chép, sao lưu excel và telesales. Đến khi dữ liệu khách hàng ngày một nhiều thì chúng ta không thể giữ mãi cách chăm sóc cũ được bởi hiệu quả không cao, thiếu tính chuyên nghiệp và đó cũng không phải cách hay nếu doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô. Lúc này điều cần thiết bạn cần làm đó là nghĩ tới việc số hóa quy trình làm việc để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhân lực và cả chi phí.

TMS là viết tắt của cụm từ Transaction Management System, tạm dịch là hệ thống quản lý các giao dịch cơ sở dữ liệu. Phần mềm TMS đóng vai trò quan trọng trong việc giúp CEO định hướng rõ ràng trên con đường xây dựng và phát triển của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp đào sâu vào mối quan hệ với các khách hàng, nhân viên, đối tác và nhà cung cấp.

Nó được xem như là một chiến lược và cầu nối của tất cả doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với khách hàng thông qua việc nghiên cứu, tổng hợp, nắm bắt những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, thói quen cũng như xu hướng, sở thích tiêu dùng của mỗi khách hàng, … Để từ đó thiết lập nên một hệ thống quản lý các thông tin khách hàng (như tài khoản, thông tin liên lạc, nhu cầu,…) một cách bài bản, nhằm mục đích mang đến sự phục vụ tốt nhất trong việc chăm sóc khách hàng.

Đọc thêm Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm TMS.

Hiểu một cách nôm na thì hệ thống TMS áp dụng phần mềm với mục đích theo dõi các dữ liệu thông tin khách hàng. Đối với một hệ thống TMS có nhiều tính năng nâng cao hơn thì đòi hỏi có sự kết hợp của các yếu tố: chính sách, thông tin, nhân lực, các chiến lược công ty nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Ứng dụng hệ thống TMS để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng 1
TMS là một chiến lược và cầu nối của tất cả doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với khách hàng

Phần mềm TMS bao gồm tập hợp các chức năng kinh doanh quan trọng và đa dạng, cho phép hỗ trợ và tự động hóa quản lý tối ưu các hoạt động kinh doanh, nhằm góp phần tăng hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng. Các chức năng quan trọng điển hình kể đến như: Quản lý khách hàng, Quản lý giao dịch (tự động hóa bán hàng), Theo dõi hiệu suất bán hàng và Thư viện tài liệu dự án.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng là hệ thống cho phép tính năng theo dõi, quản lý các hoạt động dịch vụ khách hàng và các vấn đề cần hỗ trợ. Đây cũng tạo nên một sự khác biệt lớn giữa các doanh nghiệp, hệ thống TMS giúp họ nâng cao và cải tiến kinh nghiệm phục vụ khách hàng, đồng thời tối ưu hiệu quả và giảm thiểu chi phí tối đa.

TMS cũng cung cấp các công cụ quản lý khi gặp các vấn đề yêu cầu phát sinh của khách hàng, cung cấp kiến thức cơ sở đế giúp khách hàng có thể tự phục vụ khi cần, và giúp nhân viên có thể phục vụ đáp ứng các yêu cầu khách hàng cách nhanh chóng, kịp thời.

>>> Nền tảng TMS giúp cải thiện việc tổ chức và quản lý thông tin.

Ứng dụng hệ thống TMS để đánh giá chất lượng lead (khách hàng tiềm năng)

Không phải mọi lead đều có khả năng chuyển đổi như nhau. Có những người cung cấp thông tin cá nhân đơn thuần là để tải tài liệu; có những người đã đến giai đoạn cân nhắc, chỉ cần giải quyết những băn khoăn tồn đọng là có thể chuyển đổi thành công. Và làm thế nào để biết liên hệ với ai, chốt sales thời điểm nào, lúc này bạn sẽ cần tới TMS.

Hệ thống TMS giúp đào sâu phân tích hành vi khách hàng trong quá khứ để tìm ra những quy luật, tiêu chí chung. Đó có thể là những ghi chú thông qua các hoạt động tư vấn như mức độ quan tâm, băn khoăn về giá hoặc các vấn đề khác.

Dựa vào những thiết lập ban đầu và quá trình “máy học” diễn ra liên tục, khi dữ liệu càng lớn, bạn càng dễ dàng phân loại được đâu là những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao, đâu là đối tượng cần dành nhiều thời gian chăm sóc hơn trước khi tư vấn trở lại.

Ứng dụng hệ thống TMS để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng 2
TMS giúp đào sâu phân tích hành vi khách hàng trong quá khứ để tìm ra những quy luật, tiêu chí chung

Ứng dụng hệ thống TMS để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Không phải mọi cold lead – những lead chưa có khả năng chuyển đổi đều vô giá trị. Đôi khi họ chỉ chưa sẵn sàng thôi. Vậy làm thế nào để họ trở nên sẵn sàng? Điều này phụ thuộc vào việc đối tượng mục tiêu đang dừng lại ở đâu trên hành trình ra quyết định. Nếu họ chỉ đang ‘loanh quanh’ trong quá trình tìm hiểu, hãy tiếp tục chăm sóc và điều hướng họ đến những giai đoạn tiếp theo.

Ứng dụng TMS trong doanh nghiệp để xây dựng chân dung khách hàng

Hệ thống CRM cũng là công cụ giúp doanh nghiệp hoàn thiện chân dung khách hàng, từ đó đưa ra những định hướng tối ưu cho chiến dịch inbound marketing. Inbound marketing là chiến lược thu hút đối tượng mục tiêu dựa trên những nội dung được cá nhân hóa. Bởi vậy xây dựng được chân dung khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng nhưng làm thế nào để tìm thấy họ trên digital lại càng quan trọng hơn. Lúc này, bạn sẽ phải liên tục thử nghiệm và những kết quả “học” được từ TMS sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Dần dần khắc họa chân dung khách hàng tiềm năng qua hành vi, sở thích trên digital.
  • Tìm ra những mẫu khách hàng mới trong quá trình thử nghiệm.
  • Dựa trên những đặc tính tìm được, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi với nội dung, thông điệp thiết kế riêng cho từng nhóm khách hàng.

Chăm sóc khách hàng là bước gắn kết giữa con người với các quy trình và dữ liệu để doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ chân khách hàng hiện có. Đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng mới phục vụ cho quá trình bán hàng.

Ứng dụng hệ thống TMS để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng 3
Ứng dụng TMS trong doanh nghiệp để xây dựng chân dung khách hàng

TMS giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua các kênh như liên hệ trực tiếp, điện thoại, web, email và hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng dễ dàng, nhanh chóng, nâng cao chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm Các tính năng nổi bật của TMS bất động sản mà bạn nên biết.

Để tìm hiểu thêm về TMS, truy cập https://tms.reti.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn