9 địa điểm cầu tài lộc môi giới bất động sản thường đi lễ đầu năm nhất

0
974

Đi lễ đầu năm cầu bình an, cầu tài lộc từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt với những người kinh doanh Bất động sản thì việc này càng không thể bỏ qua. Dưới đây là bài viết 9 địa điểm cầu tài lộc nổi tiếng từ Bắc vào Nam linh thiêng mà chuyên viên môi giới thường xuyên đến nhất dịp đầu năm được RETI cung cấp chi tiết.

Khu vực miền Bắc

1. Đình Ứng Thiên (Hà Nội): Địa điểm đi lễ đầu năm của môi giới bất động sản

Địa điểm nổi tiếng đầu tiên không thể không nhắc đến mà dân kinh doanh bất động sản kéo nhau đi lễ nhiều nhất chính là Đình Ứng Thiên (thuộc phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Được biết, Đình Ứng Thiên gọi theo địa danh là đình Láng Hạ, ngoài ra còn có các tên khác là đền Hậu Thổ và đền Nhà Bà.

Đình Ứng Thiên (Hà Nội): Địa điểm đi lễ đầu năm của giới bất động sản. Ảnh: Chuyên viên RETI
Đình Ứng Thiên (Hà Nội): Địa điểm đi lễ đầu năm của giới bất động sản . Ảnh: Chuyên viên RETI

Thần tích lưu giữ tại đình kể rằng: Đình Ứng Thiên có nguồn gốc từ ngôi đền cổ được vua Lý Thánh Tông xây dựng sau cuộc nam chinh đánh Chiêm Thành năm 1069. Đền thờ nữ thần Nguyên Quân Hậu Thổ, có công giúp vua đánh thắng quân giặc trong cuộc chinh phạt này. Sang thời Lê Trung Hưng, do sự phát triển của tín ngưỡng thờ thần hoàng làng, đền Ứng Thiên được mang chức năng sử dụng của kiến trúc đình làng.

Ngoài ra, đình còn thờ những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như: Linh Lang, Hoàng tử – con vua Lý được tôn là người bảo vệ phía tây của “Thăng Long tứ Trấn”; Cao Sơn Đại Vương, vị sơn thần trên núi Tản lập nhiều kỳ tích trong cuộc đấu tranh chống thiên tai và quân xâm lược phương Bắc; Công chúa Vĩnh Gia, một vị tướng xuất sắc trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng.

Suốt tháng ba, người tứ xứ đến lễ mẫu, lễ Phật, lễ Thần ở đây không ngớt. Vì vậy, hội tháng ba là dịp thu hút khách đông nhất trong năm. Nhiều dân kinh doanh bất động sản vẫn cho rằng Hậu Thổ là nữ thần cai quản đất đai toàn cõi và được thờ trong đình Ứng Thiên, ngôi đình vì vậy từng mở cửa tất cả các ngày Mùng một, rằm, các ngày “mậu” và hội đình thì khách thập phương càng kéo nhiều về đây cầu lộc, các ban thờ có lúc không còn chỗ đặt đồ tiến cúng, các mâm lễ thậm chí phải xếp chồng lên nhau.

Các mâm lễ thậm chí phải xếp chồng lên nhau. Ảnh: Chuyên viên RETI
Các mâm lễ thậm chí phải xếp chồng lên nhau. Ảnh: Chuyên viên RETI

Hội đình mùa xuân diễn ra từ ngày 6 đến 8 tháng 3 (âm lịch) và hội mùa thu thì vào ngày 26 tháng 9 (âm lịch).

Nếu bạn là khách thập phương đến cầu tài, cầu lộc tài không thể bỏ qua những dự án mà RETI PHÂN PHỐI TẠI HÀ NỘI cách Đình Ứng Thiên vài KM.

2. Đình Bia Bà (Hà Nội): Cầu cả năm làm ăn thuận lợi

Dân kinh doanh bất động sản đến Đình Bia bà để cầu tài cầu lộc, thăng quan tiến chức, thi cử đỗ đạt, mua nhà rồi lại bán được nhà, trúng hợp đồng làm ăn. Ảnh: Internet
Dân kinh doanh bất động sản đến Đình Bia bà để cầu tài cầu lộc, thăng quan tiến chức, thi cử đỗ đạt, mua nhà rồi lại bán được nhà, trúng hợp đồng làm ăn. Ảnh: Internet

Đình Bia Bà nằm trong quần thể di tích văn hóa La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Bia Bà thờ Đức Thánh Bà Trần Thị Hoàng Phi. Bà sinh năm 1511, là con gái đại thần triều Lê – Quận công Trần Trân, người trong làng. Bà được trời phú cho tư chất thông minh, lại nết na thùy mị và có nhan sắc hơn người nên được nhiều gia đình danh giá đương thời muốn đón về làm dâu. Năm 1527, đời Mạc Thái Tổ, nhà vua chọn Bà làm Phi tử cho Thái tử Mạc Đăng Doanh. Năm 1530, Thái tử lên nối ngôi, Bà được phong làm Đệ nhị cung.
Khi vào cung, Bà hết lòng phò vua giúp nước. Năm 1538, xảy ra thảm cảnh Mạc – Lê phân tranh, Bà quyết định rời nơi điện ngọc nguy nga về sống tại quê nhà. Bà mất khi 27 tuổi. Tiếc thương người vợ nết na, hiền thục nên sau khi làm lễ an táng xong, nhà vua cho người làm bia ghi lại công tích của bà.

Đình chùa Bia Bà
Đình chùa Bia Bà. Ảnh: Chuyên viên RETI

Mọi người đến đây thường cầu xin bình an, may mắn, cầu tài cầu lộc, thăng quan tiến chức, thi cử đỗ đạt, mua nhà rồi lại bán được nhà, trúng hợp đồng làm ăn… Chủ yếu vẫn là cầu xin trong việc làm ăn.

3. Phủ Tây Hồ (Hà Nội): Cầu tài lộc

Vào dịp Tết đến, hàng triệu du khách thập phương trong đó có dân kinh doanh bất động sản thường đổ về Phủ Tây Hồ rất đông để cúng lễ và cầu phúc, cầu lộc, nhất là vào ngày 3 tháng ba và ngày 13 tháng tám âm lịch.

Phủ Tây Hồ được nhiều người đến cầu cho một năm đầy may mắn và an lành. Ảnh : Chuyên viên RETI
Phủ Tây Hồ được nhiều người đến cầu cho một năm đầy may mắn và an lành. Ảnh : Chuyên viên RETI

Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất của Hà Nội. Phủ thờ bà chúa Liễu Hạnh – vị Chúa mẫu quyền năng vô lượng trong Tứ Bất Tử.  Phủ nằm trên một bán đảo của làng Nghi Tàm nhô ra giữa Hồ Tây, trước đó là một làng cổ của kinh thành Thăng Long nằm ở phía đông Hồ Tây. Phủ tọa lạc trên đồi đất hình Kim quy, bên trái có long chầu, bên phải có hổ phục, thuộc ấp Tây Hồ (nay thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ), đây là nơi địa linh bậc nhất của Hồ Tây.

Độc đáo nhất ở Phủ thờ là ba pho tượng nữ thần đặt song hành: Mẫu Thượng Ngàn là vị mặc áo xanh lá cây tượng trưng cho rừng, nơi con người xưa sinh sống bằng các loại củ; Mẫu Thoải (thủy) là vị mặc áo trắng, tượng trưng cho nước; Mẫu Địa là vị mặc áo vàng, tượng trưng cho đất. Ba vị mẫu này hợp thành Tam phủ, giải thích quá trình tiến hóa của cư dân Việt, từ rừng núi, sông suối xuống đồng bằng định cư trồng lúa nước. Cũng theo quan niệm Tam phủ thì cai quản thiên phủ có thiên quan ban phúc lộc cho con người, cai quản địa phủ có địa quán xá bỏ tội lỗi cho con người, cai quản thủy phủ có thủy quan cởi bỏ mọi chướng ngại, khó khăn cho con người. Với sức mạnh huyền bí ban phúc, xá tội và giải ách, tín ngưỡng Tam phủ rất hấp dẫn mọi người.

4. Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh): Xin lộc, vay tiền làm ăn

Nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, đây không chỉ  là khu di tích lịch sử mà còn là nơi nhân dân khắp cả nước đổ xô đến mỗi khi dịp tết đến xuân về.

Du khách đi lễ Đền Bà Chúa Kho Bắc Ninh. Ảnh Chuyên viên RETI
Du khách đi lễ Đền Bà Chúa Kho Bắc Ninh. Ảnh Chuyên viên RETI

Đi lễ Bà Chúa Kho đã trở thành thói quen đối với nhiều người làm ăn, các chuyên viên làm môi giới bất động sản, các nhà doanh nghiệp thường tìm đến cửa Bà. Theo lời dân gian truyền miệng thì những người đến đây đầu năm để “vay” tiền làm ăn trong năm mới, để có được một năm đầy thuận lợi trong kinh doanh và kiếm được thật nhiều tiền.

Lý do đền có tên là Bà Chúa Kho bởi vì đây là nơi tưởng niệm người phụ nữ Việt Nam đã có công giúp triều đình trông coi kho lương thực tại Núi Kho (tỉnh Bắc Ninh) và sau đó đã mất trong một cuộc kháng chiến chống quân Tống vào ngày 12 tháng Giêng năm Đinh Tỵ (1077). Nhà vua thương tiếc phong cho Bà là Phúc Thần. Người dân gọi Bà với một niềm tôn kính là: Bà Chúa Kho và lập nên đền thờ tại kho lương thực cũ của triều đình ở Núi Kho. Để tỏ lòng thành kính năm nào người dân cũng đến tạ lễ Bà.

5. Đền Trần (Nam Định): Xin Ấn cầu Tài

Đền Trần Nam Định, công tác chuẩn bị khai ấn đã sẵn sàng. Ảnh: Chuyên viên RETI
Đền Trần Nam Định, công tác chuẩn bị khai ấn của BQL đã sẵn sàng. Ảnh: Chuyên viên RETI

Đền Trần là nơi thời các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần ngụ tại đường Trần Thừa phường Lộc Vượng thành phố Nam Định (sát quốc lộ 10).
Theo dân gian tương truyền, Ấn chỉ linh thiêng khi được lấy đúng vào 23 – 24h của ngày 14 tháng giêng. Chính vì thế, mà hàng vạn, hàng triệu người dân, có cả các chuyên viên bất động sản khắp nơi đổ về Đền Trần chen chúc, xô đẩy nhau chỉ mong xin được ấn vào thời khắc thiêng liêng ấy. Mặc dù Ấn được phát trong đêm 14 tháng Giêng nhưng ngay từ mùng 7, mùng 8 Tết quanh khu vực đền Trần đã tấp nập du khách đến đây để hành hương. Người dân phải xếp hàng để xin được Ấn vua ban lúc nửa đêm và xin thẻ từ trước đó rất lâu.

Lời chúc Tết ý nghĩa, ấn tượng nhất dành tặng gia đình, bạn bè Tết Quý Mão

Khu vực miền Nam

1. Chùa Ngọc Hoàng, Quận 1, Tp.HCM

Chùa cầu tài lộc được nhiều môi giới bất động sản miền Nam tìm đến nhất ở TPHCM không thể không nhắc đến chùa Ngọc Hoàng tọa lạc tại: 73 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1. Ngôi chùa mang nét kiến trúc theo hơi hướng Trung Hoa bởi trước đây chùa thờ thần Hoàng, người Trung Hoa

Kiến trúc chùa Ngọc Hoàng mang đậm nét Trung Hoa cổ (Ảnh: Sưu tầm)
Kiến trúc chùa Ngọc Hoàng mang đậm nét Trung Hoa cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngay khi vừa mới bước chân đến cổng chùa, bạn đã cảm nhận được cảm giác yên bình đến lạ trong tâm hồn. Bao bọc xung quanh ngôi chùa cổ kính là hàng trăm chú chim bồ câu trắng cùng những hồ cá xanh ngắt, cây xanh rợp bóng,… Tiến sâu hơn một chút là chánh điện nơi thờ Đức Ngọc Hoàng với kiến trúc chẳng khác gì hoàng cung nguy nga thời phong kiến.
Đặc biệt, nơi đây có điện Thần Tài cầu tài lộc, may mắn rất linh nghiệm. Chính vì thế khi hỏi người dân Sài Gòn rằng: Cầu tài lộc ở đâu? thì câu trả lời chắc chắn là điện thần Tài ở chùa Ngọc Hoàng. Chính vì thế, không riêng gì đầu năm mà ở tất cả các ngày trong năm ngôi chùa cũng đón một lượng người rất lớn đến thăm viếng.

Top 30+ câu chúc đầu tháng, chúc tết cho môi giới bất động sản tới khách hàng, đồng nghiệp cực hay

2. Chùa Vĩnh Nghiêm, Quận 3, Tp.HCM

Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng hơn 6.000 m2 tại 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa,  Quận 3. Chùa Vĩnh Nghiêm lại mang nét kiến trúc độc đáo thời Lý – Trần mà bạn sẽ có cảm giác như đang đi thăm viếng một ngôi chùa ở miền Bắc vậy.

Cổng Tam quan của chùa (Ảnh: Sưu tầm)
Cổng Tam quan của chùa (Ảnh: Sưu tầm)

Bước vào chùa, không ít người sẽ bị choáng ngợp trước tượng phật Quan Âm đồ sộ. Đi lên cầu thang, rẽ trái là tòa tháp 7 tầng mà mỗi tầng đều có một bàn thờ Quan Thái Âm Bồ Tát. Vì thế khi đến đây, bạn đừng quên mang theo nến và hoa để cầu tài, cầu nguyện một năm mới an lành, may mắn cho bản thân và gia đình.

3. Chùa Xá Lợi, Quận 3, TPHCM

Cổng tam quan chùa Xá Lợi, phía xa là tháp chuông bảy tầng (Ảnh: Sưu tầm)
Cổng tam quan chùa Xá Lợi, phía xa là tháp chuông bảy tầng (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm tại địa chỉ 89B Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3. Ngôi chùa hiện ra với tòa tháp cao 7 tầng, 32m mang nhiều điểm của kiến trúc hiện đại. Đặc biệt, trên tầng cao nhất của tòa tháp là chiếc chuông đồng nặng 2 tấn với hoa văn chạm trổ sắc sảo, công phu. Du khách thập phương đến đây đều muốn một lần được sờ tay vào chiếc chuông đồng quý giá này.
Bước vào chính điện chùa, nơi mà các tăng ni phật tử hằng ngày vẫn tụng kinh niệm phật, cầu cho quốc thái dân an. Nếu đến thăm điểm lễ này, bạn đừng quên sắm sửa lễ vật, thành tâm trước đức Phật để cầu may, cầu tài cho năm mới.

4. Chùa Phổ Quang, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Chùa Phổ Quang Tân Bình Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)
Chùa Phổ Quang Tân Bình Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi chùa linh thiêng này tọa lạc tại 64 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình. Vừa bước chân đến chùa, bạn đã được nghe tiếng chim kêu thánh thót, mùi hoa Sala thoang thoảng, nhẹ dịu xông lên mũi giúp mọi căng thẳng, mệt mỏi tan biến, bỏ lại sau lưng tất cả những lo toan, tính toán của cuộc sống.

Đi vào bên trong hang động, bạn sẽ được trải lòng với Phật Quan Âm để cầu bình an, cầu tài cho bản thân, gia đình. Đến đây, bạn sẽ không phải mất công mua hoa, dầu đèn bên ngoài mà bên trong chùa đã có tất cả, thậm chí còn có người sắp lễ theo yêu cầu của khách.

Trên đây là 9 địa điểm cầu tài lộc môi giới bất động sản thường đi lễ đầu năm nhất được RETI tổng hợp lại nhằm mang đến thông tin hữu ích cho môi giới bất động sản 2023.