Nối tiếp Sun World Ba Na Hills và Sun World Hon Thom Nature Park, 2 đại công viên giải trí Sun World bên bờ sông Đơ tại Sầm Sơn – Thanh Hóa được bổ sung vào bản đồ các trung tâm giải trí tầm cỡ thế giới. Hãy cùng RETI tìm hiểu điều gì đã khiến những công viên giải trí của Sun Group được công nhận tầm cỡ thế giới qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Kỳ tích của thế giới giải trí
Khi nhắc đến biểu tượng của thế giới giải trí, ta không thể không nhắc đến tới Walt Disney và hệ thống công viên giải trí Disneyland.
Một nghiên cứu vào năm 2015 của Arduin, Laffer & Moore Econometrics (ALME) cho biết, Disneyland tạo ra khoảng 5,7 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế Nam California. Nghiên cứu đã kết luận rằng, Disneyland đóng góp hơn 370 triệu USD tiền thuế của tiểu bang và địa phương. Disneyland đã trở thành đầu tàu kinh tế cho Nam California trong 60 năm qua, thúc đẩy 80% công suất khách sạn ở Anaheim và chiếm một phần ba tổng doanh thu từ thuế cư trú tạm thời tại Anaheim.

Không cần phải dùng quá nhiều thống kê để chứng minh rằng thương hiệu Disneyland đã làm nên những kỳ tích ấn tượng, không chỉ về số lượng khách du lịch, doanh thu mà còn là những đóng góp khổng lồ cho nền kinh tế, nâng cao giá trị điểm đến. Đồng thời, Disneyland cũng tạo nên những thói quen vui chơi, giải trí lành mạnh, đậm chất nhân văn.
Tại Việt Nam, với khao khát để người Việt không phải ra nước ngoài mới có thể vui chơi và giải trí, Tập đoàn Sun Group đã kiến tạo nên thương hiệu giải trí Sun World với những trải nghiệm có một không hai, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam song vẫn ghi được dấu ấn quốc tế bằng những kỷ lục ấn tượng.
Tham khảo: Sun Grand Boulevard kỳ vọng biến Sầm Sơn thành đô thị vươn tầm quốc tế
Cuộc cách mạng giải trí ở Việt Nam
Đánh dấu cho sự ra đời của “cuộc cách mạng Sun World tại Việt Nam” đó là Sun World Ba Na Hills trên đỉnh Bà Nà. Từ đỉnh núi Chúa quyến rũ nhưng nhiều chông gai đến nỗi 10 nhà đầu tư lên khảo sát thì tới 9 người lắc đầu bỏ về, chỉ sau 10 năm, Sun World Ba Na Hills đã trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng.
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn như cáp treo, ngắm cảnh núi rừng Bà Nà, tận hưởng thế giới giải trí tràn ngập niềm vui với hàng loạt trò chơi hiện đại cùng lễ hội bốn mùa sôi động đã khiến Sun World trên nên thu hút đối với khách trong và ngoài nước. Cùng với kỳ tích làm sống lại khu nghỉ dưỡng mùa hè của người Pháp, Sun World Ba Na Hills đã tạo nên kỳ tích về du lịch Đà Nẵng.
Xem thêm: Boutique Hotel Sun Grand Boulevard
Theo như thống kê, nếu như năm 2001, Đà Nẵng thu về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì đến năm 2019, con số này sẽ đạt gần 8,7 triệu lượt, tăng gấp 17,8 lần năm 2001, trong đó 70% du khách đến Đà Nẵng đều ghé thăm Bà Nà. Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, năm 2019, có thời điểm cứ khoảng ba khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có hai khách yêu cầu được đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.

Hay như ở Sa Pa, quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan – Sun World Fansipan Legend không chỉ phô diễn những điệu múa xòe du dương ra với quốc tế, mà còn biến Sapa trở thành điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới, thay đổi cuộc sống vùng đất Lào Cai.
Kể từ khi Sun World Fansipan Legend được đưa vào khai thác, du lịch Lào Cai liên tục chạm tới những con số tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2016, Lào Cai đón 2,78 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 6.405 tỷ đồng. Đến năm 2018, lượng khách tăng lên tới 4,25 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt 13.406 tỷ đồng. Chỉ tính riêng lượng du khách đến với Sa Pa năm 2016 là 970.000 lượt, năm 2018 đạt con số 2,7 triệu lượt.
Bãi Cháy, Hạ Long với quần thể Sun World Halong Complex, Phú Quốc với Sun World Hon Thom Nature Park và Tây Ninh huyền thoại với Sun World Ba Den Moutain, tất cả đều chứng kiến những “cú lột xác” của điểm đến vui chơi giải trí. Có thể nhận định rằng, ở đâu có thế giới giải trí Sun World, ở đó người dân sẽ có thêm công ăn việc làm, nhiều ngành nghề lĩnh vực được hưởng lợi từ phát triển du lịch.
Từng bước từng bước, Sun World trở thành thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, tạo nên phong cách giải trí mới, đẳng cấp, ấn tượng ở bất kỳ nơi nào Sun World đặt chân tới. Sun World cũng là sự khởi đầu cho cách làm du lịch văn minh, bài bản, quy củ hàng đầu ở Việt Nam.
Tin liên quan: Thanh Hóa: Hệ sinh thái Sun Group “giải cơn khát” của giới đầu tư
Tương lai xứng tầm của giải trí xứ Thanh
Tiếp nối những thiên đường đã thức giấc như tại Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, Nam Phú Quốc, bản đồ thế giới giải trí đẳng cấp của Sun World sẽ tiếp tục ghi danh tại Thanh Hóa, đưa xứ Thanh vào top các điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn ra tầm vóc thế giới.
Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, người lãnh đạo những show diễn đẳng cấp nhất của Sun Group, Thanh Hóa và Sầm Sơn là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và tiềm năng du lịch, song vẫn chưa được khai thác một cách kĩ lưỡng và đúng tầm.
Bởi vậy, Sun Group sẽ kiến tạo nên hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp mà trong đó, tâm điểm chính là hai công viên giải trí Sun World có diện tích hơn 30ha, mang tới thế giới giải trí kép cùng trải nghiệm giàu bản sắc, xứng tầm thế giới.

“2 công viên Sun World được nằm trên 2 bờ sông Đơ. Công viên chủ đề được lấy cảm hứng từ câu chuyện đẻ đất đẻ nước của người Mường. Một cây cổ thụ lớn tạo ra vạn vật, con người và tạo nên thế giới. Từ thiết kế kiến trúc, cảnh quan đến nội dung các trò chơi trong công viên đều thấm đẫm tính sử thi, tạo nên một không gian mang sự kỳ vĩ của những huyền thoại và sự cân bằng các yếu tố trong trời đất. Phía bên kia sông là công viên nước được lấy ý tưởng từ con suối cá thần của Thanh Hóa với nhiều trò chơi lôi cuốn, hấp dẫn dành cho mọi gia đình”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết.
Điểm đặc biệt nữa là Cầu Kỳ Quan bắc qua sông Đơ, nối liền hai đại công viên. Cây cầu đại diện cho rễ Cây Đại Đế, nối giữa ngọn lửa sáng rực của trời và mặt nước của dòng sông, tượng trưng cho sự cân bằng của tự nhiên. Điểm nhấn của tổ hợp giải trí bên bờ sông Đơ là sân khấu nổi được nằm trên mặt nước.
Đọc thêm: Sun Grand Boulevard
Đạo diễn mong muốn lưu giữ lại truyền thống diễn kịch và ca xướng trên sông của xứ Thanh thông qua hình ảnh sân khấu mô phỏng chiếc thuyền rồng Lê Lợi. Sự kết hợp của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và công nghệ hiện đại của âm thanh, ánh sáng trên mặt nước sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc và mãn nhãn cho khác giả hai bên dòng sông.

Đặc biệt, hai công viên Sun World là một thành tố trong tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đang được Sun Group đầu tư và xây dựng tại Sầm Sơn, bao gồm quảng trường biển, trục đại lộ, các dãy shophouse, cơ sở lưu trú dọc theo trục đại lộ và biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái ven sông Đơ. Chỉ trong nay mai, sẽ có những “kỳ tích” mới về sự tăng trưởng du lịch mạnh mẽ ở Sầm Sơn, tạo nền tảng cho thành phố biển ghi danh top đầu trên thị trường du lịch biển phía Bắc.
Trên đây là bài viết về sự phát triển của Sun World toàn quốc nói chung và tại Thanh Hóa nói riêng. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức về bất động sản và các dự án khác của Sun Group hiện nay.
Tin tức khác:
– Sunshine Crystal River – Dự án đẳng cấp xứng tầm – Sinh lời hiệu quả
| RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả. Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang… Website: https://reti.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech Hotline: 098 712 6898 Email: support@reti.vn |