Những cơ duyên

Những cơ duyên 1

Là người được đào tạo bài bản và chuyên sâu về kiến trúc, BĐS, quản lý dự án và đã có 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này tại Anh, ông Ngọc Nguyễn – CEO và cũng là Co-founder của RETI nhận thấy đây là một lĩnh vực có rất nhiều điểm thú vị.

Những cơ duyên 2
Những cơ duyên 3

“Ở nước ngoài, người ta làm được rất nhiều thứ hay ho, minh bạch hoá trong quản lý thông tin, hỗ trợ người mua nhà. Vậy nên khi về Việt Nam và tiếp tục làm trong lĩnh vực BĐS, phát triển dự án cho những công ty, tập đoàn lớn của Nhà nước và nước ngoài, tôi nhận thấy mình hoàn toàn có thể ứng dụng những gì đã được học và làm ở nước ngoài để phát triển thị trường Việt Nam.”

ông Ngọc nói về những cơ duyên với ngành BĐS.

Ông bộc bạch, khi về Việt Nam, ông cũng đã từng trải qua và đứng ở phương diện của CĐT, khách hàng, sale và nhận thấy: “Tại sao mình không đưa ra một giải pháp nào đó để cải thiện những khó khăn, bất cập của thị trường?” bởi thông tin quá nhiễu loạn và có quá nhiều yếu tố làm cho người mua nhà khó khăn trong việc tìm kiếm và đưa ra quyết định.

Những cơ duyên 4

“Tôi đã chia sẻ những suy tư, trăn trở đó với các thành viên Ban lãnh đạo – những người cũng đã có thời gian trải nghiệm ở nước ngoài, có mục tiêu và tham vọng tương tự. Mặc dù biết rằng BĐS là một thị trường rất nhiều khó khăn, đặc biệt còn khó khăn hơn với các doanh nghiệp Start-up, nhưng chúng tôi vẫn quyết định và quyết tâm hiện thực hoá tham vọng của mình. Cứ như thế, những cơ duyên từng bước đưa tôi đến quyết định thành lập RETI.”

Ông Ngọc nhớ lại thời điểm RETI bắt đầu được thai nghén:

Không thể phủ nhận, đây là một thách thức rất hấp dẫn bởi thị trường còn quá mới mẻ. Mặc dù khó nhưng ông Ngọc và Ban lãnh đạo vẫn quyết tâm thực hiện, với mong muốn đóng góp một điều tích cực cho thị trường BĐS Việt Nam. “Nhiều lúc tôi đã chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè, người thân, rằng liệu theo đuổi một thị trường quá khó như thế này có phải là một quyết định đúng đắn? Nhưng càng kiên trì theo đuổi, ngày càng đào sâu, tối ưu và đưa ra giải pháp để cải thiện, tôi càng tin tưởng vào định hướng mà RETI đã đề ra từ đầu”, đại diện của RETI chia sẻ.

Vị CEO trẻ tuổi của RETI cũng cho biết, ông đã gặp gỡ rất nhiều quỹ đầu tư và họ cũng nhận định rằng, chưa một Start-up nào có thể đưa ra lời giải và giải pháp thực sự tốt cho thị trường BĐS Việt Nam – một thị trường rất non trẻ, phát triển rất nóng, rất nhanh tuy nhiên đổi lại là sự hỗn loạn về mặt thông tin và chưa có Start-up nào tìm ra “chìa khoá” để giải quyết triệt để những tồn tại đó.`