Nước cờ đầu

Nước cờ đầu 1

Chính thức ra đời vào tháng 3/2020, nhưng RETI là “đứa con” đã được ông Ngọc cũng như toàn thể Ban lãnh đạo RETI ấp ủ từ năm 2018. Nói về lý do “khai sinh” cho RETI đúng vào thời điểm khó khăn nhất khi Việt Nam đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid, ông Ngọc cho rằng, dịch bệnh diễn ra trên phạm vi toàn cầu sẽ dẫn đến việc hành vi khách hàng có những thay đổi đột biến, dù là bất kể ngành nghề nào. Dịch bệnh đã định hình lại nền kinh tế cũng như cách thức hoạt động của thị trường. “Ý tưởng số hoá quy trình giao dịch, minh bạch hoá BĐS với một nền tảng giao dịch online, niêm yết đầy đủ các sản phẩm BĐS đã được “thai nghén” từ lâu nhưng đến giờ tôi mới thấy có cơ hội và đây là thời điểm thật sự chuẩn để triển khai những gì mình đã ấp ủ”, ông Ngọc chia sẻ.

Nước cờ đầu 2

Quả thực, Covid-19 đã tác động rất lớn đến thị trường BĐS Việt Nam, bằng chứng là rất nhiều doanh nghiệp đã không thể trụ vững trước cơn bão lớn này. Các doanh nghiệp lâu năm còn bị ảnh hưởng nặng nề, huống chi một start-up non trẻ như RETI, việc phải đương đầu với “sóng cả” ngay từ những ngày đầu tiên ra đời thật sự là một thử thách không nhỏ.
Tuy nhiên, nhìn ở góc độ tích cực, chính yếu tố dịch bệnh lan rộng trên toàn cầu, cùng với sự không minh bạch của thị trường BĐS lại chính là “cơ hội” để RETI tiếp cận thị trường. Dù vậy, với thế hệ khách hàng hiện tại ở Việt Nam, việc mua hàng online mới chỉ phổ biến gần đây. Chính vì vậy, với một tài sản lớn như BĐS, cần một khoảng thời gian ít nhất từ 3-5 năm, để người dân Việt Nam thay đổi suy nghĩ, hình thành được thói quen mua bán, giao dịch BĐS online.