Đến thời của mua bán bất động sản trực tuyến?

0
865

Trong khi cách thức kinh doanh bất động sản truyền thống đang chật vật do những khó khăn tồn đọng sau dịch thì kênh bán hàng trực tuyến lại đang cho thấy điểm tối ưu khi có khả năng hóa giải những “điểm nghẽn” hiệu quả. Theo đó, theo như nhận định của các chuyên gia, việc mua bán bất động sản trực tuyến mang trong mình tiềm năng mạnh mẽ, nhất là trong kỷ nguyên số hóa hiện nay.

Hàng loạt sàn mua bán bất động sản trực tuyến ra mắt

mua bán bất động sản trực tuyến

Mới đây, ông lớn Vinhomes đã cho ra mắt sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online với khẩu hiệu “Stay home – Buy home”. Sàn mua bán bất động sản trực tuyến này được thiết kế với mục đích kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua các thiết bị điện tử thông minh như máy tính hoặc điện thoại.

Tập đoàn Sunshine Group cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng, đầu tư bất động sản thông qua Sunshine App. Đây là ứng dụng Fintech giúp tích hợp đồng bộ nhiều tính năng trên nền tảng công nghệ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Động lực nào thúc đẩy mua bán bất động sản trực tuyến phát triển?

Phép thử từ những khó khăn trước mắt

Thực tế, các nền tảng ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản đã manh nha khá lâu. Và khi đại dịch bùng phát, gây tắc nghẽn quá trình làm việc với khách hàng, các ứng dụng này đã chứng tỏ điểm ưu việt, trở thành phương thức kinh doanh chính của các doanh nghiệp bất động sản, thay thế cho phương thức mở bán, gặp gỡ khách hàng truyền thống. Có thể nói, dịch bệnh đóng vai trò như một “phép thử” giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình số hóa, mở ra kỷ nguyên mới cho việc mua bán bất động sản trực tuyến.

Tính ưu việt của sàn giao dịch bất động sản trực tuyến

mua bán bất động sản trực tuyến

Bên cạnh điều kiện cần từ tác động ngoại cảnh, điều kiện đủ cho quá trình mua bán bất động sản trực tuyến nở rộ còn đến từ những ưu điểm của sàn giao dịch này đối với các bên liên quan. Theo đó, công nghệ bất động sản, hay còn gọi là PropTech đóng vai trò quan trọng, là bàn đạp thúc đẩy việc mua bán bất động sản trực tuyến phát triển, ngay cả trong khoảng thời gian ảm đạm do những ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Đối với khách hàng

Các sàn giao dịch mua bán bất động sản trực tuyến hoạt động dựa trên nền tảng tích hợp đa phương tiện, cho phép khách hàng thực hiện toàn bộ quá trình mua nhà từ xa. Các nền tảng công nghệ này hỗ trợ người mua/ người thuê từ việc tìm thông tin dự án, vị trí, quy hoạch, tiếp cận tài liệu bán hàng đến tư vấn, hỗ trợ, thậm chí là đặt mua, thanh toán hoàn tất giao dịch.

Mặt khác, các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến còn giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và mở rộng cơ hội tiếp cận đối với các khách hàng ở xa và đặc biệt thích hợp với giới trẻ và những nhà đầu tư bận rộn.   

Đối với doanh nghiệp chủ đầu tư kinh doanh 

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp kinh doanh sàn giao dịch mua bán bất động sản trực tuyến sẽ thúc đẩy nhanh hơn độ nhận diện thương hiệu và độ phủ của sản phẩm trên thị trường. Đây là một ưu điểm vượt trội so với các doanh nghiệp không ứng dụng tốt KHCN trong hoạt động bán hàng.

Ngoài ra, sự đột phá công nghệ trong kinh doanh bất động sản đã góp phần làm giảm chi phí quảng cáo và thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới.

Vai trò của nguồn lực con người khi mua bán bất động sản trực tuyến lên ngôi

Công nghệ là tất yếu, nhưng chưa phải tất cả để có được những thương vụ mua bán bất động sản trực tuyến thành công. Thực tế, do giá trị của bất động sản rất lớn nên khách hàng sẽ có tâm lí e ngại khi thực hiện giao dịch trực tuyến. Đây chính là điểm mấu chốt, chỉ rõ vai trò vai trò quan trọng của nhân viên môi giới trong việc gặp gỡ, trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Mặt khác, các sàn giao dịch mua bán bất động sản trực tuyến chỉ là công cụ để tiếp cận và cung cấp cho khách hàng những thông tin ban đầu về sản phẩm, về các dự án. Do đó, các sàn này chỉ giúp tạo độ phủ thương hiệu cho sản phẩm để khách hàng dễ dàng biết đến chứ không thể thay thế hoàn toàn vai trò của nhân tố con người – các chuyên viên tư vấn, đội ngũ môi giới bất động sản 

mua bán bất động sản trực tuyến

Tại Việt Nam, RETI là đơn vị cung cấp nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên, giúp số hoá dữ liệu, kết nối trực tiếp – trực tuyến tất cả các chủ thể với nhau. Với những tính năng ưu việt ấy, khách hàng được trao quyền để có thể chủ động kiểm soát tất cả các hoạt động mua – bán – quản lý, mang đến sự minh bạch tuyệt đối mà bất kỳ ai cũng mong muốn.


RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn