2020 thời kỳ thương mại điện tử bất động sản bùng nổ tại Việt Nam

0
735

Thương mại điện tử Bất động sản là một xu hướng tất yếu khi hiện nay, người dùng ngày càng quan tâm về tính minh bạch về thông tin, sự tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Bước vào kỷ nguyên 4.0, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn về sử dụng các nền tảng hay một trang thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin về nhà đất, thị trường,…
thương mại điện tử bất động sản

Thói quen người dùng đã thay đổi

Nếu quay trở về thời gian khoảng 5 – 10 năm về trước, khi đó thị trường chợ trực tuyến về bất động sản Việt Nam còn sơ khai còn các trang rao vặt tổng hợp vấn khá thịnh hành. Điều này cũng dễ hiểu khi người tiêu dùng vẫn ưa chuộng mua hàng trực tiếp vì họ lo ngại những rủi ro khi mua hàng online. 

Chính vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp công nghệ không quá quan tâm đến việc phát triển một nền tảng chuyên sâu về bất động sản để phục vụ người tiêu dùng. Tuy nhiên, thế giới không ngừng phát triển từng ngày với sự phát triển mạnh mẽ của Internet giúp khách hàng có thêm nhiều nguồn thông tin hơn. Vì thế, chỉ dựa vào các công cụ và phương pháp truyền thống trước đây sẽ rất khó để nhân viên môi giới có thể bán được.

Thêm vào đó, khách hàng cảm thấy mệt mỏi và phiền phức nếu nhân viên môi giới đến nhà hay đứng ngã tư đường để phát tờ rơi đến họ. Mỗi ngày nhận được hàng chục cuộc gọi hay tin nhắn chào mời khiến khách hàng cảm thấy phiền và đem lại những phản ứng tiêu cực. 

thương mại điện tử bất động sản
Người mua nhà, đất có xu hướng tự tìm hiểu thông tin trên Internet từ các trang thương mại điện tử bất động sản trước khi quyết định đi xem nhà hay xa hơn là chọn mua sản phẩm.

Chính nhờ công nghệ giúp người mua tiết kiệm được thời gian. Thay vì chỉ có thông tin từ những tờ quảng cáo nhận được được tại nhà, ngoài đường thì ngày nay, chỉ cần 1 cú Click là người tiêu dùng có thể xem gần như trọn vẹn tất cả thông tin cần thiết về dự án.

Mọi thứ thông tin như chủ đầu tư là ai, đã triển khai những dự án nào, vị trí cụ thể, tiến độ dự án hay đến các Video 3D chi tiết đến từng ngóc ngách dự án, căn nhà. Tất cả đều được tích hợp trên các sàn thương mại điện tử bất động sản nhằm phục vụ tối đa trải nghiệm người dùng.

Thương mại điện tử bất động sản giúp làm sạch “bóng ma” thông tin ảo

Hiện nay, các sàn giao dịch ồ ạt mọc ra theo cơn sốt thị trường nhưng đi kèm với đó là bao hệ lụy. Thị trường bị bóp méo bởi những thông tin không chính thống làm cho người mua gánh hậu quả nghiêm trọng. Đã có rất nhiều trường hợp người mua không tìm hiểu kỹ thông tin mà đã phải ngậm quả đắng.

Khách hàng hiện nay đang gặp nhiều những “dự án ma” – thông tin rao bán không được xác thực, giới thiệu đất Sài Gòn nhưng thực tế lại là những khu vực hẻo lánh. Từ đó, khách hàng ngày càng mất niềm tin và thận trọng hơn trước nguồn thông tin vô hạn.

Hiểu được điều đó, doanh nghiệp đổi hướng tư duy, tiếp cận công nghệ và áp dụng triệt để nó. Thương mại điện tử bất động sản ra đời, hướng đến tính minh bạch thông tin nguồn mua bán – cho thuê. Các trang này luôn đảm bảo các chức năng quan trọng như kiểm duyệt thông tin người dùng, đăng tin mua bán bất động sản, chức năng khảo sát thực địa BĐS và liên tục chạy đua đưa ra các tính năng tiện ích mới.

PropTech tuy còn rất mới mẻ nhưng đi kèm đó là cơ hội lớn. Chưa dám khẳng định về sự thành công sau này, tuy nhiên đây cũng là tín hiệu đáng mừng để khuyến khích một thế hệ khởi nghiệp mới. Từ đó góp phần ghi tên Việt Nam vào bản đồ công nghệ thế giới nói chung và lĩnh vực thương mại điện tử bất động sản nói riêng.

thương mại điện tử bất động sản
Ít nhất đến lúc này người dùng cũng đã được hưởng lợi phần nào về sự “cạnh tranh lành mạnh” từ các PropTech và có thêm nhiều nguồn thông tin hơn, trước khi đến một quyết định quan trọng “mua” một sản phẩm bất động sản để đầu tư hoặc an cư cho cả gia đình.

RETI – Thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ BĐS tối ưu nhất

Tại Việt Nam, RETI là đơn vị cung cấp nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên, giúp số hoá dữ liệu, kết nối trực tiếp – trực tuyến tất cả các chủ thể với nhau. Với những tính năng ưu việt ấy, khách hàng được trao quyền để có thể chủ động kiểm soát tất cả các hoạt động mua – bán – quản lý, mang đến sự minh bạch tuyệt đối mà bất kỳ ai cũng mong muốn.

thương mại điện tử bất động sản
Sắp tới, RETI sẽ cho ra mắt một giải pháp công nghệ với các tính năng thông minh đột phá. Sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo nên một “vụ nổ” lớn trong ngành công nghiệp BĐS tại Việt Nam nửa cuối năm 2020.