Giá nhà tăng, người mua nhà có ít sự lựa chọn ở nội đô

0
735

Bất chấp tình hình dịch bệnh căng thẳng, các căn hộ tại Hà Nội tăng giá một cách đáng kể. Bên cạnh việc cơn sốt Bất động sản tạo ra lợi nhuận, các nguyên nhân như quỹ đất cạn kiệt, giá nguyên vật liệu tăng vọt hay tăng hệ số đất…khiến nhiều người mua nhà càng ngày càng có ít sự lựa chọn các căn hộ ở trung tâm trong khi số tiền bỏ ra ngày càng nhiều. Cùng RETI tìm hiểu nguyên nhân giá nhà tăng tại khu vực phía Tây Hà Nội qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân giá căn hộ phía Tây tăng

Cơn tỉnh giấc của BĐS phía Tây tạo nên lợi nhuận cho các nhà đầu tư

Gần 10 năm sau cơn sốt đất, bất động sản khu Tây đã trở mình thức giấc, tạo nên những cú đúp thắng lợi cho nhà đầu tư. Cùng với hạ tầng đang bứt phá mạnh mẽ, BĐS khu tây tiếp tục được dự báo sẽ là cực tăng trưởng mạnh nhất của Hà Nội trong tương lai.

Thống kê của 10 sàn BĐS bất động sản khu vực Hoài Đức, Hà Đông đều cho thấy nhà đầu tư đã lãi từ 20-50% nếu mua nhà đất tại các khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ, Nam An Khánh, Bắc An Khánh trong vòng hơn 1 năm vừa qua. Cá biệt có nhà đầu tư đã nhân đôi tài khoản khi xuống tiền mua biệt thự, liền kề vào thời điểm đầu năm 2019 và chốt lời đầu năm 2021.

Lý giải nguyên nhân khiến nhà đất phía Tây Hà Nội tăng giá mạnh trong thời gian gần đây, ông Hoàng Hữu Minh Dũng, Trưởng Phòng R&D BHS Group cho rằng, nhu cầu của các nhà đầu tư và khách hàng hiện đang rất lớn, trong khi đó thị trường bất động sản hiện đang thiếu vắng nguồn cung các sản phẩm mới do điểm nghẽn về pháp lý. Đó chính là lý do khiến các dự án đã được quy hoạch tại khu vực phía Tây Hà Nội cách đây 10 năm có cơ hội tái khởi động, trở lại thị trường.

Giá nhà tăng, người mua nhà có ít sự lựa chọn ở nội đô 1
Bất động sản phía Tây trở thành thỏi nam châm thu hút đầu tư

Còn theo ông Trần Như Trung – một chuyên gia lâu năm trên thị trường BĐS cho biết phía Tây từ cách đây 15 năm đã được xác định là cực tăng trưởng lớn nhất của Hà Nội. Chính vì thế, cách đây 10 năm khi Hà Tây sát nhập Hà Nội khu vực này ngay lập tức đã lên cơn sốt, giá tăng vụt, nhà đầu tư ồ ạt đổ tiền. Tuy nhiên sau đó gặp đúng giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu, cơn sốt bắt đầu hạ nhiệt, giá quay đầu lao dốc.

“Trong suốt gần 1 thập kỷ qua, dường như khu vực phía Tây Hà Nội bị nhà đầu tư lãng quên. Hàng nghìn nhà đầu tư Hà Nội đổ đi các tỉnh, đặc biệt vào Sài Gòn khiến giá đất tại đây tăng mạnh. Suốt 10 năm qua giá nhà đất tại khu vực phía Tây chỉ ở mức tăng nhẹ, thậm chí có những khu vực sau 10 năm, giá vẫn thấp hơn thời kỳ sốt đất 2007-2008”, ông Trung cho biết.

Một lý do khác khiến giá nhà đất khu vực phía Tây Hà Nội tăng mạnh trong thời gian gần đây còn do các yếu tố về quy hoạch, hạ tầng. Hàng loạt công trình, dự án về giao thông, hạ tầng, tiện ích vui chơi, giải trí liên tiếp được đầu tư tại phía Tây Hà Nội như tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Đại lộ Thăng Long, trục vành đai 3,5… giúp kết nối khu vực phía Tây với trung tâm cũ, tạo lực phát triển cho toàn bộ khu Tây thành phố khiến giá bất động sản tăng mạnh.

Xem thêm: Hiểu chu kỳ bất động sản để sẵn sàng cho cơ hội 10 năm mới xuất hiện

Chi phí xây dựng một dự án “phi mã”

Đầu năm 2021, thành phố Hà Nội đã điều chỉnh tăng hệ số đất, kéo theo đó tiền sử dụng đất tăng sẽ tạo áp lực cho các chủ đầu tư bất động sản do giá đất chiếm tỷ trọng khá lớn trong cấu thành chi phí xây dựng một dự án.

Tương tự, thị trường chứng kiến giá vật liệu xây dựng tăng “phi mã”, đặc biệt là thép. Chỉ trong thời gian ngắn, giá thép tăng nhiều lần với biên độ ngày càng lớn, hiện tại đã chạm ngưỡng kỷ lục gần 18 triệu đồng/tấn, cao hơn khoảng 40-50% so với cuối năm 2020.

Giá thép tăng vọt ảnh hưởng rất lớn đến các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng bởi chi phí xây dựng tăng đột biến sẽ làm giảm lợi nhuận, thậm chí thua lỗ. Cụ thể, tỷ trọng chi phí thép xây dựng trong tổng giá trị công trình chiếm khoảng 12-16% tùy quy mô. Với tốc độ tăng 40-50% như thời điểm hiện tại, giá trị công trình tăng tương ứng 4%.

Giá nhà tăng, người mua nhà có ít sự lựa chọn ở nội đô 2

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản còn phải chịu nhiều áp lực khác như việc siết tín dụng với bất động sản và siết chặt thủ tục cấp phép xây dựng, phần nào ảnh hưởng đến số lượng dự án mới. Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư buộc phải định khung căn hộ chào bán ở phân khúc cao cấp và tăng giá bán để cân đối lợi nhuận.

Sự lựa chọn hiếm hoi tại trung tâm đường Lê Văn Lương

Tại khu vực Lê Văn Lương, năm 2021 hầu như không ghi nhận thêm dự án mới được cấp phép. Một số dự án trên địa bàn đều đang mở bán ở giai đoạn cuối với số lượng căn không đáng kể. Dù nguồn cung hạn chế nhưng số lượt tìm kiếm vẫn ở mức cao do đây là khu vực quy tụ đông đảo các cơ quan, trường học, công ty nước ngoài cùng hệ thống giao thông – hạ tầng hiện đại bậc nhất thủ đô.

Nổi bật lên phía Tây thành phố – Căn hộ BRG Diamond Residence là một cơ hội tốt cho những ai muốn sở hữu nhà ở khu vực Lê Văn Lương với mức giá hợp lý. Tọa lạc tại vùng lõi phát triển năng động bậc nhất Thủ đô với 4 mặt đường, trong đó 2 mặt tiếp giáp hai trục đường huyết mạch lớn của Hà Nội là Lê Văn Lương và Hoàng Đạo Thúy. Đây đều là những trục giao thông quan trọng của Thủ đô, kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Tây thành phố. 

Giá nhà tăng, người mua nhà có ít sự lựa chọn ở nội đô 3
BRG Diamond Residence – Kim cương xanh trên tọa độ vàng

Căn hộ Tổng Thống

Các khách sạn 5 sao quốc tế thường có President Suite – phòng Tổng thống với diện tích từ 100m2 trở lên. Tại BRG Diamond Residence, có tới 96% căn hộ sở hữu diện tích trên 100m2, với căn rộng nhất lên tới 277m2, giúp gia chủ như được sống trong không gian phòng siêu sang của khách sạn đẳng cấp quốc tế.

Giá nhà tăng, người mua nhà có ít sự lựa chọn ở nội đô 4

Có thể bạn quan tâm: BRG Diamond Residence – Biểu tượng phong cách sống mới của giới tinh hoa

Thăng hoa thiết kế sáng tạo

Xứng đáng với định danh dinh thự trên không chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế, mỗi căn hộ tại BRG Diamond Residence có chiều cao trần – sàn vượt trội từ 3,6m tới 4,5m, tương đương tiêu chuẩn chiều cao của những căn biệt thự mặt đất.

Không những vậy, tất cả các căn hộ tại BRG Diamond Residence đều có phòng đa năng, có căn sở hữu tới 2 phòng đa năng. Đây sẽ là những căn phòng giúp gia chủ sáng tạo trong việc thể hiện phong cách bản thân khi có thể sử dụng làm phòng thay đồ với những bộ sưu tập hàng hiệu xa xỉ, phòng thưởng thức xì gà với rượu vang hảo hạng.

Giá nhà tăng, người mua nhà có ít sự lựa chọn ở nội đô 5

Hầm đỗ xe siêu khủng và đặc quyền thượng lưu

BRG Diamond Residence là tòa tháp căn hộ đầu tiên và duy nhất trên trục đường Lê Văn Lương sở hữu tới 5 tầng hầm và 1 tầng lửng với tổng diện tích hầm đỗ xe tương đương gần 5 lần diện tích mặt sân cỏ theo tiêu chuẩn của FIFA. Đây cũng là tòa tháp căn hộ hiếm hoi trên thị trường BĐS có số chỗ đỗ xe ô tô nhiều hơn số căn hộ. Bên cạnh đó là những tiện ích đặc quyền thượng lưu như valet parking, dịch vụ quản gia, giặt là, bác sỹ gia đình, an ninh đa lớp…

Những điểm nhấn độc bản này đáp ứng trọn vẹn mong muốn của những người thành đạt trong xã hội đang tìm kiếm cho mình một dinh thự trên không. BRG Diamond Residence sẽ là nơi quy tụ cộng đồng tinh hoa của Thủ đô, đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu gia chủ với đẳng cấp đúng chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế.

Có thể bạn quan tâm: Dự án Sunshine Crystal River

Trên đây RETI đã phân tích những nguyên nhân khiến giá nhà tại khu vực phía Tây Hà Nội tăng giá. Không chỉ bởi tiềm năng sinh lời của BĐS phía Tây mạnh mẽ, mà các yếu tố liên quan đến chi phí xây dựng và hệ số sử dụng đất khiến giá nhà tăng cao. Nếu bạn quan tâm tới những tin tức khác về thị trường bất động sản, vui lòng truy cập website của RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn