Facebook đã trở thành “vua” của các mạng xã hội khi sở hữu gần 77 triệu người dùng. Vậy làm sao để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng bất động sản tiềm năng? Hãy cùng RETI nắm bắt ngay cơ hội kiếm thêm thu nhập khủng từ những bí kíp dưới đây.
Tính đến tháng 2/2022, số tài khoản mạng xã hội được kích hoạt tại Việt Nam là 76,95 triệu, tương ứng với 78,1% dân số cả nước. Con số này tăng gần 5 triệu so với cùng kỳ năm trước, và tăng mạnh đến gần 12 triệu tài khoản so với cùng kỳ năm 2020. Trung bình mỗi ngày người dùng Facebook dành 2 tiếng 28 phút để truy cập mạng xã hội. Số lượng người dùng tiềm năng mà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận là 70,4 triệu người, tức 71,4% dân số Việt Nam. Ngoài ra, Facebook tiếp tục dẫn đầu trong số các nền tảng được dùng để dẫn đến các website của bên thứ 3, chiếm đến 69,79%.
Từ những con số làm “choáng mình” được thống kê trên đây, quả không ngoa khi nói rằng Facebook là nơi kiếm tiền “dễ nhất” thời điểm hiện tại. Đây chính là mảnh đấy màu mỡ chưa đựng rất nhiều cơ hội để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Song, đứng trước gần 77 triệu người dùng, các chuyên viên môi giới và cộng tác viên bất động sản cần có một kế hoạch và hướng đi cụ thể để có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng.
>>> Sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
Nội dung bài viết
Xây dựng chân dung khách hàng
Giữa không gian mạng với số lượng người dùng khổng lồ, nếu không có một chân dung khách hàng mục tiêu cụ thể, các chuyên viên môi giới và cộng tác viên (CTV) bất động sản khó lòng tìm thấy những khách hàng tiềm năng của mình.
>>> Cách tạo thiện cảm trong bán hàng
Để xây dựng một chân dung chính xác hãy bắt đầu từ việc phân tích dự án, sản phẩm, từ đó sẽ tìm ra nhu cầu và khách hàng. Phân tích càng chi tiết, tỷ lệ thành công càng cao. Hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi về chân dung khách hàng của mình:
- Ai sẽ phù hợp với dự án này?
- Ai sẽ muốn mua sản phẩm này?
- Họ làm việc ở đâu, những công việc gì?
- Họ thích điều gì?
- Họ mong muốn điều gì?
- Điều họ đang tìm kiếm ở một dự án BĐS là gì?
- Mục đích mua là gì?
- Tại sao lại nên mua dự án này của bạn?
- Cách thức mua như thế nào?
- Dự án này mang đến lợi ích gì cho họ?
- Nhu cầu nào của khách hàng sẽ được giải quyết?
- …
Dành thời gian để phân tích, quan sát, lắng nghe sẽ là mấu chốt trong việc xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã nắm rõ đâu sẽ là người mình tìm kiếm thì việc còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đây chính là bí quyết đầu tiên trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên Facebook đã và đang được các chuyên gia bất động sản áp dụng.
Tìm kiếm khách hàng trên Facebook
>>> Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?
Thông qua Nhân khẩu học
Nhân khẩu học bao gồm: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và các thông tin cá nhân cơ bản khác. Facebook nắm trong tay một kho thông tin cá nhân khổng lồ của hàng triệu người dùng, từ đó bạn có thể đưa ra các chiến dịch quảng cáo, marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, việc phân tích các yếu tố nhân khẩu học còn là cách lọc khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả. Nếu biết cách khai thác, bạn còn có thể biết được cả đối tượng khách hàng tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Thông qua Đồ thị tìm kiếm
Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, sử dụng đồ thị tìm kiếm giúp bạn sàng lọc khách hàng dựa trên những phân tích ngôn ngữ tự nhiên của truy vấn, đồng thời kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu. Điều này sẽ đưa ra kết quả khả quan nhất cho người tìm.
Thông qua các hội nhóm và Fanpage
Hiện nay, rất nhiều hội nhóm, fanpage được thành lập trên Facebook với quy mô đa dạng. Các hội nhóm được thành lập dựa trên một đặc điểm chung giữa các thành viên như: Mua bán, trao đổi, cộng đồng cư dân, dự án… Chuyên viên môi giới và CTV BĐS có thể tận dụng kênh thông tin này để nắm bắt được xu hướng khách hàng tiềm năng và nhu cầu cụ thể của họ đồng thời, khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình. Cách tiếp cận này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng vì tập khách hàng mục tiêu đã được tập hợp trong cùng 1 nhóm.
Phương thức tiếp cận khách hàng trên Facebook
Chú trọng hình thức video
Kết quả chứng minh cho thấy, bài đăng video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với hình ảnh. Những video thể hiện sáng tạo thường có xu hướng truyền tải nhiều thông điệp đến với khách hàng hơn khi là những nội dung chỉ bao gồm chữ và ảnh tĩnh thông thường. Nhất là với các dự án BĐS, video trực quan từ vị trí, sản phẩm, tiện ích của dự án sẽ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của khách hàng tốt hơn rất nhiều các hình thức triển khai khác.
Đặt thêm nút kêu gọi hành động CTA
CTA là nút kêu gọi hành động, nó giống như một chỉ dẫn cho khách hàng để họ tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng các cụm từ như “tìm hiểu thêm” hoặc “liên hệ ngay”, “đặt mua”, “booking ngay” để cho khách hàng chọn lựa.
Điều này sẽ kích thích khách truy cập và gia tăng khả năng thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video quảng cáo về sản phẩm. Đây cũng là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook mà bạn không nên bỏ qua.
>>> Dịch vụ không thể thiếu cho môi giới chạy quảng cáo online
Chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáp Facebook là cách tiếp cận khách hàng cho hiệu quả cực kì cao nhưng chi phí cũng cực kỳ tốn kém. Chính vì vậy, bạn cần sử dụng quảng cáo đúng đối tượng, đúng mục đích, đúng thời điểm để tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng từ chi phí đã bỏ ra.
Tận dụng tùy chọn interest của Facebook ad creation để tối ưu hóa chi phí quảng cáo, để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng với một mức giá phải chăng. Ví dụ, bạn chọn interest là chung cư cao cấp, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý giúp khách hàng phân loại mức độ sở thích của khách hàng về chung cư cao cấp, đơn cử như thiết kế của căn hộ, vị trí của chung cư, tầm nhìn từ chung cư, tiện ích của chung cư… Tỷ lệ quan tâm của khách hàng yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của mỗi quảng cáo trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng yếu tố này một cách thông thông minh để mở gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho bản thân.
Trên đây là một số bí kíp để các chuyên viên môi giới và CTV BĐS có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đừng quên theo dõi RETI để cập nhật những thông tin bổ ích mỗi ngày.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Hotline: 1800 8085