Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay

0
318

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay luôn là chủ đề được khách hàng quan tâm hàng đầu khi có nhu cầu gửi tiết kiệm. Do đó, bài viết dưới đây, RETI sẽ cập nhật mới nhất lãi suất ngân hàng Vietcombank Tháng 8 – 2023 để khách hàng được nắm rõ trước khi giao dịch.

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay với khách hàng cá nhân

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm ở một số kỳ hạn. Theo đó, biểu lãi suất mới trong khoảng 3,3 – 6,3%/năm, được triển khai cho các kỳ hạn 1 – 60 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Cụ thể, lãi suất ngân hàng về mức 3,3%/năm sau khi giảm 0,1 điểm %, được ghi nhận tại hai kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng. Cùng thời điểm khảo sát, kỳ hạn 3 tháng được niêm yết mức lãi suất là 4,1%/năm, không đổi so với lần phát hành gần nhất.

Lãi suất ngân hàng Vietcombank ở mức ​​5%/năm được huy động tại kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng. 6,3%/năm là mức lãi suất được niêm yết cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn 12 – 60 tháng.

Bên cạnh đó, lãi suất tiền gửi được triển khai cho kỳ hạn ngắn 7 ngày, 14 ngày vẫn ở mức 0,2%/năm. Lãi suất không kỳ hạn cũng được giữ nguyên là 0,1%/năm.

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay 1

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay với khách hàng doanh nghiệp

Còn đối với khách hàng doanh nghiệp, Vietcombank áp dụng cho kỳ hạn 1 – 60 tháng về trong khoảng 3 – 5,2%/năm, giảm nhẹ ở một vài kỳ hạn.

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 – 2 tháng giảm 0,1 điểm % về mức 3%/năm. Trong đó, khách hàng gửi tiền tại kỳ hạn 3 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất là 3,8%/năm.

Tương tự, 4,7%/năm là mức lãi suất được ghi nhận tại hai kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng. Khách hàng khi gửi tiền tại kỳ hạn 12 – 60 tháng được hưởng chung mức lãi suất là 5,2%/năm, không đổi so với tháng trước.

Bên cạnh đó, mức lãi suất được niêm yết cho tiền gửi không kỳ hạn được duy trì ở mức 0,2%/năm.

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay 2Công thức tính lãi suất vay Vietcombank

Vậy để có thể tính lãi suất ngân hàng Vietcombank thì các bạn cần phải thực hiện như thế nào? Nếu như các bạn chưa biết cách thực hiện như thế nào? Mọi người có thể làm theo những công thức chúng tôi cung cấp cho mọi người bên dưới đây:

Tính theo dư nợ gốc

Đối với cách này mọi người sẽ thức hiện tính theo dư nợ gốc không thay đổi ở mỗi tháng. . Đối với cách này mọi người có thể hiểu đơn giản đó là dư nợ gốc có thể giảm những lãi vẫn giữ nguyên đến cuối kỳ hạn.  Dưới đây sẽ là công thức tính lãi suất:

  • Lãi suất tháng = Lãi suất năm/ 12 (tháng).
  • Số tiền lãi trả hàng tháng = Số tiền gốc * lãi suất tháng.
  • Tổng số tiền phải trả hàng tháng = Số tiền gốc/ Thời gian vay + Số tiền lãi trả hàng tháng.

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay 3

Tính theo dư nợ giảm dần

Hình thức tín lãi suất theo dư nợ giảm dần là cách tính trên số nợ của bạn sau khi đã trừ số tiền gốc hàng tháng trường đó. Hình thực này suất hiện phổ biến tại các ngân hàng thương mại thông qua hình thức thế chấp tài sản. Với hình thức này ta tính lãi suất như sau:

  • Tiền gốc hàng tháng = số tiền vay/số tháng vay.
  • Tiền lãi tháng đầu = số tiền vay x lãi suất vay theo tháng.
  • Tiền lãi các tháng tiếp theo = số tiền gốc còn lại x lãi suất vay.
Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay
Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay

Lưu ý để nhận được lãi suất vay hợp lý tại ngân hàng Vietcombank

Ngoài những vấn đề các bạn cần phải quan tâm về lãi suất. Mọi người cần phải lưu ý một số những điều bên dưới đây. Để có thể nhận được mức lãi suất ưu đãi nhất.

  • Tìm hiểu thông tin khoản vay của khách hàng và nhu cầu của mình thong qua ngồn vốn từ bạn bè hoặc người thân đã sử dụng.
  • Cung cấp thông tin đăng ký vay tiền chính xác nhận. Điều này tránh việc hồ sơ đăng ký của bạn không hợp lệ mất nhiều thời gian.
  • Tìm hiểu về thông tin lãi suất và những khoản vay có hạn mức phù hợp. Tránh việc không thể thanh toán được khoản vay.
  • Lên kế hoạch trả nợ một cách chi tiết. Nhất là trong trường hợp khách hàng không có nguồn thu thì phải làm sao.
  • Nếu như các bạn chưa có thông tin gì khoản vay. Mọi người có thể gọi điện đến tổng đài của ngân hàng để hỗ trợ và tư vấn.
Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay 4
Lưu ý để nhận được lãi suất vay hợp lý tại ngân hàng Vietcombank

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cáp cho các bạn thông tin về mức Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank hiện nay cũng như một số những thông tin lưu ý cho mọi người khi thực hiện đăng ký vay tiền. RETI hi vọng mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu còn câu hỏi nào thắc mắc, bạn có thể để lại phản hồi để được hỗ trợ giải đáp.