Loạt cây cầu đánh thức tiềm năng bất động sản phía Đông Hà Nội

0
670

Trong mắt giới địa ốc, bờ Đông sông Hồng là một vùng đất giàu tiềm năng cho phát triển bất động sản thờ lợi thế nằm ngay sát khu trung tâm thêm vào đó là khí hậu mát mẻ và quỹ đất đẹp. Chính vì vậy, thông tin UBND TP Hà Nội bàn thảo việc thực hiện quy hoạch 2 bờ sông Hồng khiến cho các nhà đầu tư kì vọng sẽ tạo ra kì tích bức phá cho thị trường phía Đông thủ đô.

Loạt cây cầu đánh thức tiềm năng bất động sản phía Đông Hà Nội 1

Đòn bẩy cho khu Đông Hà Nội

Với sự kỳ vọng tạo ra “kỳ tích” cho phía Đông sông Hồng, Hà Nội đang triển khai hàng loạt cây cầu trị giá nghìn tỷ, cùng với nhiều công trình trọng điểm với mức đầu tư lên tới hàng tỷ USD như cầu Vĩnh Tuy 2, Trần Hưng Đạo, nút giao Cổ Linh, Ngọc Hồi, tuyến Metro số 8,…

Với 5 nút giao, cây cầu này khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải tối hưu lượng phương tiện giao thông qua cầu Vĩnh Tuy và Chương Dương. Đồng thời, rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận Long Biên, huyên Văn Giang (Hưng Yên) về trung tâm thành phố Hà Nội.
Loạt cây cầu đánh thức tiềm năng bất động sản phía Đông Hà Nội 2

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội cũng vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2. Dự án này, dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong năm nay với tổng mức đầu tư lên tới 2.500 tỷ đồng. Cầu Vĩnh Tuy 2 có điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai, còn điểm cuối giao với đường Cổ Linh và Thạch Bàn.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Chính Phủ cũng đồng ý đề xuất xây dựng cầu Mễ Sở vượt sông Hồng. Dự án này có chiều dài khoảng 13,8km và rộng 17m với tổng mức đầu tư khoảng 4.881 tỷ đồng. Điểm đầu dự án là nút giao của quốc lộ 1A với đường vành đai 4, còn điểm cuối là nút giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường vành đai 4.

Ngoãi những cây cầu trọng yếu kể trên, hàng loạt các công trình như nút giao Cổ Linh sẽ được đưa vào sử dụng đầu năm 2021. Ngoài ra, tuyến ga Metro số 8 theo trong quy hoạch cũng chạy qua khu vực phía Đông Hà Nội.

Đón đầu tiềm năng

Theo đánh giá của giới chuyên gia, những công trình hạ tầng trị giá nghìn tỷ USD được khởi công sẽ tạo thành một đòn bẩy cho bờ Đông sông Hồng, nhất là trong bối cảnh quỹ đất trong trung tâm đang ngày một hạn hẹp.

Chủ tịch Vietstarland – ông Hoàng Đình Khiêm nhận định, câu chuyện tạo kỳ tích cho bờ Đông sông Hồng cũng tương tự như câu chuyện phát triển bờ Đông của sông Sài Gòn. Nếu như khu Đông của Sài Gòn chỉ cách trung tâm Tp.HCM một con sông thì bờ Đông của Hà Nội chỉ cách quận Hoàn Kiếm một cây cầu. Ông cho rằng, khu Đông Hà Nội hiện nay chính là hình ảnh của khu Đông Sài Gòn cách đây 7 năm trước.

Một chuyên gia khác cho biết, chính nhờ sự hình thành của hầm Thủ Thiêm, bờ Đông Sài Gòn mới có thể bùng nổ như hiện tại và bắt đầu tăng tốc để trở thành trung tâm thứ 2 của Sài Gòn với hàng loạt siêu đô thị xuất hiện. Do đó, đây chính là một minh chứng cho tiềm năng phát triển của Đông Hà Nội, hạ tầng hoàn thiện sẽ kéo hàng loạt dự án về và khu Đông sẽ trở thành trung tâm thứ 2 của Hà Nội.

Trước khi thông tin được công bố, nhiều doanh nghiệp đã đón đầu tiềm năng bằng việc đầuf tư hàng loạt dự án lớn. Tiêu biểu nhất là Tập đoàn Ecopark cũng tung ra hàng loạt sản phẩm mới. Theo tập đoàn này, dự kiến trong năm 2020 sẽ đưa ra thị trường 10 dự án căn hộ 5 sao, tổ hợp shophouse, khu nghỉ dưỡng, nhà phố, trung tâm thương mại. Gần đây nhất, phân khu nghỉ dưỡng Sky Oasis cũng được chủ đầu tư này giới thiệu với vị trí nằm bên bờ hồ vịnh đảo 54ha, sở hữu gần 100 tiện ích nghỉ dưỡng và giải trí.

Loạt cây cầu đánh thức tiềm năng bất động sản phía Đông Hà Nội 3
Ngoài Ecopark, hàng loại đại đô thị và trung tâm giải trí khác cũng được triển khai giữa khu Đông như Dreamland, khu đô thị Đại An , Vinhomes Ocean Park,…

Bên cạnh đó, hàng trăm tiện ích cũng được triển khai tại đây như Đại học Anh Quốc, Đại học Y khoa Tokyo, Bệnh viện y khoa Tokyo, trường Edison, Đoàn Thị Điểm (Ecopark), Đại hóc VinUni, Vincom, Vinmec,…