Mướt mắt với những mẫu vườn tí hon siêu đẹp cho nhà diện tích nhỏ

0
1827

Nếu diện tích nhỏ nhưng bạn vẫn muốn có không gian vườn cây xanh mát để tô điểm cho vẻ đẹp của căn nhà, thì những mẫu vườn “tí hon” này sẽ là gợi ý mà bạn không thể bỏ qua.

Với các căn nhà phố chật chội, việc xây dựng những vườn nhỏ ngay trong khuôn viên sẽ là giải pháp tuyệt vời với vô vàn lợi ích. Không gian xanh này giúp giảm thiểu ô nhiểm, gây ấn tượng về thẩm mỹ, đồng thời giúp các thành viên trong gia đình có một khoảng không thoáng đãng để thư giãn, xả stress sau mỗi giờ làm việc, học tập căng thẳng. 

vườn nhỏ

Với khu vườn nhỏ trên, “góc chết” nơi gầm cầu được hô biến thành một điểm nhấn hoàn hảo của ngôi nhà với hồ nước và cây xanh được sắp xếp bắt mắt. Không chỉ tối ưu diện tích “góc chết”, mẫu vườn nhỏ này còn tạo thêm vẻ đẹp nổi bật cho kiến trúc nhà.

vườn nhỏ

Yếu tố chủ đạo trong thiết kế sân vườn là cây xanh. Với sự sắp xếp hài hòa các thảm thực vật, chắc chắn mẫu sân vườn nhỏ này sẽ giúp không khí quanh nhà bạn trong lành hơn.

vườn nhỏ

Khu vườn này không đòi hỏi một không gian rộng. Tuy nhiên, để tối ưu tầm nhìn, bạn chỉ cần sử dụng các loại cây nhỏ được lựa chọn tinh tế theo phong thủy là được.

vườn nhỏ

Ngoài ra, không gian sân vườn nhỏ có thể xây dựng ngay trên sân thượng. Chỉ với vài chiếc ghế, bàn nước với kích thước nhỏ xinh ngay ngắn bên cạnh những châu cây, hoa mướt mát, “khu vườn sân thượng” này chính là nơi lý tưởng để bạn thư giãn.

Nếu không có không gian tách biệt để làm vườn, bạn có thể trải sỏi đá để tạo cảm giác một sân vườn đích thực như dưới đây:

8-san-vuon
10-san-vuon

Nếu muốn tạo một không gian theo phong cách châu Âu hiện đại, bạn có thể chon thiết kế sân vườn nhỏ đẹp, đơn giản, tuy nhiên cần chú ý đến màu sắc của những loại cây để đảm bảo tính hài hòa. Bạn có thể tham khảo mẫu vườn nhỏ theo phong cách châu Âu hiện đại dưới đây.

sân vườn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những mẫu nhà đẹp ở chuyên mục cùng tên của RETI để lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế phù hợp nhất.