Mẫu vườn hoa sân thượng đẹp nhất 2020

0
1384

Sân thượng là một khoảng không gian thoáng đãng cao nhất trong ngôi nhà. Nếu bạn là người yêu thích cây cảnh thì không gian trên sân thượng là nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý thích của mình. Chỉ cần bỏ ra một chút công sức và sự khéo léo sẽ giúp gia chủ dễ dàng có được một vườn hoa sân thượng đẹp lãng mạn để tận hưởng những phút giây thư giãn sau một ngày làm việc. Trong bài viết này, RETI sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu vườn hoa sân thượng đẹp để bạn tham khảo. 

vườn hoa sân thượng đẹp

Lưu ý khi thiết kế vườn hoa sân thượng đẹp

Trước khi thiết kế, bạn cần xem xét cấu trúc, độ chịu lực của trần nhà và xử lý chống thấm hiệu quả cho sân thượng để tránh tình trạng bị ngập nước.

vườn hoa sân thượng đẹp

Bên cạnh đó, thiết kế vườn hoa sân thượng đẹp cần phải phù hợp với diện tích để sao cho không gian vừa tràn ngập trong thiên nhiên vừa giữ lại sự thoáng đãng. Tiếp theo đó là công đoạn chuẩn bị các nguyên vật liệu để trồng cây như đất, xô, chậu,… Đất trong là một yếu tố quan trọng giúp cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng nên bạn cần phải lựa chọn những loại đất phù hợp với từng loại hoa. Khi chọn hoa, nên chọn những giống hoa dễ sống, dễ thích nghi với điều kiện thời tiết trên sân thượng và không cần bỏ ra quá nhiều thời gian chăm sóc.

vườn hoa sân thượng đẹp
Ngoài ra, bạn cần thiết kế hệ thống dẫn nước để cung cấp nước hàng ngày cho vườn hoa của mình. Khi thiết kế hệ thống thoát nước cần lưu ý tránh ngập úng và thấm dột cho tầng dưới.

Đặc biệt, khi thiết kế vườn hoa sân thượng đẹp cần phải đảm bảo cả yếu tố phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Mẫu vườn hoa sân thượng đẹp cho nhà phố

Vườn hoa mộc mạc

Đây là một ý tưởng hoàn hảo cho một ngôi nhà có không gian trên sân thượng nhỏ. Những bông hoa được trồng trong chậu xen kẽ những bụi cây nhỏ tạo nên một bức tranh sinh động giữa màu sắc quyến rủ của những bông hoa và màu xanh mát mẻ của lá cây.

vườn hoa sân thượng đẹp

Vườn hoa của bạn có thể lựa chọn trồng 1-2 loại hoa chủ đạo hoặc có thể trồng xen kẽ tất cả những loài hoa mà bạn thích. Bố trí thêm một bộ bàn ghế sắc màu làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho cả gia đình.

vườn hoa sân thượng đẹp

Các loại hoa nở quanh năm dễ trồng bao gồm: mai địa thảo, hoa giấy, hoa mười giờ, dạ yến thảo, thúy điệp, hoa triệu chương, hoa bông tuyết, hoa dừa cạn, hồng leo,…

Các loại chỉ nở theo mua bao gồm: cúc mặt trời, thu hải đường, tử đằng, hoa ngọc hân, hoa diễm châu,…

Vườn trên sân thượng phong cách châu Âu

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng của phong cách châu Âu thì mẫu vườn hoa sân thượng đẹp này là một ý tưởng hoàn hảo. Sân vườn được thiết kế vuông vắn với màu chủ đạo là màu trắng, kết hợp với màu tươi xanh của cây cảnh. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng một bộ bàn trà màu trắng thanh lịch để giúp không gian thêm tinh tế, sang trọng.

vườn hoa sân thượng đẹp

Với mẫu thiết kế này, gia đình bạn có thể cùng nhau quây quần thưởng thức các món ăn hoặc thu giãn đọc sách, ngắm cảnh đêm.

Vườn trên sân thượng phong cách cổ điển

Đây là một thiết kế vườn hoa sân thượng đẹp đơn giản. Việc sử dụng bộ bàn ghế gỗ sẽ mang đến sự gần gũi và thân thuộc cho không gian. Đặc biệt, gia chủ trồng xen kẽ các loại hoa giúp màu sắc sân thượng thêm rực rỡ, tràn đầy sức sống.

vườn hoa sân thượng đẹp

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tham xem thêm những mẫu nhà đẹp được RETI tổng hợp tại chuyên mục Nhà đẹp.