Mini hotel – “Siêu phẩm” của bất động sản Phú Quốc

0
870

Nhờ thiên nhiên xinh đẹp trời phú với những bãi biển hoang sơ, hàng năm Phú Quốc đón một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, kéo theo đó là sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây. Đảo ngọc cũng là địa phương hiếm hoi tại Việt Nam xuất hiện sản phẩm đầu tư phiên bản giới hạn đặc biệt – mini hotel – đang khiến các nhà đầu tư “phát sốt” nhờ những tiện ích đẳng cấp quốc tế. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc giải mãi sức hút mạnh mẽ của loại hình bất động sản này. 

Mini hotel là gì?

Mini hotel được hiểu đơn giản là mô hình khách sạn thu nhỏ nằm trong một quần thể nghỉ dưỡng và được trang bị những dịch vụ tiện ích hiện đại, khác hẳn với mô hình khách sạn truyền thống.

mini hotel

Mini hotel hoạt động dựa trên sức nóng và nhu cầu của du khách khi tham quan ở các địa điểm du lịch. So với các kênh tài chính khác, sản phẩm bất động sản này nổi bật hơn cả khi vừa có thể tối ưu hóa lợi nhuận lại vừa có thể đem đến giá trị bền vững lâu dài. Khi kinh doanh mini hotel, chủ đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm nhờ những đặc tính ưu việt: vốn đầu tư ít, thời gian đầu tư ngắn, thu hồi vồn nhanh, rủi ro thấp và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Những động lực thúc đẩy mini hotel nở rộ tại đảo ngọc

Sức hút mạnh mẽ từ thị trường

Sau một thời gian khá trầm lắng do những ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường Phú Quốc sôi động trở lại khi có nhiều yếu tố tích cực xuất hiện. Cơ sở vật chất đồng bộ và hoàn thiện, những thông tin đột phá về thị trường cùng những chiến lược đầu tư hiệu quả của các ông lớn bất động sản là điểm mấu chốt đem lại vẻ nhộn nhịp thường thấy của thị trường bất động sản Phú Quốc.

mini hotel

Cụ thể, sau hơn 2 tháng mở cửa hoạt động trở lại, đảo ngọc Phú Quốc đã đón rất đông du khách nội địa đến tham quan nghỉ dưỡng, góp phần tạo nên tín hiệu khởi sắc cho du lịch trên hòn đảo. Theo ghi nhận thực tế vào những ngày cuối tuần đầu tháng 7, các điểm tham quan nổi tiếng như: nhà tù Phú Quốc, cáp tro Hòn Thơm, Bãi Sao, chợ đêm Phú Quốc, Dinh Cậu,… thu hút lượng khách đến rất đông.

Ngoài ra, cảng hàng không quốc tế mới xây dựng tại Dương Tơ với diện tích lên tới 898 ha, đạt tiêu chuẩn cấp 4E đã phát triển kết cấu hạ tầng hoàn thiện cho sân bay. Quy mô hành khách của sân bay dự tính có thể mở rộng đón 7 triệu khách/năm. Theo đó, nhu cầu về nơi cư trú khi tham quan du lịch tại đảo ngọc luôn rất cao. 

Nguồn cung các sản phẩm lưu trú khan hiếm

Theo thống kê tổng các cơ sở kinh doanh lưu trú, hiện Phú Quốc có 189 cơ sở lưu trú, với 6.015 phòng cùng các phân khúc khách sạn hạng sang khác. Lượng du khách tăng trưởng ổn định và liên tục dẫn đến tỷ lệ lắp đầy khả quan tại các khách sạn, căn hộ khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, nhất là vào những dịp cao điểm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguồn cung các sản phẩm lưu trú tại Phú Quốc vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của du khách, nhất là trong bối cảnh lượng khách đến đây đang có sự gia tăng ổn định khi Việt Nam trở thành điểm sáng về phòng chống dịch bệnh. Theo đó, mô hình mini hotel hướng đến số đông du khách được ưu tiên tìm kiếm với mức giá “vừa túi tiền”.

Cân bằng giữa yếu tố thiên nhiên và cảnh quan

Song song với tốc độ phát triển nhanh chóng của du lịch, Phú Quốc với biển xanh nắng vàng đang dần bị “bê tông hóa” với hàng loạt tòa nhà cao tầng mọc lên san sát. Điều này vô hình chung làm giảm đi nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đảo ngọc. Do đó, những quần thể du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái với mô hình mini hotel được coi là giải pháp “vàng” giúp xóa tan những nỗi lo về tốc độ đô thị hóa nhanh chóng nơi đây.

mini hotel

Trong số những dự án bất động sản được quy hoạch và xây dựng tại Phú Quốc, Meyhomes Capital với hệ thống mini hotel được đánh giá là một trong những siêu phẩm đô thị sinh thái hướng tới ba tiêu chí “Xanh – Thông minh – Sinh thái”. Đặc biệt, dù nằm trong 6% quỹ đất đô thị hiếm hoi và đắt đỏ nhưng Meyhomes Capital Phú Quốc có tới 8,2 ha diện tích cây xanh và mặt nước, tương đương với 65% diện tích “xanh”, mang lại không gian sống trong lành cho cư dân. Giá trị sống tại dự án đô thị đảo nhiệt đới đa sắc màu này là điểm sáng về bất động sản của đảo ngọc Phú Quốc.

mini hotel

Ngoài ra, mini hotel tại Meyhomes Capital được thiết kế hiện đại, sang trọng với các trang thiết bị thông minh. Bên cạnh đó, khi lựa chọn các căn mini hotel tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống thượng lưu với những dịch vụ tiện ích đi kèm như bể bơi ngoài trời, sân golf, nhà hát, trung tâm thương mại,… Với lợi thế từ những tiện ích nội khu sẵn có, mini hotel tại dự án khi hoàn thiện được đưa vào khai thác mà không cần chờ đợi hoặc theo dõi tiến độ các công trình xung quanh.

Hiện Meyhomes Caital Phú Quốc đang được phân phối chính thức bởi RETI – nền tảng Proptech hàng đầu Việt Nam. Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết về siêu phẩm bất động sản này tại chuyên mục Dự án triển khai.