Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường BĐS 5 năm tới

0
630

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc sẽ là điểm sáng của thị trường năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phú Quốc lên thành phố, BĐS tại đây như “hổ mọc thêm cánh”

Khi Phú Quốc được công nhận là Thành phố, khu vực này sẽ có vị thế chính trị – xã hội cao hơn, được đầu tư nhiều hơn về hạ tầng, như điện nước, môi trường, có thể có cả trường Đại học, trung tâm nghiên cứu… Cùng với đó, bộ máy hành chính có thẩm quyền cao hơn, năng động hơn để đảm nhận được các dịch vụ quản lý công cho nền kinh tế của vùng đó một cách bài bản hơn. Họ sẽ được quyền tự chủ về tài chính, hành chính và có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhà nước có thể đầu tư để phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực quản lý biển đảo, tạo điều kiện cho bộ máy quản lý hành chính đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh, có vai trò quốc tế hóa cao và xứng đáng với tầm vóc du lịch của đảo Phú Quốc về quy hoạch, kinh tế, dịch vụ công, du lịch,…

Việc Phú Quốc lên thành phố cũng sẽ tạo ra hai hiệu ứng quan trọng cho thị trường bất động sản. Khi nhân lực chất lượng cao đổ về, cũng như nhu cầu phát triển đô thị của Phú Quốc tăng lên sẽ thúc đẩy việc phát triển các khu đô thị ở mới trên đảo, vừa phục vụ cuộc sống mới hiện đại, văn minh, vừa có khả năng kinh doanh thương mại tại chỗ.

Thành phố Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, do đó BĐS thương mại, BĐS nghỉ dưỡng ở những vị trí thuận lợi sẽ trở thành “cỗ máy in tiền”. Có lẽ lúc bấy giờ, nhiều người sẽ phải tiếc nuối khi đã chần chừ, không đầu tư sớm vào Phú Quốc.

Với những phân tích trên, có thể nhận định rằng, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đúng là “hổ mọc thêm cánh”. Việc phát triển BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc thời gian qua là rất đúng. Lưu ý là không nên phát triển kiểu “mạnh ai nấy làm”, mà cần có “nhạc trưởng” để quy hoạch thành từng khu vực một cách bài bản, theo dạng hệ sinh thái, quần thể quy mô lớn. Và để làm được, Phú Quốc cần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn, đủ tầm, đủ lực.

Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường BĐS 5 năm tới 1
Siêu phẩm JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của tập đoàn Sun Group

Phú Quốc có lợi thế đặc biệt hơn những thị trường khác

Quả thực, đây là hòn đảo có thể du lịch 4 mùa. Hơn nữa, Phú Quốc không đơn điệu về cảnh sắc, nên thích hợp với nhiều loại hình nghỉ dưỡng biển. Phú Quốc có nhiều bãi biển tuyệt đẹp, như Bãi Kem được bình chọn là 1 trong 100 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Đặc biệt, Phú Quốc có một ý niệm đẳng cấp trong du lịch nội địa của người Việt, nghe nói đi Phú Quốc là cảm giác rất xịn, rất sang. Gần đây với nhiều công trình đẳng cấp mới được bổ sung ở Nam đảo, du khách đến Phú Quốc có nhiều trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn hẳn, như đi cáp treo dài nhất thế giới, hay nghỉ dưỡng ở khu resort diễn ra đám cưới của tỷ phú Ấn Độ chẳng hạn.

Với lợi thế đó, đầu tư BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc là lựa chọn sáng suốt. Cơ hội đầu tư sáng giá nhất là BĐS tọa lạc ở những vị trí đắc địa, nằm trong hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Tại Phú Quốc, khu vực Nam đảo rất giàu tiềm năng. Nơi đây đã lột xác chỉ sau 5 năm với hàng chục công trình đẳng cấp được quy hoạch bài bản, hạ tầng Nam đảo cũng ngày càng khang trang, hoàn chỉnh…. Điều đó đã chứng tỏ tầm nhìn của chủ đầu tư Sun Group. Mô hình hệ sinh thái ở Nam đảo sẽ tạo nên một điểm đến đầy đủ dịch vụ đẳng cấp, không chỉ có nghỉ dưỡng mà còn có vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm… BĐS trong hệ sinh thái như vậy có cơ hội lớn để kinh doanh dịch vụ du lịch, đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Giá BĐS Phú Quốc có thể đạt top đầu Việt Nam

Hiện thực đã chứng minh, giá trị BĐS Nam Phú Quốc chỉ có tăng chứ không giảm. Tuy nhiên, giá trị BĐS ở đây sẽ tăng một cách ổn định, không còn “sốc” như trước. So với Nha Trang, Đà Nẵng, BĐS Phú Quốc có cơ hội tăng giá cao gấp nhiều lần, vì đang ở giai đoạn đầu phát triển, giá hiện vẫn rất rẻ, lại hội tụ quá nhiều lợi thế.

Phú Quốc không còn là một đảo hành chính nhỏ bé, mà sẽ trở thành một trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, có thể tạo ra nguồn tiền khổng lồ từ lợi thế về nhân lực, hạ tầng và khách du lịch. Đây sẽ trở thành nơi để các đại gia trong nước, khu vực, quốc tế đến nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, trải nghiệm và đầu tư.

Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường BĐS 5 năm tới 2
Dự án SUN GRAND CITY HILLSIDE RESIDENCE PHÚ QUỐC

Chính vì thế, giá BĐS Phú Quốc có thể đạt top đầu Việt Nam, nhất là ở những khu vực được đầu tư quy mô, bài bản, có lợi thế chiến lược về du lịch. Điển hình như Nam Phú Quốc, dù mới phát triển 5 năm nhưng giá bất động sản ở đây có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi mét vuông chỉ sau 2-3 năm nữa, vượt qua cả Nha Trang vốn đã rất đắt đỏ.

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại những vị trí đẹp của Nha Trang hiện đã ở mức 500 – 600 triệu đồng/m2. Tại Đà Nẵng, giá đất những vị trí đẹp chưa đạt được mức như Nha Trang, và cần những đột phá mới thì may chăng mới có cơ hội đầu tư lớn. Tại những thị trường còn tương đối mới như Phú Yên hay Quy Nhơn, giá đất ở mức thấp hơn, vẫn còn cơ hội tăng giá song phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Đáng chú ý là, Nha Trang hay Đà Nẵng phải mất khá nhiều năm để tăng giá gấp nhiều lần, ở mức như hiện tại. Còn ở các thị trường mới, lực đẩy và những yếu tố khiến thị trường tăng giá nhanh và bền vững chưa thực sự rõ nét.

Tuy nhiên, Phú Quốc thì khác. Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500 – 600 triệu đồng/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành thành phố du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một “Singapore thứ hai của châu Á”, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh đó là những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế.

Giá bất động sản ở Phú Quốc sẽ còn gia tăng theo thời gian để thiết lập mức giá phù hợp với đô thị Phú Quốc. Song, đó không phải tăng ảo mà là tăng thực khi các BĐS này được bồi đắp thêm nhiều giá trị ở TP biển đảo Phú Quốc, đặc biệt là các giá trị từ cách làm bài bản của chủ đầu tư, từ vị trí đắc địa của sản phẩm… như ở Nam Phú Quốc. Thực tế, Nam đảo Ngọc đã ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới với hệ thống resort, khách sạn hạng sang cùng tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp thu hút lượng khách khổng lồ mỗi ngày.

Trước đây, khu vực Nam đảo Ngọc dù đầy tiềm năng du lịch, nhưng không có bất cứ dịch vụ nào. Bãi Kem đẹp top đầu thế giới nhưng cách đây 5 năm du khách có đến cũng chẳng buồn xuống tắm, bởi rác ngập lối đi. Du khách cũng không ai biết Mũi Ông Đội, hay đảo Hòn Thơm đẹp và độc đáo thế nào.

Nhưng kể từ khi Sun Group đầu tư vào Nam Phú Quốc, sau 5 năm, nơi này lột xác thành viên ngọc sáng của du lịch Việt, với hệ sinh thái quy mô, trị giá nhiều tỷ USD đã thành hình, với gần 50 công trình kỳ vỹ, trở thành biểu tượng cho sự trỗi dậy năng động của một vùng đất, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Giá trị bất động sản Nam đảo rõ ràng đã tăng mạnh, và sẽ còn tăng tiếp. Để bất động sản Phú Quốc từ “đất đảo” thành “đất vàng” như thế, bên cạnh cơ hội từ việc lên thành phố như tôi đã phân tích, phải kể đến việc có nhiều nhà đầu tư tầm cỡ đã gia nhập thị trường này, như Sun Group, Vingroup, CEO Group…

Đơn cử Sun Group, cách làm của họ là không đầu tư từng dự án nhỏ lẻ ở các địa phương, mà tại mỗi vùng đất giàu tiềm năng như Nam Phú Quốc, sẽ phát triển mô hình hệ sinh thái tầm cỡ, quy mô với một chuỗi các công trình đẳng cấp, ấn tượng, được đầu tư lớn về thiết kế kiến trúc, nằm ở những vị trí đắc địa. Các công trình này có mối quan hệ bổ trợ, tương hỗ lẫn nhau, tạo nên chuỗi vận hành khép kín. Như thế, sau 5 năm, khu vực Nam đảo Phú Quốc đã được nâng tầm trở thành điểm đến hạng sang của khu vực và thế giới, nhiều công trình ở đây được vinh danh trong các giải thưởng du lịch quốc tế, thậm chí nhiều công trình gần như đã trở thành “biểu tượng” mới khi nhắc đến Phú Quốc.Với cách làm bài bản như thế, bất động sản Nam Phú Quốc sẽ dẫn đầu thị trường chỉ sau 2 – 3 năm tới.

Kinh nghiệm cho thấy, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch quốc tế có điều kiện tự nhiên tương tự như Phú Quốc đều có triển vọng tăng giá mạnh. Sau này những hòn đảo nhỏ ở phía Nam Phú Quốc nếu được quy hoạch, phát triển bài bản, đẳng cấp, tinh tế, rất có thể Phú Quốc sẽ có một Monaco giàu có. Tất nhiên khi ấy mỗi mét vuông đất ở trên hòn đảo đó có thể cả tỷ đồng mà vẫn không có để mua. Bởi bất động sản trên đảo là vô cùng giới hạn. Giới tỷ phú lại rất ưa chuộng bất động sản đảo như thế.

Đồng thời, khi Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo, đẳng cấp thế giới, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, nhất là những khu vực điển hình sống động, hấp dẫn của bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng như Nam Phú Quốc. Nếu như trước đây, nhà đầu tư tìm đến Phú Quốc tranh thủ cơ hội “lướt sóng”, “thổi giá” thì hiện tại, bất động sản đảo Ngọc là giá trị thực.

Những lý do khiến BĐS Phú Quốc phát triển mạnh mẽ

Có nhiều nguyên nhân khiến BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt khi Phú Quốc lên thành phố sẽ tạo ra những cú hích mới cho bất động sản trên hòn đảo Ngọc này.

Trước hết, việc thành lập thành phố Phú Quốc và các phường thuộc TP. Phú Quốc nhằm thiết lập mô hình quản lý theo mô hình chính quyền đô thị, phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; góp phần tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý trên địa bàn đang có tốc độ đô thị hóa cao.

Thứ hai, về tốc độ tăng trưởng du lịch, vài năm gần đây Phú Quốc luôn có mặt trong top các địa phương dẫn đầu cả nước. Có thể thấy, năm 2010, lượng khách đến Phú Quốc mới đạt khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, con số này tăng lên hơn 5 triệu lượt, trong đó có hơn 600.000 lượt khách quốc tế, mang về doanh thu trên 5.700 tỷ đồng. Năm nay, dù bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19, song chỉ cần trở về “trạng thái bình thường mới” là khách du lịch lại đổ về đảo Ngọc. So với tháng 10, khách du lịch Phú Quốc tháng 11 tăng 50%, tháng 12 cũng ở mức tương tự. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.

Phú Quốc đã trở thành địa chỉ “kim cương” trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Phú Quốc sẽ tiếp tục tỏa sáng trước cơ hội sắp trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, theo Đề án TP. Phú Quốc, khu Nam đảo rộng 1.022ha sẽ có đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch. Như vậy, Nam Phú Quốc không chỉ là tâm điểm du lịch, thương mại dịch vụ của Phú Quốc, mà còn là đô thị hiện đại, năng động với đội ngũ chuyên gia, nhân sự lao động chất lượng cao… đổ về.

Nếu Phú Quốc không có các sản phẩm BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng xứng tầm, thậm chí phải là đẳng cấp quốc tế, chắc chắn trong tương lai sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của du khách. Bởi lẽ, nếu chỉ xét về tốc độ, giai đoạn 2010 – 2019, lượt du khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc tăng trung bình 20 – 30%/năm. Tăng trưởng GDP đạt 38%/năm, cao gấp 6 lần mức bình quân cả nước. Đó chỉ là những giả thuyết trong điều kiện hiện tại, còn khi Phú Quốc trở thành thành phố – đô thị biển đảo đầu tiên của cả nước, chắc chắn tốc độ và quy mô tăng trưởng sẽ cao hơn rất nhiều.

Thứ ba, không phải chịu ảnh hưởng từ các cơn bão, đây là yếu tố thời tiết cực kỳ tốt giúp thị trường Phú Quốc thu hút đầu tư. Do đó, ngoài việc có lợi thế nhờ cảnh quan biển đảo tuyệt đẹp, nơi đây cũng là điểm đến của các chủ đầu tư với phân khúc bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sôi động bậc nhất cả nước. Thú vị là, trong khi Nha Trang và Đà Nẵng nằm ở trong đất liền nên chỉ có một mặt giáp biển, thì Phú Quốc có rất nhiều bãi biển cho du khách thoải mái khám phá vòng quanh đảo.

Thứ tư, Phú Quốc có hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại. Hệ thống giao thông đường bộ kết nối trung tâm Phú Quốc với các điểm du lịch được hoàn thiện trong các năm qua. Đường biển với tàu cao tốc xuất phát từ TP. Rạch Giá và TX. Hà Tiên tần suất 5 chuyến đi và về mỗi ngày, bình quân 150 – 300 khách/tàu, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách ra đảo. Đặc biệt, đường hàng không có sân bay quốc tế Phú Quốc tần suất 15 – 20 chuyến/ngày nối Phú Quốc với Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Vinh… Việc di chuyển không còn là trở ngại với du lịch Phú Quốc.

Thứ năm, chính việc nâng tầm về quy mô, phát triển những công trình đẳng cấp quốc tế, mới mẻ, hấp dẫn, điển hình như khu vực Nam đảo khiến du lịch Phú Quốc ngày càng thăng hạng, đa dạng trải nghiệm, khiến du khách quay trở lại nhiều lần. Đồng thời, Phú Quốc còn được coi là điểm đến an toàn, là nơi lý tưởng bậc nhất để chăm sóc sức khỏe.

Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường BĐS 5 năm tới 3
Sự xuất hiện của Sun Group tại Phú Quốc đã làm thay đổi nhanh chóng diện mạo của khu vực Nam đảo

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không thua kém Nha Trang, Đà Nẵng, với những nét hoang sơ và tươi mới, Phú Quốc là “ngôi sao sáng” trên thị trường BĐS Việt Nam. Và BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng có vị thế tiên phong ở Phú Quốc, phù hợp với định hướng phát triển của đảo Ngọc, đáp ứng trúng nhu cầu cần đẩy nhanh chuỗi thương mại, dịch vụ phục vụ sự bứt tốc về du lịch.

Để tìm hiểu thêm về bất động sản tại Phú Quốc cũng như các khu vực khác, bạn hãy truy cập vào website reti.vn nhé!

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn