Nhà đầu tư đang quan tâm phân khúc bất động sản nào?

0
566

Theo JLL Việt Nam, bất động sản công nghiệp là phân khúc có sức hút lớn nhất hiện nay khi Việt Nam đang không ngừng phát triển dần trở thành trung tâm công nghiệp của khu vực Đông Nam Á.

Nhà đầu tư đang quan tâm phân khúc bất động sản nào? 1

Bất động sản công nghiệp được quan tâm mạnh mẽ

Với việc Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU có hiệu lực từ tháng 8/2020 và được thúc đẩy bởi nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, Việt Nam đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư và nhà sản xuất đối với phân khúc BĐS công nghiệp.

Một tin tức nổi bật mới đây, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Pegatron – đối tác sản xuất có trụ sở tại Đài Loan của nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Apple hay Sony, có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để tập trung xây dựng một tổ hợp sản xuất tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ ở phía Bắc Tp. Hải Phòng.

Theo JLL, mặc dù lệnh tạm ngưng các chuyến bay quốc tế trong suốt 8 tháng đầu năm có một số ảnh hưởng đến giao dịch mới do các nhà đầu tư quốc tế không thể đến khảo sát trực tiếp dự án BĐS, nhưng việc mở lại đường bay đến sáu quốc gia trong châu Á gần đây có thể giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch. Bên cạnh những nhà đầu tư công nghiệp nổi tiếng hiện nay như BWI, Logos, Mapletree, Boustead, v.v., một số nhà đầu tư trong nước và gần đây nhất là có thêm các nhà đầu tư Nhật Bản đang quan tâm đến phân khúc BĐS đầy tiềm năng này.

Nhà đầu tư đang quan tâm phân khúc bất động sản nào? 2

Ngoài ra, nhu cầu tìm kiếm và đầu tư các dự án phát triển công nghiệp với quy mô lên tới hàng trăm ha để phát triển một khu công nghiệp tổng thể từ các nhà đầu tư quốc tế đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm cơ hội có quy hoạch phù hợp và pháp lý sạch vẫn còn là một thách thức, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương.

Thách thức dành cho các nhà đầu tư

Mặc dù BĐS công nghiệp đang là phân khúc thu hút rất nhiều sự quan tâm nhưng việc thực hiện các thương vụ vẫn đang là thách thức đối với nhà đầu tư. Tìm được quỹ đất lớn phù hợp để phát triển nhà kho và xưởng xây sẵn cho thuê tại những vị trí chiến lược, cùng với việc tăng giá đất công nghiệp trong khi vẫn phải đảm bảo khoản đầu tư đem lại lợi nhuận nhất định là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư, chưa kể sự cạnh tranh ngày một tăng từ các nhà đầu tư mới và hiện hữu.

Khi nền kinh tế toàn cầu vẫn đang còn nhiều bất ổn, phân khúc văn phòng và bán lẻ bắt đầu phải chịu sự ảnh hưởng. Đối với loại hình văn phòng cho thuê, mặc dù giá thuê ổn định và công suất thuê vẫn cao nhưng nhu cầu thuê mới và mở rộng diện tích văn phòng gần như đang chững lại. Phân khúc bán lẻ cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi các trung tâm mua sắm đang gặp khó khăn trong việc duy trì lượng khách hàng đến mua sắm khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Các nhà đầu tư giá trị gia tăng (value add investor) vẫn đang tìm kiếm các cơ hội có mức giá giảm đáng kể để tạo ra lợi suất cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang bất ổn, các nhà đầu tư như vậy sẽ thận trọng hơn trong việc định giá tài sản, tăng kỳ vọng tỉ suất sinh lời và điều này thường dẫn đến chênh lệch giá kỳ vọng giữa người bán và người mua.

Theo JLL, đại dịch Covid-19 chắc chắn có những ảnh hưởng nhất định đối với các doanh nghiệp BĐS. Nhìn chung hiện nay sẽ có một số doanh nghiệp bất động sản trong nước đang gặp khó khăn về tính thanh khoản của thị trường. Các nhà đầu tư ngoại cũng sẽ thận trọng hơn trong việc rót vốn.

Trên đây là bài viết về mối quan tâm của các nhà đầu tư về thị trường bất động sản hiện nay. Nếu muốn đọc các bài viết liên quan, mời bạn truy cập vào website reti.vn nhé!

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn