PGS.TS Trần Đình Thiên: Hút “đại bàng”, Thanh Hóa sẽ bùng nổ

0
533

Theo PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội “cất cánh” nhờ tầm nhìn chiến lược và sự góp mặt của những “đại bàng” trong lĩnh vực bất động sản. Hãy cùng RETI tìm hiểu về tiềm năng phát triển của vùng đất Thanh Hóa trong bài viết dưới đây.

PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam
PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam

Thanh Hóa tiến tới trở thành cực tăng trưởng mới

Nghị quyết 58 NQ/TW về xây dựng và phát triển Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn 2045 nêu rõ quan điểm phát triển Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, trở thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế khu vực phía Bắc.

PGS. TS. Trần Đình Thiên cho biết: “Ý tưởng đưa Thanh Hóa thành một điểm trong “tứ giác” phát triển kinh tế phía Bắc đã cho thấy tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo tỉnh. Thanh Hóa vốn là “chóp” của Bắc Trung Bộ, nên việc trở thành một điểm trong “tứ giác” kết nối với các Trung tâm lớn của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ là ý tưởng đúng. Kết nối và khai thác được lợi thế từ các trung tâm lớn ở phía Bắc, Thanh Hóa sẽ bùng lên”.

Những năm gần đây, Thanh Hóa trỗi dậy khá mạnh. Xứ Thanh phát triển dựa vào “Tứ Sơn”: Nghi Sơn, Lam Sơn, Sầm Sơn, Bỉm Sơn. Cũng nhờ đó Thanh Hoá rất tự tin khi đặt mục tiêu cùng ba tỉnh Bắc Bộ hợp thành “Tứ giác phát triển”. Tuy nhiên, “Tứ giác” mới chỉ là ý tưởng. Để hiện thực hóa, Thanh Hóa phải chủ động định hình rõ hơn nội hàm ý tưởng, bàn với Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội về chức năng và phương thức liên kết. Hoặc tự Thanh Hóa phải chủ động đưa mình vào không gian “tứ giác” trước, từ đó, định hình cách liên kết với các tọa độ còn lại.

PGS.TS Trần Đình Thiên: Hút “đại bàng”, Thanh Hóa sẽ bùng nổ 1
Tới đây Sầm Sơn sẽ được bổ sung các công trình đẳng cấp

Đánh giá về tiềm năng của Thanh Hóa, PGS. TS. Trần Đình Thiên nhấn mạnh “Từ tầm nhìn và tư duy mới, cộng thêm xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, Thanh Hoá đang có cơ hội “cất cánh” trỗi dậy mạnh mẽ trong thập niên tới”. Quan trọng vẫn là tầm nhìn quy hoạch phải bài bản và đồng bộ. Thanh Hoá cần định hình rõ chiến lược lấy Công nghiệp làm trọng tâm, Du lịch làm mũi nhọn đột phá, tập trung hút “đại bàng” đến làm tổ, tạo thành sức mạnh tổng hợp đưa Thanh Hoá vươn mình.

Xem thêm: Quảng trường đại lộ trung tâm – điểm đến ‘không ngủ’ của phố biển Sầm Sơn

Sun Grand Boulevard – Triển vọng của du lịch Sầm Sơn

Từ xưa đến nay, du lịch Thanh Hóa vốn chỉ nổi tiếng với bãi biển Sầm Sơn. Tuy nhiên, Sầm Sơn là du lịch mùa vụ, chưa đủ thu hút và giữ chân du khách. Gần đây, dù được cải thiện nhưng du lịch Sầm Sơn vẫn chưa thể sánh vai với Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang. Thiếu sản phẩm du lịch, thiếu tọa độ liên kết chính là vấn đề của Thanh Hóa nói riêng và Bắc Trung Bộ nói chung.

Nhưng thiếu hụt cũng chính là dư địa tốt cho phát triển. PGS. TS. Trần Đình Thiên tin rằng du lịch Thanh Hoá sẽ bùng nổ, trong đó, Sầm Sơn sẽ là điểm đến hấp dẫn, hút khách quốc tế. Gần đây, Sun Group đã khởi công tổ hợp siêu dự án hơn 1 tỷ USD ở Sầm Sơn. PGS. TS. Trần Đình Thiên khẳng định: “Dấu ấn Sun Group tạo ra cho một số địa phương đặc biệt mạnh mẽ. Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch cho những nơi tập đoàn này đầu tư. Đà Nẵng là điển hình, sau đó là Phú Quốc, Hạ Long, tới đây sẽ còn thêm những tọa độ khác như Sầm Sơn, Thanh Hóa. Vingroup và một số DN Việt khác cũng đang làm theo cách đó”. Các “đại bàng” là những trụ cột đưa du lịch thành ngành mũi nhọn. Ông Thiên tin tưởng vào sức mạnh bùng nổ và lan tỏa khi Sun Group đầu tư vào Sầm Sơn.

Xem thêm: Hé lộ dự án tại Sầm Sơn với trục đại lộ rộng bậc nhất Việt Nam

Trước đây, Thanh Hoá chưa hút được khách quốc tế, doanh thu du lịch khiêm tốn. Sun Group có thế mạnh phát triển thị trường, đem đến cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, nâng tầm đẳng cấp du lịch cho tỉnh, thu hút nhiều nhà đầu tư khác. Xét về năng lực tạo ra tọa độ du lịch hấp dẫn ở Việt Nam hiện ít doanh nghiệp làm được như Sun Group. Sun Grand Boulevard của chủ đầu tư Sun Group chính là một hệ sinh thái du lịch cao cấp, nâng tầm du lịch xứ Thanh.

PGS.TS Trần Đình Thiên: Hút “đại bàng”, Thanh Hóa sẽ bùng nổ 2
Những dự án mới như trục đại lộ và quảng trường biển sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế đêm Sầm Sơn

Bản thân Sun Group là cái tên nói lên sự tin cậy trong việc tạo cảm hứng phát triển. Lãnh đạo Sun Group luôn luôn khẳng định đã làm là phải “đẳng cấp”, không làm “thông thường”. Tại Thanh Hoá, họ sẽ định hình chân dung Sầm Sơn với một chuẩn mực mới.

Theo PGS. TS. Trần Đình Thiên, để biến thời cơ vàng hiện tại thành bệ phóng cho Thanh Hóa vươn ra thế giới thì địa phương cần tạo điều kiện tốt cho các nhà đầu tư như Sun Group làm ăn lâu dài. Đặc biệt là trong lúc này, khi Thanh Hóa đang có đà, có thế, có đủ điều kiện để bứt phá. Chính quyền phải chủ động, quán triệt rằng nếu không tạo lập môi trường du lịch “đáng tận hưởng”, đáng đầu tư thì du khách sẽ không vào Sầm Sơn, không đến Thanh Hóa. Bên cạnh việc đưa du lịch thoát khỏi hình ảnh mùa vụ, giá rẻ, cần khẩn trương xây dựng một chương trình phát triển kinh tế đêm tổng thể, trong tổng thể chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn tới của Thanh Hoá như một nội dung ưu tiên.

Bạn đọc có thể tìm hiểu các bài viết khác về dự án Sun Group Sầm Sơn tại Reti.vn.

Xem thêm: Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng tại Sầm Sơn

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn