5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

0
473

Môi giới bất động sản là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, để trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng nhất định.

Nhà môi giới bất động sản là ai?

Nhà môi giới bất động sản là những người làm việc cho dịch vụ môi giới nhà đất. Họ là bên trung gian, là cầu nối quan trọng giúp chủ đầu tư kết nối với các khách hàng tiềm năng.

Công việc chính của nghề môi giới bất động sản là thông qua việc tư vấn hỗ trợ, lên kế hoạch kinh doanh sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bên mua và bên bán để tạo ra những giao dịch thành công, mang đến lợi ích cho cả đôi bên.

5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 1 >>> Bài viết liên quan: Kiến thức phong thủy môi giới bất động sản cần phải biết

Những yếu tố giúp bạn trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần phải có đầy đủ các yếu tố sau:

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Căn cứ tại thông tư 11/2015/TT-BXD của Bộ Xây dựng (2016), nhân viên môi giới bất động sản phải có các chứng chỉ hành nghề môi giới được cơ quan có thẩm quyền cấp và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế.

Theo đó, để có thể sở hữu chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, bạn cần phải trải qua rất nhiều bài thi liên quan đến các nội dung như thị trường nhà đất, pháp luật về bất động sản, kỹ năng thuyết phục khách hàng, giải quyết tình huống thực tế… Khi sở hữu chứng chỉ hành nghề, nhà môi giới bất động sản sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng.

5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 2

Kiên trì, nhẫn nại – Đức tính không thể thiếu để trở thành nhà môi giới bất động sản 

Khởi đầu của mỗi nhân viên môi giới bất động sản đều gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt đối với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi lẽ, khi chưa có giao dịch thành công trong nhiều tháng, những “tân binh” trong nghề sẽ cảm thấy nản chí và muốn bỏ cuộc.

Nếu muốn trở thành một chuyên gia môi giới, hãy kiên trì, cố gắng đến cùng bởi cơ hội sẽ đến với những ai nỗ lực hết mình và chăm chỉ trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, sự chủ động còn thể hiện ở các phương thức tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt như: telesales, phát tờ rơi, sử dụng các nền tảng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube,…).

5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 3
Nhà môi giới bất động sản giỏi cần trau dồi khả năng tìm kiếm khách hàng qua nhiều kênh 

Trang bị kiến thức luật pháp về lĩnh vực bất động sản

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn và liên quan đến quyền sở hữu, thừa kế. Trên thực tế, đã có không ít rủi ro xảy ra đối với các trường hợp mua bán nhà đất do thiếu kiến thức về các thủ tục pháp lý. Vì thế, để trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp, bạn bắt buộc phải có một lượng kiến thức nhất định về luật pháp trong ngành bất động sản.

Am hiểu luật pháp về lĩnh vực bất động sản sẽ giúp nhà môi giới trở nên chuyên nghiệp cũng như giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là tránh được những rủi ro không mong muốn sau khi hoàn tất giao dịch.

5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 4

Kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng

Với đặc thù công việc là làm việc trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, bên cạnh khả năng “hoạt ngôn” vốn có, bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Thay vì nói quá nhiều, bạn cần lắng nghe khách hàng để biết nhu cầu thực của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khéo léo đặt các câu hỏi để khai thác tối đa nhu cầu của khách hàng. Từ đó, cung cấp cho khách hàng những gì họ mong muốn bằng cách đưa ra sản phẩm tốt với những ưu điểm vượt trội, phù hợp với quỹ tài chính, vị trí địa lý hoặc phong thuỷ.

5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 5

Khả năng Marketing để tìm kiếm khách hàng nhanh chóng

Một nhà môi giới bất động sản phải thực hiện đồng thời cả 2 nhiệm vụ là tìm kiếm khách hàng và bán hàng.

Hiện nay, bất động sản có rất nhiều loại hình và phân khúc, hướng đến những nhóm khách hàng khác nhau. Vì thế, tùy vào từng đối tượng mà bạn có thể lựa chọn các hình thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn 1 hoặc kết hợp nhiều cách thức như: dựa vào mối quan hệ cá nhân, gọi điện thoại, phát tờ rơi, đăng tin trên các mạng xã hội như  Facebook/Zalo/Google Ads, quảng cáo trên báo đài/tạp chí truyền hình, sử dụng banner quảng cáo…

App RETIZY là nền tảng ứng dụng di động chuyên biệt dành cho môi giới bất động sản công nghệ với các tính năng ưu việt như quản lý giao dịch và khách hàng, thư viện dự án, giỏ hàng minh bạch, bảng hàng trực tuyến với tính năng lock căn online tiện lợi, chính sách hoa hồng hấp dẫn và hiển thị rõ ràng trên app, ứng trước hoa hồng, thư viện và công cụ marketing, đào tạo chuyên sâu…

App Retizy sẽ là kênh kết nối giúp môi giới bất động sản tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức trong quá trình tìm kiếm sản phẩm bất động sản tiềm năng và chăm sóc khách hàng, từ đó tăng hiệu quả giao dịch với khách hàng.

Xem thêm: Sự tiện lợi của app Retizy dành cho môi giới BĐS công nghệ 

5 Tips để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp 6Hy vọng những thông tin mà RETI đã chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trên hành trình trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công trong tương lai.