Ấn tượng với ngôi nhà siêu nhỏ lát gạch trần trong con ngõ nhỏ

0
910

Những ngôi nhà với thiết kế độc đáo luôn là những điểm nhấn nổi bật so với những căn khác lân cận, thể hiện phong cách riêng biệt của gia chủ. Chuyên mục Nhà đẹp hôm nay, hãy cùng RETI tìm hiểu một ngôi nhà “nhỏ mà có võ” độc đáo tại TP. Hồ Chí Minh nhé!

Ngôi nhà này nằm trong một con ngõ nhỏ ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Do được thiết kế và xây dựng cho hai anh em ruột sinh sống nên diện tích của căn nhà “siêu nhỏ”, chỉ với 24,5 m2. Tổng diện tích sàn của cả 3 tầng rất “khiêm tốn” với 73,5 m2. Bài toán đặt ra trước khi thiết kế ở đây là làm sao đảm bảo thông gió và chiếu sáng trong khi kích thước mặt tiền chỉ là 3,5 m và vị trí ở trong ngõ. 

ngôi nhà đẹp

Điểm ấn tượng nhất là ngôi nhà được xây bằng gạch trần không trát. Trừ các sàn nhà được đổ bê tông, còn toàn bộ các bức tường, ở cả bên trong và bên ngoài đều để gạch trần tạo nên một cá tính riêng biệt cho gia chủ. Điều này vô hình chung làm ngôi nhà trở nên bắt mắt và ấn tượng, nổi bật hẳn lên so với những ngôi nhà lân cận được quét sơn nhiều màu sắc trong khu ngõ.

ngôi nhà đẹp

Tầng 1 của căn nhà được thiết kế tối ưu khi chừa lại một khoảng lùi, đảm bảo tính riêng tư và có thể để xe. Bên trong được xây dựng theo hướng “2 trong 1” với phòng khách kết hợp phòng ăn và một khu bếp nấu nhỏ ở trong.

thiết kế nhà đẹp

Do không gian nhỏ nên cầu thang lên xuống được đặt ở góc nhà với hệ kết cấu thép tạo nên sự thanh mảnh, thông thoáng. Các bậc thang được làm từ chất liệu gỗ ghép thanh giúp tiết kiệm chi phí và mang lại tổng thế hài hòa cho ngôi nhà. 

ngôi nhà đẹp

Thiết kế bậc thang độc đáo của ngôi nhà. ngôi nhà đẹp 

Bên cạnh cầu thang và phía trên phòng bếp là giếng trời để lấy ánh sáng và thông gió. Hệ khung thép phát huy hết công năng khi đóng vai trò vách ngăn nhưng không làm cản tầm nhìn. Do không có vách ngăn nên các không gian trong ngôi nhà được kết nối trên – dưới, trước – sau liền mạch. Và cũng vì vậy ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng và thông thoáng.

 ngôi nhà đẹp 

Sự kết hợp giữa gạch mộc và thép tạo nên một tổng thể mộc mạc, giản dị mà vẫn hiện đại. Tầng 2 của ngôi nhà là phòng ngủ với ánh nắng chan hòa và nội thất được thiết kế tinh giản tối đa để tiết kiệm diện tích và không gian cho căn phòng. Nhờ lối thiết kế này mà ngôi nhà tuy nhỏ nhưng không hề có cảm giác chật chội, bí bách. 

ngôi nhà đẹp 

Phía ngoài phòng ngủ tầng hai là một khoảng hiên nhỏ để thư giãn và đặt cây xanh.

 ngôi nhà đẹp 

Tầng 3 cũng được thế kế thành một phòng ngủ riêng biệt. Đặc biệt, tường ở tầng 3 được lát một lớp gạch xây, tạo lỗ rỗng thoáng khí cho căn phòng. Ngoài ra, bức tường đầu giường được phun sơn màu trắng giúp tăng hệ só chiếu sáng. 

 ngôi nhà đẹp Với thiết kế đặc biệt này, ngôi nhà tuy nhỏ bé nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ với giới thiết kế và trở thành điểm nhấn trong không gian của con ngõ nhỏ.