Căn hộ khách sạn – Lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng trẻ

0
547

Loại hình căn hộ khách sạn, hay còn gọi là condotel tại trung tâm Hà Nội đang là xu hướng kinh doanh bất động sản mới và là lựa chọn thu hút cho đối tượng khách hàng trẻ bởi tính tiện ích trong sinh hoạt, di chuyển cũng như khả năng đầu tư sinh lời.

Căn hộ khách sạn là gì?

Căn hộ khách sạn, hay còn gọi là căn hộ condotel được hiểu một cách đơn giản là sản phẩm bất động sản kết hợp giữa nhà ở và lưu trú du lịch. Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng loại hình kinh doanh này lại có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, là xu hướng lựa chọn của các khách hàng trẻ hiện nay.

Căn hộ khách sạn là mô hình kinh doanh nở rộ mạnh mẽ tại các khu du lịch do nhu cầu nghỉ dưỡng luôn cao. Đặc biệt, ở một số trọng điểm du lịch, condotel chiếm lĩnh phân khúc nghỉ dưỡng, chứng tỏ tiềm năng và sức hút vô cùng lớn của loại hình bất động sản này.

căn hộ khách sạn

Tối ưu đầu tư với căn hộ khách sạn

Loại hình căn hộ khách sạn tại trung tâm thành phố Hà Nội đang là lựa chọn thu hút cho đối tượng khách hàng trẻ ưa dịch chuyển bởi nhiều lý do sau đây:

  • Nhu cầu sở hữu nhà trên thị trường ngày càng tăng, trong khi nguồn cùng nhà tại các trung tâm thành phố lớn ngày càng hạn hẹp dần. Do đó, các căn hộ khách sạn với diện tích vừa và nhỏ, tiện ích đa dạng trở nên phổ biến và ngày càng được ưa chuộng bởi phần đông các khách hàng trẻ.
  • Căn hộ khách sạn thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, gần trung tâm thành phố luôn nên được ưu tiên hàng đầu trên thị trường. Với những khách hàng là gia đình trẻ, yếu tố tiện nghi và tiết kiệm thời gian di chuyển của căn hộ khách sạn là điểm cộng lớn khi lựa chọn nơi ở.
  • Căn hộ khách sạn với yếu tố chất lượng – tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp là sản phẩm bất động sản “mua một lợi hai”. Cụ thể, khi sở hữu sản phầm bất động sản này, gia chủ/ khách hàng vừa có thể đầu tư kinh doanh vừa có thể sống tận hưởng dịch vụ như khách sạn 5 sao.

 

căn hộ khách sạn

Khách hàng khi sở hữu cho mình một căn hộ khách sạn có thể trải nghiệm các dịch vụ có sẵn tại đây tốt hơn nhiều so với các loại hình chung cư khác ở cùng mức giá. Do đó, căn hộ khách sạn luôn được ưa chuộng đầu tư và săn đón. Đặc biệt, trong xu thế toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, cùng với hàng loạt các hiệp định kinh tế thúc đẩy dịch chuyển toàn cầu, làn sóng dịch chuyển trên thị trường lao động sẽ thu hút nhiều chuyên gia và người lao động nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc. 

Đây là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tại các thành phố lớn phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc bất động sản mới như căn hộ khách sạn. Với những lợi thế về phát triển dịch vụ và những tiện ích đi kèm đạt tiêu chuẩn, ít ràng buộc, căn hộ dịch vụ khách sạn đang được đầu tư phát triển rất đồng bộ có chiều sâu tại thị trường thành phố Hà Nội.

căn hộ khách sạn

Tình hình nguồn cung căn hộ khách sạn gần đây

Theo báo cáo đánh giá của Savills về tình hình bất động sản, ở quý I/ 2020, thị trường Hà Nội chỉ có 5 dự án mới và 6 dự án chuẩn bị cho ra mắt vào giai đoạn tiếp theo. Nguồn cung căn hộ khách sạn mới ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại do những thay đổi trong kế hoạch của chủ đầu tư nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19. Cụ thể, nguồn cung căn hộ khách sạn sơ cấp giảm 17% theo quý và giảm tới 19% theo năm với chỉ khoảng 27.900 căn.

Cũng theo báo cáo, giá sơ cấp lại ghi nhận sự ổn định theo quý và tăng khoảng 10% theo năm lên mức 1.460 USD/m2. Theo nhận định từ các chuyên gia, giá sơ cấp sẽ không giao động mạnh nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn trong nửa cuối năm 2020. 

căn hộ khách sạn

Trong khi nguồn cung ngày càng hạn hẹp, giá chào bán của các căn hộ khách sạn vẫn tăng đều qua từng năm, cụ thể là khoảng 5%/năm. Đáng chú ý, tại các quận Cầu Giấy, Đống Đa, giá sơ cấp tăng mạnh từ 15% đến 20% /năm do có vị trí kết nối trung tâm thuận tiện và điều kiện y tế, giáo dục tốt.

Trên đây là những cập nhật về những xu hướng mới của thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian gần đây. Để nắm được thêm các thông tin hữu ích và đưa ra những quyết định đầu tư, kinh doanh bất động sản khôn ngoan, bạn đọc có thể truy cập vào website RETI– thương hiệu công nghệ bất động sản uy tín và đón đọc những bài biết cùng chuyên mục.