Ấn tượng với nhà phố liền kề mặt tiền hệ lam gỗ tại Hà Nội

0
1215

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao thì các nhu cầu về một nơi ở hiện đại với đầy đủ tiện nghi ngày càng bùng nổ. Đón đầu xu hướng mới này, nhà phố liền kề trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những hộ gia đình có thu nhập ổn định ở các khu đô thị. Một căn hộ nhà phố liền kề tại Long Biên, Hà Nội nổi bật với thiết kế độc đáo, thu hút sự chú ý của giới thiết kế trong thời gian gần đây.  

Căn nhà phố liền kề độc đáo này có diện tích 350m2 nằm trong khu đô thị mới tại Long Biên, Hà Nội.

nhà phố liền kề độc đáo

Mặc dù còn hạn chế về việc thiết kế kiến trúc do không tuân theo quy hoạch, việc phân chia chưa hoàn thiện của các khu đô thị mới cùng với lối kiến trúc cũ với các kiểu bố cục cầu thang giữa nhà, căn hộ này vẫn nổi bật giữa khu phố nhộn nhịp với không gian sống đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện đại. Mặt khác, căn nhà phố liền kề này được thiết kế đột phá về cấu trúc không gian, tạo nên một  tổng thể hài hòa độc đáo.  

nhà phố liền kề độc đáo

Căn shophouse này liền kế mặt tiền hướng Tây, có 2 mặt tiền tiếp cận với ánh sáng và gió tự nhiên ở phía trước và phía sau ngôi nhà. Giải pháp cải tạo thú vị được áp dụng trong thiết kế căn nhà phố liền kề này là ưu tiên mở tối đa 2 mặt thoáng, để đảm bảo chiếu sáng và thông gió tối đa. Nhờ thiết kế đặc biệt này, chủ sở hữu căn nhà luôn được tận hưởng bầu không khí trong lành và thoáng mát.

nhà phố liền kề độc đáo

Các không gian mở trong căn đều hướng đến cây xanh. Mặt tiền giáp hướng Tây được xử lý bằng hệ gỗ lam, góp phần giảm bức xạ mặt trời và định hình cho ngôi nhà. Đặc biệt, khu vườn phía trước căn nhà được nâng lên, tạo khoảng trống bên dưới để làm gara chứa xe và vật dụng. Thiết kế độc đáo này giúp giảm bức xạ, bụi và tiếng ồn đô thị.

nhà phố liền kề độc đáo

Cấu trúc không gian cơ bản của căn nhà phố liền kề này được thiết kế theo lối truyền thống của một ngôi nhà ống với một cầu thang ở giữa đóng vai trò là trục giao thông chính và không gian sử dụng còn lại sẽ phân bổ đều ra phía trước và phía sau. Do cấu trúc nhà ống, việc mở rộng hoặc thu hẹp không gian của căn shophouse này sẽ diễn ra theo chiều cao để tăng sự thú vị cho ngôi nhà. 

nhà phồ liền kề

Bạn đọc có thể cập nhật thêm thông tin về những căn nhà với thiết kế độc đáo, thú vị trong những bài viết cùng chuyên mục. Còn nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một không gian sang trọng, hiện đại với tiện nghi đẳng cấp thì các dự án do RETI– nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu Việt Nam phân phối là lựa chọn tuyệt vời. Xem thêm về các dự án tại đây.