5 lưu ý nhất định phải biết trong phong thủy nhà vệ sinh

0
1188

Để ngôi nhà luôn trong lành, sạch sẽ, thoáng đãng và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho các hoạt động thường nhật của cả gia đình, việc quan tâm đến phong thủy nhà vệ sinh khi xây dựng và thiết kế nhà ở là một vấn đề đáng lưu ý. Bài viết này RETI sẽ tóm tắt 5 điều nhất định phải biết trong phong thủy nhà vệ sinh.

1. Không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm 

Khi thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh, gia chủ cần tránh đặt nhà vệ sinh ở trung tâm hay ở khu vực thường xuyên qua lại bởi mùi không khí không tốt thoát ra từ nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe những người thân trong gia đình.

Lời khuyên tốt nhất là nhà vệ sinh nên được đặt ở một góc của căn nhà, nơi có tường che khuất hoặc có cửa đóng/ mở chắc chắn. Khi đó, không gian nhà ở sẽ trong lành, sạch sẽ và thẩm mỹ hơn. 

phong thủy nhà vệ sinh

Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng cần hạn chế đặt liền kề với bếp nấu để đảm bảo phong thủy cho cả ngôi nhà. Cụ thể, bếp là nơi đun nấu, chế biến thức ăn đồ uống còn nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn. Việc đặt nhà vệ sinh đối diện bếp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn thực phẩm trong khi chế biến.

Xét trên phương diện ngũ hành, bếp tượng trưng cho hành Hỏa, trong khi nhà vệ sinh lại là hành Thủy, hai hành này lại khắc nhau. Do vậy, để có phong thủy nhà vệ sinh tốt nhất, mang lại may mắn tài lộc cho gia đình, gia chủ nên tránh đặt nhà vệ sinh gần khu vực nấu nướng.

Việc tận dụng không gian ở phía cuối hành lang để làm nhà vệ sinh cũng là một lưu ý trong phong thủy nhà vệ sinh. Cách đặt này sẽ không mang lại may mắn theo mà còn ảnh hưởng đến dòng năng lượng tốt lan tỏa cho các căn phòng khác trong căn nhà, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chủ nhà. Trong trường hợp này, nhà vệ sinh được thiết kế bên cạnh hành lang là một sự lựa chon tốt gia chủ.

phong thủy nhà vệ sinh

Thanh long cửa trước hay phía sau bài vị cũng là những vị trí “tối kỵ” trong phong thủy nhà vệ sinh. Đặt nhà vệ sinh ở hai vị trí này sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, tiêu tan may mắn và dẫn tới công việc làm ăn không thuận lợi, gia đình bất hòa.

2. Chú ý đến hướng đặt nhà vệ sinh

Hướng Đông và Đông Nam

Hướng Đông và Đông Nam có ba phương vị là Ất, Giáp và Mão. Nếu bạn đặt phòng vệ sinh ở hai hướng này thì nên tránh phương vị Mão bởi phương vị này sẽ đem đến những điều không hay cho gia chủ nam.

Hướng Tây và Tây Bắc

Hướng Tây là hướng ngũ khí. Vì thế, theo phong thủy nhà vệ sinh, gia chủ có thể đặt nhà vệ sinh ở bất cứ phương vị nào của hướng này. Tuy nhiên, khi mở phòng tắm, bạn cần tránh phương vị Dậu để đảm bảo vận khí trong nhà. 

Trong phong thủy nhà vệ sinh, gia chủ cần tránh hướng Càn nếu đặt nhà tắm ở hướng Tây Bắc do hướng này không hợp với Hỏa khí từ bình nóng lạnh và Thủy khí ở nhà vệ sinh.

Hướng Nam và Tây Nam

Hướng Nam là hướng hỏa khí, không thích hợp để bố trí nhà vệ sinh vì có thể gây nguy hại đến cơ thể và sức khỏe của gia chủ. Hướng Tây Nam cũng là hướng tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh vì đây là hướng nội quỷ môn, gây ảnh hưởng không tốt cho nữ gia chủ về cả sức khỏe và công việc. 

Hướng Bắc và Đông Bắc

Hướng Bắc có ba phương vị là Tý, Quý, Nhâm trong đó có Nhâm và Quý là hai phương vị cát hơn cả. Ngoài ra, nếu đặt nhà vệ sinh ở hướng này, gia chủ cần chú ý lắp đặt hệ thống thông khí để đảm bảo độ ẩm khi mùa đông tới. 

Hướng Đông Bắc là hướng quỷ môn, tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh do ba phương vị Dần, Sửu, Cấn hợp thành.

3. Chú ý tới cửa nhà vệ sinh

phong thủy nhà vệ sinh

  • Cửa nhà vệ sinh giống như cái hố lớn, giải phóng âm khí, xung khắc với sinh khí lợi vào từ cửa chính, gây ảnh hưởng xấu đến thành viên trong gia đình.
  • Không nên thiết kế cửa nhà tắm đối diện với bếp: Vì bếp là nơi đun nấu thức ăn, nhà vệ sinh thì có nhiều vi khuẩn. Nếu cửa nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ ảnh hưởng tới an toàn thực phẩm. Hơn nữa, theo phong thủy nhà vệ sinh và bếp, bếp tượng trưng cho Hỏa, còn nhà vệ sinh là hành Thủy, tạo nên thế Thủy Hỏa tương khắc.
  • Cửa nhà vệ sinh không nên đặt đối diện cầu thanh đi lên: ảnh hưởng tới sức khỏe và vận thế của các thành viên trong gia đình
  • Cửa nhà vệ sinh kỵ đặt đối diện với cửa phòng: tránh thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện cửa của bất kì căn phòng nào bởi nó không mang lại may mắn cho mọi người. Nên đặt bình phong để ngăn cách.
  • Cửa nhà tắm kiêng làm bằng cửa kính: nhà vệ sinh là nơi kín đáo nên các bạn tránh sử dụng cửa kính bởi như vậy sẽ phá hủy đi đặc tính của nhà vệ sinh.
  • Kích thước cửa nhà vệ sinh kỵ quá cao, quá rộng: Tốt nhất nên thiết kế cửa nhà vệ sinh sao khoảng 1.875m hoặc 1.99 – 2.09m, chiều rộng khoảng 0.59m hoặc 0.71 – 0.79m là đủ, không được quá cao hay quá rộng, chỉ cần vừa tới chữ “kiếp” và “hại” trên thước lỗ ban.
  • Kỵ mở cửa toilet trong thời gian dài: Để cửa nhà vệ sinh mở trong thời gian dài sẽ làm khí hôi tràn qua các căn phòng khác gây ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn vận khí của các thành viên trong gia đình.

4. Kiêng kỵ trong phòng tắm

  • Không nên chọn gạch nền nhà vệ sinh quá trơn nhẵn. Bạn cần chọn loại gạch có khả năng chống trượt để hạn chế thấp nhất các nguy cơ tai nạn cho sàn nhà quá trơn.
  • Không nên sử dụng vật liệu kim loại sắc nhọn. Để đảm bảo an toàn, gia chủ không nên lắp đặt các loại vật liệu bằng kim loại lạnh, cứng và sắc nhọn trong nhà vệ sinh.
  • Lưu ý khi thiết kế đường dây điện để đảm bảo an toàn điện.
  • Tuyệt đối không lắp gương soi đối diện các thiết bị vệ sinh để đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh, tránh gây ảnh hưởng tâm lí, tích tụ âm khí.
  • Không xây nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ. Nếu xây nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ, người nhà gia chủ dễ mắc các bệnh liên quan đến nội tiết.

5. Chọn màu nhà vệ sinh hợp phong thủy

phong thủy nhà vệ sinh

Để đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh, gia chủ cần chọn màu có tông sáng và nền đen để mang lại cảm giác sạch sẽ và thông thoáng. Do nhà vệ sinh thuộc hành Thủy nên sự lựa chọn tốt nhất là màu trắng thuộc hành Kim hoặc xanh lam thuộc hành Thủy. Tuyệt đối kiêng kỵ sử dụng các màu tối như đen, tím đậm,.. vì sẽ tích tụ âm khí, gây cảm giác nặng nề và tổn hại sức khỏe của những người thân trong gia đình.  

Trên đây là những lưu ý cho gia chủ khi thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh để đem lại tài vượng cho gia đình. Hãy đón đọc những bài viết cùng chuyên mục để cập nhật những cẩm nang phong thủy bất động sản hữu ích. 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn