Biệt thự biển- Sức hút mạnh mẽ với giới thượng lưu

0
862

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam từ 5-6 năm trở lại đây nhưng biệt thự biển đã bắt đầu chứng tỏ được sức hút, trở thành xu hướng đầu tư vô cùng hấp dẫn và là sự lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu.

Biệt thự biển là gì?

Biệt thự biển đã có mặt từ lâu trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trên thế giới nhưng chỉ mới có mặt tại Việt Nam trong khoảng 5-6 năm trở lại đây. Về cơ bản, biệt thự biển là những công trình bất động sản đẳng cấp với lối kiến trúc đẹp, hiện đại và nằm trên những bờ biển đẹp. Đây là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của giới thượng lưu bởi vị trí đắc địa, không gian sống trong lành và tiện ích hoàn hảo.

biệt thự biển

Ngoài ra, biệt thự biển còn được coi là kênh đầu tư lý tưởng mang đến lợi nhuận cao nếu được khai thác đúng cách. Nhờ tính khan hiếm, chất lượng tuyệt vời, cảnh quan và tiện ích đặc quyền mà giá trị của biệt thự biển luôn gia tăng theo thời gian. 

Biệt thự biển – khoản đầu tư xuyên thế hệ

Cải thiện sức khoẻ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng âm thanh của sóng biển có khả năng làm thay đổi các mô hình sóng não, đưa con người vào trạng thái bình tĩnh và thư thái hơn. Thư giãn theo cách này có thể giúp bạn hồi sinh tâm trí và cơ thể.

Không khí ở biển còn tích hợp các ion âm lành mạnh làm tăng thêm khả năng hấp thụ oxy của chúng ta. Những ion âm này giúp cân bằng độ serotonin – một hormone liên quan đến thần kinh. Đây là lý do chúng ta thường sẽ cảm thấy tỉnh táo, thoải mái và tràn đầy năng lượng sau một ngày bên bờ biển.

Trên hết, biển được coi như là một hồ bơi trị liệu khổng lồ nhờ những lợi ích cho sức khoẻ của con người. Nước muối giúp chữa lành vết thương, giảm nhiễm trùng và giảm đau. Hàm lượng magie trong nước biển đủ để làm dịu nhẹ thần kinh của chúng ta, điều này giải thích tại sao tắm biển cảm thấy rất thư giãn. Nước biển có chứa tất cả 89 nguyên tố đã biết trong cơ thể chúng ta, bao gồm osmium, vàng, kẽm, vanadi,và iốt.

Tắm nước biển sẽ giúp mở lỗ chân lông và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bằng hệ thống bạch huyết, có giá trị trong việc loại bỏ chất lỏng bị mắc kẹt quanh đùi, đầu gối và mắt cá chân. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tắm trong nước biển làm tăng độ đàn hồi của da, và cải thiện làn da.

Gắn kết với thiên nhiên 

Không có gì ngăn cách giữa ngôi biệt thự của bạn trên bãi biển và đại dương mênh mông, bức tranh toàn cảnh chắc chắn sẽ đem lại sự ấn tượng. Các kiến trúc sư biết điều này, đó là lý do tại sao nhiều ngôi nhà bên bờ biển đều có cửa sổ lớn và mặt tiền rộng.

Thiết kế mở với ban công và tầm nhìn rộng hướng biển gắn kết con người với thiên nhiên.

Khung cảnh thiên nhiên kích thích chủ nhân ngôi nhà dành nhiều thời gian cho những hoạt động ngoài trời hơn là không gian bên trong 4 bức tường. Điều này là đặc biệt có ích khi gia đình bạn có những đứa trẻ đang tuổi phát triển.

Khoản sinh lời đáng kỳ vọng

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng căn nhà để nghỉ ngơi một vài lần trong năm, biệt thự biển có thể tạo ra cơ hội thu nhập quanh năm nhờ cho thuê. Theo khảo sát, xu hướng mua “second home” do Savills công bố vào cuối năm 2018, cứ ba người thì có một người cho biết sinh lời tốt từ việc cho thuê ngôi biệt thự nghỉ dưỡng của gia đình. Khảo sát tại 5 thị trường lớn cho thấy tỷ suất sinh lời trung bình ở mức 6,4% một năm. Giá nhà nghỉ dưỡng trung bình là 291.000 USD, giá nhà cho thuê trung bình 21.000 USD một năm.

Sức hút của biệt thự biển trên thế giới

Theo thống kê, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu có giá cao hơn trung bình 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng , nhưng không có tầm nhìn hướng biển.

Điều này thể hiện rõ nét ở cảng biển Darling Harbour tại Sydney, Australia. Theo ghi nhận trực tiếp, giá nhà tại khu cảng Sydney được xếp vào hàng đắt nhất trên thế giới do khi sở hữa một căn biệt thự biển tại đây, gia chủ có thể tận hưởng tầm nhìn không giới hạn cùng không gian sống trong lành, sang trọng và hiện đại mà không phải ai cũng có cơ hội được trải nghiệm.

biệt thự biển

Theo nhận định của Knight Frank, đơn vị khảo sát toàn cầu, tầm nhìn hướng biển có thể giúp các bất động sản tăng giá trị đến 25% so với thông thường. Những tiện ích đặc quyền như sân golf, câu lạc bộ giải trí và sự có mặt của các thương hiệu quản lí vận hành chuyên nghiệp cũng có thể giúp tăng giá trị thêm 15%.

Theo Obrien Real Estate, đơn vị chuyên phân phối bất động sản biển ở Australia, biệt thự biển dù đắt đỏ và không dành cho số đông nhưng vẫn được săn đón mạnh mẽ là do ba nguyên nhân dưới đây:

  • Biệt thự biển không bao giờ giảm giá trị.
  • Số lượng giới hạn khiến loại sản phẩm này luôn trong tình trạng khan hiếm.
  • Lợi nhuận thu được từ biệt thự biển là rất cao do chủ sở hữu có thể cho thuê lại căn biệt thự khi không sử dụng đến. 

Ngoài ra, trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng hiếm có với hàng loạt tiện ích và đặc quyền mà chỉ chủ nhân biệt thự biển mới có góp phần không nhỏ trong việc gia tăng sức hút của biệt thự biển. Đặc tính này cho phép giới thượng lưu khẳng định vị thế, đẳng cấp của bản thân. Đó là lí do tại sao biệt thự biển luôn có sức hấp dận khó chối từ với giới nhà giàu.

Bất động sản Việt Nam đón đầu xu hướng

Nhờ thiên nhiên trời phú, Việt Nam đang sở hữu những lợi thế phát triển phân khúc biệt thự biển hiếm có. Cụ thể, với đường bờ biển dài cùng với thời tiết thuận lợi, phân khúc bất động sản này đang là miếng bánh béo bở với nhiều nhà đầu tư. Dù đang trong thời kỳ đầu, biệt thự biển sẽ luôn trong tình trạng khan hiếm do quỹ đất ven biển có hạn trong khi nhu cầu sở hữu của giới nhà giàu luôn cao. 

Biệt thự biển Phú Quốc- thị trường bất động sản sôi động

biệt thự biển

Đứng trước cơ hội trở thành “thành phố biển đảo” đầu tiên của Việt Nam, tiềm năng sinh lời của bất động sản nơi đây, đặc biệt là biệt thự biển là rất lớn. Biệt thự biển Phú Quốc được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn bởi rất nhiều yếu tố:

Thứ nhất, đây là dòng sản phẩm cho thuê luôn “đắt khách” tại Phú Quốc với giá thuê thường cao hơn các sản phẩm khác. Theo khảo sát trực tiếp, giá thuê một biệt thự 4-5 sao với 2 phòng ngủ có đầy đủ tiện nghi cao cấp tại vị trí trung tâm đảo ngọc có giá giao động từ 5-17 triệu đồng cho một đêm. Với công suất phòng trung bình tại hòn đảo luôn đạt ít nhất 80%, thì nguồn thu của dòng sản phẩm này luôn được đảm bảo.

biệt thự biển

Thứ hai là du nhu cầu nghỉ dưỡng riêng tư của giới nhà giàu sau dịch tại đảo ngày càng cao. Bên cạnh đó, các chính sách kích cầu du lịch và việc phê duyệt dự án phi thuế quan Phú Quốc, chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài vào đặc khu cũng góp phần không nhỏ tạo nên cơn “khát” biệt thự biển nơi đây.

Thứ ba, tiềm năng tăng giá của bất động sản tại Phú Quốc còn rất lớn khi du lịch, kinh tế phát triển tương xứng với tiềm năng. Một số dự án nổi tiếng phải kể đến biệt thự biển VinPearl, Intercontinental hay Sol Beach. Đây là một trong những mô hình bất động sản được giới thượng lưu săn đón nhiều nhất. 

Trên đây là những lí giải của RETI về sự phát triển mạnh mẽ của biệt thự biển trong thời gian gần đây. Bạn đọc có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về tình hình bất động sản qua những bài viết cùng chuyên mục. 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn