Bất động sản 4.0 – Bài viết đầy đủ nhất 2020

0
1542

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 đã và đang làm sôi động thị trường kinh tế thế giới nói chung và tình hình bất động sản nói riêng. Việc áp dụng công nghệ của các doanh nghiệp bất động sản ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ở thời điểm hiện tại và trong tương lai chúng ta đều không thể phủ nhận rằng cách mạng 4.0 đều tác động tích cực đến thị trường. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản hiện nay.

bất động sản 4.0

Bất động sản 4.0 là gì?

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang là xu hướng trên toàn thế giới trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất, vì vậy việc áp dụng công nghệ đang là xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản, từ việc đưa ra thông tin dự án tới việc trao đổi kết nối người mua và người bán, giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh.

Ở thời 4.0 , việc sử dụng công nghệ như smartphone, laptop… ngày càng trở lên phổ biến và phát triển hơn. Họ có thể ngồi nhà lướt facebook vô tình biết đến một dự án hoặc một thông tin mà họ đang quan tâm. Nhờ lượt tiếp cận của khách hàng các nhà môi giới bất động sản biết được đến họ thông qua ứng dụng công nghệ 4.0.

Cơ hội – Thách thức

bất động sản 4.0

Khi bắt đầu làm một việc gì, chúng ta đều phải xác định rõ được mục tiêu mình cần phải làm, nó đem lại cho mình những cơ hội gì hay những khó khăn gì mình gặp phải .Kinh doanh bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Bất động sản 4.0 mang đến nhiều cơ hội cũng như những thách thức:

Cơ hội cho các nhà môi giới

Thay thế bằng cách làm thủ công, truyền thống , cộng với việc công nghệ ngày càng phát triển các nhà môi giới cần phải nắm bắt những cơ hội mới , công nghệ tự động hóa trong tiếp thị và bán hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó , nhờ việc áp dụng công nghệ bất động sản 4.0 , nhiều chủ đầu tư có cơ hội để giới thiệu dự án và tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Công nghệ đang thay đổi từng ngày, từng giờ, đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản cần sẵn sàng nắm bắt thay đổi để thích ứng với thời cuộc. Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, tài lực và trí tuệ để phát triển hơn nữa ngành bất động sản.

Tiềm ẩn những thách thức

Đổi mới công nghệ 4.0 giúp cho thị trường bất động sản 4.0 có nhiều sự đột phá, mang lại nhiều yếu tố tích cực. Tuy nhiên , song song nhiều cơ hội thì vẫn tiềm ẩn một số thách thức .

Nhiều tỉnh, thành phố đang hướng đến việc phát triển đô thị thông minh, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại.Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản phát triển một cách lẻ tẻ, thiếu tính đồng bộ và nhất quán . Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng gặp nhiều khó khăn.Chính vì vậy để phát triển những dự án đi đầu xu hướng này, nhà nước cần phải có những chính sách hợp lý và chi tiết để các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu chính.

Công nghệ tác động ra sao đến bất động sản?

bất động sản 4.0

Hiện nay, việc sử dụng công nghệ áp dụng trong đời sống không còn quá xa lạ với mỗi người. Chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi của nó. Trong sự bùng nổ của mạng xã hội- Internet đã trở thành một công cụ không thể thiếu, một lượng thông tin không giới hạn để kết nối mọi người với nhau( người mua- người bán).

Các năm trở lại đây, công nghệ 4.0 đã và đang đóng góp tích cực cho mọi loại lĩnh vực: tài chính, bất động sản, sức khỏe, dịch vụ.. Hệ thống công nghệ giúp thị trường bất động sản 4.0 trở nên dễ hàng hơn, khách hàng nắm bắt thông tin nhanh hơn từ việc đa dạng hóa các thông tin đến việc lựa chọn hình thức mua- bán phù hợp.

Việc sử dụng công nghệ giúp cho các chủ đầu tư tiết kiệm được thời gian , chi phí . Thay vì việc phải dùng mô hình tốn kém, giờ đây các chủ đầu tư có thể dùng các mẫu nhà ảo để họ trải nghiệm và nhìn tổng quan nhất về dự án. Họ cũng không mất thời gian để đi đến từng căn hộ để xem thay vào đó họ chỉ cần kết nối smartphone với intetnet.

Bất động sản 4.0 là một ngành đòi hỏi sự đổi mới, mang lại giá trị cao vì vậy chúng ta phải luôn cập nhật những xu hướng mới để tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên đây là những cập nhật mới nhất về tình hình thị trường BĐS Việt Nam. Bạn đọc có thể nắm bắt thêm những thông tin tại chuyên mục Thị trường BĐS của RETI – Nền tảng giao dịch BĐS online hàng đầu Việt Nam.