Ứng dụng công nghệ trong bất động sản đã đổi mới thị trường ra sao?

0
1490

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã đưa các ngành nghề kinh tế phát triển sang một trang mới. Không nằm ngoài xu hướng trên, thị trường bất động sản đã nhanh nhạy nắm bắt và ứng dụng công nghệ, tạo ra những bước tiến mới. Bài viết dưới đây sẽ phân tích hiệu quả của việc sử dụng các ứng dụng công nghệ trong bất động sản trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa hiện nay.

ứng dụng công nghệ trong bất động sản

Công nghệ trong bất động sản giúp tự động hóa việc kinh doanh

Bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, việc kinh doanh bất động sản đã trở nên tự động hóa, giúp tăng cường năng suất công việc và giảm thiểu tối đa chi phí và nhân công. Ưu điểm này đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các chủ đầu tư, thúc đẩy họ tiếp tục cải tiến và ứng dụng công nghệ trong một loạt các hoạt động kinh doanh bất động sản.

Điển hình như RETI – nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu hiện nay, đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm một phần mềm quản lý bất động sản ưu việt. Phần mềm này sẽ ứng dụng công nghệ trong bất động sản, hứa hẹn sẽ mang đến những tính năng vượt trội, hỗ trợ tối đa cho các công cụ báo cáo và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết dự án tới các đại lý, chủ đầu tư và khách hàng, đồng thời hỗ trợ các đơn vị bất động sản quản trị tốt quy trình sản xuất và xây dựng các dự án bất động sản tốt hơn.

ứng dụng công nghệ 4.0 trong bất động sản

Công nghệ trong bất động sản giúp tăng cường bảo mật an ninh mạng cho các dự án

Trong thời đại công nghệ số, bên cạnh những lợi ích thấy rõ, tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng cũng đặt ra vô số thử thách trong việc bảo mật thông tin. Một loạt các sự cố rò rỉ thông tin và những vụ tấn công của các tin tặc đã dấy lên hổi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn thông tin.

Tuy nhiên, khách hàng và các chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm với những công nghệ trong bất động sản. Tính tiện dụng và thân thiện của các phần mềm công nghệ ứng dụng vào việc quản lí và kinh doanh bất động sản đảm bảo bảo mật thông tin tuyệt đối trong môi giới và kinh doanh.

Xây dựng tư tưởng chuỗi cung ứng thông qua các ứng dụng công nghệ bất động sản

Thuật ngữ “công nghiệp 4.0” là kết quả của sự kết hợp giữa chuỗi cung ứng và sản xuất, cho thấy tác động tích cực của các ứng dụng công nghệ trong một loạt các lĩnh vực của nền kinh tế. Sự kết hợp này đã thúc đẩy thị trường bất động sản cải tiến kỹ thuật và tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng trong tương lai gần. Sự xuất hiện của các sản phẩm công nghệ, đơn cử như phần mềm quản lí bất động sản sắp được ra mắt của RETI sẽ thổi một luồng gió mới hoàn toàn cho việc kinh doanh bất động sản

Ứng dụng công nghệ giúp kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn

Các tiến bộ của công nghệ hiện đại cũng mang đến những giải pháp tối ưu giúp việc kinh doanh bất động sản thuận lợi hơn thông qua việc hợp pháp hóa vai trò của các ứng dụng công nghệ trong quản lí và kinh doanh bất động sản.

ứng dụng công nghệ trong bất động sản ở dự án Sun Grand City Feria

Ngoài ra, để đạt được thành công trong kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư cần phải nắm được những kiến thức nhất định về mô hình, các ý tưởng cũng như cách thức hợp tác giữa các bên liên quan để đảm bảo tính khả thi khi triển khai các dự án. Do đó, các dự án bất động sản cần được quản lí có hiệu quả thông qua việc ứng dụng các phần mềm quản lý tổng thể dự án, giúp chủ đầu tư dễ dàng theo dõi và tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, công nghệ trong bất động sản cũng hỗ trợ đắc lực trong việc cập nhất tình trạng của dự án tới khách mua/ khách thuê, xây dựng niềm tin và uy tín của chủ doanh nghiệp đầu tư, góp phần tạo sức hút cho những dự án bất động sản tiếp theo.

Bên cạnh đó, việc liên kết với các công ty PropTech – các công ty hoạt động trên nền tảng ứng dụng công nghệ  trong kinh doanh bất động sản, cũng hỗ trợ đắc lực cho khách hàng và các nhà đầu tư. Điển hình như với dự án Sun Grand City Feria – một trong những dự án trọng điểm của tập đoàn Sun Group trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ đưỡng cao cấp đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng tiếp cận được những nguồn tin chính thống và những đại lý độc quyền cung cấp những dịch vụ của dự án này.

Thông qua ứng dụng công nghệ, khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận đến RETI– đại lý chính thức phân phối của dự án Sun Grand City Feria và một loạt các dự án thu hút khác. Từ đó, quyền chủ động kiểm soát và làm chủ toàn bộ quá trình giao dịch được trao cho khách hàng và chủ doanh nghiệp đầu tư sẽ tiết kiệm được chi phí, nhân lực cũng như xây dựng được thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng.