Bungalow là gì? Tại sao mô hình kinh doanh này lại đang được ưu chuộng đến vậy?

0
992

Bungalow là một loại hình nhà ở phổ biến trên thế giới và chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam khoảng 5 – 7 năm gần đây. Loại hình này đang khá thu hút trên thị trường và được xây dựng nhiều tại các khu resort cao cấp từ 4 – 5 sao trở lên. Vậy bungalow là gì? Hãy cùng RETI tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bungalow là gì? Tại sao mô hình kinh doanh này lại đang được ưu chuộng đến vậy? 1

Bungalow là gì?

Bungalow là gì? Hẳn là câu hỏi không mấy ai có thể rõ bởi đây là loại hình mới du nhập vào Việt Nam khoảng 5 – 7 năm gần đây.

“Bungalow” vốn dùng để nói về kiểu nhà một tầng có xuất xứ từ Ấn Độ, bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII. Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản. Ban đầu, kiểu nhà này được xây dựng để làm nơi cư trú cho các thủy thủ đến từ Anh. Sau đó, bungalow trở thành loại nhà dành cho tầng lớp lao động bình dân với những gia đình 1 thế hệ ở Ấn Độ.

Khi trở nên phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, Anh, kiểu nhà bungalow được xây dựng với diện tích lớn hơn dành cho những gia đình mở rộng. Kiểu nhà này không lâu sau cũng dần phổ biến ở các nước châu Phi, châu Á. Đặc biệt ngày nay, trong kinh doanh khách sạn thì bungalow đang trở thành điểm nhấn cho kiến trúc nhằm tạo ấn tượng, thu hút khách lưu trú.

Vậy đặc điểm của bungalow là gì? Hãy tìm hiểu qua ở phần dưới đây.

Đặc điểm của bungalow

Bungalow là gì? Tại sao mô hình kinh doanh này lại đang được ưu chuộng đến vậy? 2

Tập trung ở các khu mạnh về du lịch

Kiểu nhà bungalow này được xây dựng khá nhiều trong các khu resort cao cấp từ 4, 5 sao trở lên. Với những ưu điểm vượt trội như: dễ áp dụng, thi công nhanh, hiệu quả kinh doanh cao, tạo nên bầu không gian độc đáo và mới lạ,… vì vậy, bungalow là loại nhà được nhiều chủ đầu tư lựa chọn xây dựng trong các khu resort của mình.

Các bungalow yêu cầu diện tích mặt bằng tương đối lớn và thoáng, cho nên, kiểu nhà này không thích hợp để xây dựng trong khu đô thị hay các trung tâm du lịch hiện đại.

Sử dụng các chất liệu truyền thống

Diện tích cho 1 phòng bungalow sẽ còn tuỳ thuộc vào đối tượng, số lượng khách mà bạn hướng đến ( khách đơn, đôi, nhóm khách gia đình…) nhưng diện tích sẽ không vượt quá 150 m2.

Ngày nay, đa số các khu nghỉ dưỡng đều chọn những vật liệu truyền thống, quen thuộc để xây dựng bungalow như: tre, nứa, gỗ, lá cọ… Đây đều là những vật liệu mang đến sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, tăng cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách trong suốt quá trình lưu trú.

Đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi

Tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay, bungalow không chỉ được xây dựng như những ngôi nhà nhỏ đẹp và độc đáo, mang đến tối đa sự thoải mái, gần gũi cho du khách mà còn cung cấp đầy đủ các tiện nghi, hiện đại. Các bungalow luôn được thiết kế thông thoáng và có quang cảnh đẹp nhưng vẫn đầy đủ các khu vực phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm. Thậm chí ngày nay ở một số khu nghỉ dưỡng, hồ bơi, phòng xông hơi, giải trí… được tích hợp thêm vào mỗi bungalow.

Tiềm năng của Bungalow

Ngày nay, các nhà quản lý, đầu tư không ngừng đầu tư mở rộng cũng như áp dụng mô hình bungalow vào cơ sở kinh doanh của mình. Bởi, nó đã và đang rất được lòng khách du lịch trong – ngoài nước. Tuy giá phòng bungalow khá cao (dao động có thể lên đến vài nghìn USD/đêm) nhưng vẫn là một trong sự lựa chọn hàng đầu trong du lịch nghỉ dưỡng và luôn rơi vào tình trạng cháy phòng vào mùa cao điểm của du lịch.

Bungalow tại Việt Nam

Bungalow là gì? Tại sao mô hình kinh doanh này lại đang được ưu chuộng đến vậy? 3
Du nhập vào Việt Nam khoảng 5 – 7 năm qua, bungalow đang dần phổ biến tại các resort cao cấp từ 4 – 5 sao trở lên, có vị trí và cảnh đẹp hấp dẫn tại các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Với những ưu điểm nổi bật như hiệu quả kinh doanh cao, không gian độc đáo, mới lạ,..Bungalow dần được lòng của nhiều nhà đầu tư trong việc lựa chọn để xây dựng các khu resort của mình.

Không chỉ vậy, các bungalow thường yêu cầu diện tích mặt bằng tương đối lớn và thoáng nên rất thích hợp xây dựng tại các khu đô thị hay trung tâm du lịch hiện đại.

 

Trước đây, bungalow ở Việt Nam chỉ phổ biến và tập trung nhiều nhất ở các khu nghỉ dưỡng ven biển như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết…Tuy nhiên ngày nay với sự phát triển đa dạng về các loại hình nghỉ dưỡng thì loại hình bungalow đã lan toả tới các địa phương du lịch khác như: Đà Lạt, Sapa…

 

Như đã giới thiệu, bungalow thường mang tổng thể nét truyền thống Việt Nam nên những vật liệu nội thất thường cũng sẽ là những vật liệu mang nét mộc mạc, tự nhiên nhưng mang tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, các bungalow đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, sang trọng như: tivi thông minh, wifi, điện thoại, xà phòng – mỹ phẩm tốt, gối – mền cao cấp…

 

Qua đây có thể thấy sự phát triển của loại hình này ngày càng mạnh. Nhất là khi sự quan tâm chú trọng của chính quyền đối với các thành phố du lịch ngày càng trở nên sâu sắc. Điều này tạo điều kiện cho sự phát triển du lịch ngày càng lớn kéo theo đó chính là sự phát triển cả các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trong đó nổi bật như bungalow.

 

Reti hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại hình căn hộ Bungalow và lý do tại sao nó phát triển mạnh mẽ đến vậy. Nếu bạn quan tâm các bài viết khác cùng chủ đề, hãy truy cập vào website Reti.vn để tìm hiểu thêm nhé!

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn