Tips “hô biến” ngôi nhà thành một bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn

0
648

Nếu bạn là fan của những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng Hàn Quốc chắc hẳn bạn sẽ không ít  lần bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sự trang trí vô cùng lãng mạn và đáng yêu của những căn nhà nơi đây. Nào là phòng khách sáng sủa rộng rãi, ngập tràn ánh nắng. Phòng ngủ thì vô cùng ấm cúng, êm ái,…Tất cả tạo thành một không gian tổng hòa cho ngôi nhà thêm xinh. Dưới đây, RETI xin giới thiệu tới quý bạn đọc một số mẹo để biến ngôi nhà của bạn thành một bộ phim Hạn Quốc cực kỳ lãng mạn nhé!

Điều chỉnh ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng được người Hàn áp dụng cho căn nhà của mình. Ngay cả khi ngôi nhà nằm ở vị trí hứng được ít ánh sáng mặt trời thì họ vẫn biết cách biến nơi đó thành nơi hững được nhiều ánh sáng mặt trời nhất có thể. Thông qua anh sáng tự nhiên, ngôi nhà sẽ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Tips "hô biến" ngôi nhà thành một bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn 1

Song song với nguồn sáng tự nhiên, tông màu nhẹ nhàng thanh thoát như: trắng, hồng, kem,…luôn được người Hàn ưa chuộng cho các mảng tường và vật dụng chính trong nhà. Đồng thời, luôn luôn tối giản các đồ vật để căn nhà trở nên nhẹ nhàng và gọn gàng hơn từ đó mang lại một không gian sáng, khoáng đãng, sạch sẽ.

Kệ sách độc đáo

Nếu để ý hơn về cách bày trí ngôi nhà trong những bộ phim Hàn Quốc bạn sẽ nhận ra rằng họ sử dụng những chiếc kệ sách không chỉ làm gọn gàng các đồ vật mà nó còn giống như một vật dụng trang trí cho ngôi nhà thêm phần lạng mạn.

Tips "hô biến" ngôi nhà thành một bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn 2

Kệ sách kiểu dáng chữ A hiện nay đang được sử dụng nhiều nhất. Bởi khác xa với các kệ sách truyền thống là vuông văn thì kệ sách này lại có kiểu cách giống chiếc thang, thiết kế đơn giản – mộc mạc – gần gũi thiên nhiên tạo cho ngôi nhà nhiều sức sống trẻ trung, năng động hơn.

Điểm nhấn trên mảng tường trơn

Mặc dù theo đuổi sự tinh gọn và nhẹ nhàng nhưng người Hàn cũng rất chú trọng đến điểm nhấn để tạo cho ngôi nhà thêm nét tinh tế và riêng biệt. Những điểm nhấn tuy nhỏ nhưng lại ấn tượng như: đồng hồ, khung ảnh, đèn treo,…

Tips "hô biến" ngôi nhà thành một bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn 3

Thông thường, khung ảnh canvas sẽ được sử dụng nhiều nhất bởi nó đơn giản nhưng không kém phần tinh tế sang trọng. Những bức tranh canvas in những câu trích dẫn mang tính tích cực, truyền cảm hứng sống mỗi ngày. 

Ngoài ra, họ cũng lựa chọn cả khung tranh gỗ truyền thống có màu sắc cơ bản như trắng hoặc đen, hình vuông hoặc hình chữ nhật để chứa đựng những bức ảnh mà họ cảm thấy tâm đắc nhất trong cuộc đời.

Chiếc gương đơn giản, sang trọng

Hiện nay, không chỉ người Hàn ngay cả người Việt ta cũng đang dần chuyển sang sử dụng những chiếc gương được thiết kế theo cách đơn giản không cầu kì. Bởi gương bây giờ không chỉ đơn thuần để ngắm nhìn mà còn để trang trí cho căn nhà thêm đẹp. Và ắt hẳn bạn cũng bắt kịp xu hướng và  phát cuồng với kiểu gương tròn có dây quai treo đang được săn lùng gần đây.

Tips "hô biến" ngôi nhà thành một bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn 4

Thiết kế gọn, nhẹ có thể treo ở bất kỳ mảng tường nào chính là điểm độc đáo của những chiếc gương tròn. Ngoài ra, bạn có thể chọn dây treo làm bằng nhựa dày, hoặc da tùy vào hơi hướng thiết kế mà bạn mong muốn dành cho căn nhà của mình.

Nhà bếp gọn xinh

Sự gọn gàng được người Hàn thể hiện rõ nét nhất tại nhà bếp. Các giá đựng gia vị thông minh, hay các dụng cụ nhà bếp với tông màu phổ biến là hồng, xanh,…tạo nên sự tổng hòa và không gian sáng cho căn phòng ấm áp nhất của ngôi nhà. 

Tips "hô biến" ngôi nhà thành một bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn 5

Với sự kết hợp hài hòa của màu sắc lẫn vật dụng cùng cách bố trí sắp xếp đồ đạc hợp lý, không gian trong những ngôi nhà xứ kim chi trở nên vô cùng nhẹ nhàng, lãng mạn tạo nên sự thư giãn cho chủ nhân sau một ngày làm việc mệt mỏi. Điều này được đánh giá cao và người Việt chúng ta có thể tham khảo lối thiết kế này để ngôi nhà trở nên hoàn thiện và đúng theo nhu cầu cá nhân của mình.