Căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

0
670

Theo báo cáo thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như TP. Hà Nội và TP. HCM trong 9 tháng đầu năm 2020, phân khúc căn hộ chứng kiến nhiều xu hướng mới và những sự điều chỉnh trong cả trong nguồn cung và nguồn cầu. Trong số đó, bất chấp đại dịch Covid-19, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt và vẫn có 369 căn hộ được giao dịch. Đây được xem là kênh đầu tư rất được yêu thích của nhiều nhà đầu tư trong nước.

Căn hộ chung cư cao cấp: nguồn hàng khan hiếm trong khi lượng cầu vẫn tăng

Căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt 1

Riêng trong quý III/2020, thị trường Thành phố Hồ Chí Minh mở bán mới hơn 7.500 căn hộ, tăng 252% theo quý. Điển hình là trong sự kiện mở bán của một dự án tại khu vực Thủ Thiêm với giá bán dưới 7.000 USD/m2 được tổ chức vào hồi đầu tháng 10 đã thu hút rất nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước quan tâm. Chỉ trong một ngày mở bán, hàng trăm căn hộ của dự án này đã được đặt chỗ. Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành khu vực quy tụ của các căn hộ, biệt thự cao cấp có giá đắt đỏ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây.


Đánh giá về vấn đề này, ông Troy Griffiths – Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam cho biết, trong 2 năm trở lại đây, các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận về mức tăng trưởng tích cực và sôi động hơn khi cơ sở hạ tầng đang dần được hình thành cũng như sự hứng thú của cả các chủ đầu tư trong và ngoài nước, bất chấp cả những hạn chế về tiện ích và mật độ dân cư trong khu vực. Việc thu hút nhiều nhà đầu tư chất lượng vào Thủ Thiêm phụ thuộc vào yếu tố hạ tầng cơ sở của khu vực.

can-ho-cao-cap

Báo cáo của DKRA, tại thành phố này, phân khúc căn hộ hạng A đang vươn lên dẫn đầu thị trường, chiếm tới 87,2% nguồn cung và 89,2% lượng tiêu thụ. Các dự án tập trung được sự quan tâm của khách hàng chủ yếu ở khu Đông, chiếm khoảng 77,6% nguồn cung mới toàn thị trường.

Tương tự tại TP. Hà Nội, theo số liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý III/2020, giá căn hộ chung cư cao cấp không có dấu hiệu giảm mà đi ngang. Lý giải tình trạng giá căn hộ không giảm mà chỉ đi ngang hoặc thậm chí tăng cao, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết lý do là nguồn hàng khan hiếm trong bối cảnh lượng cầu vẫn tăng.

Các sản phẩm BĐS hạng sang có sức hút rất lớn

Theo báo cáo của CBRE, giá bán chung cư trung bình toàn thị trường trong cả năm 2020 được kỳ vọng sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, trong nhiều hội thảo, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam đã nhận định: “Nhu cầu về sản phẩm bất động sản đẳng cấp, chất lượng siêu cao cấp tại Việt Nam đang tăng dần. Trước đây, có thể những loại hình sản phẩm này rất khó được đón nhận khi đưa ra thị trường, nhưng nay thì đã khác. 

Đối với phân khúc khách hàng trung lưu hoặc người có thu nhập cao, họ có xu hướng chuyển từ căn hộ cấp trung và cấp thấp lên những căn hộ cao cấp, hạng sang. Dòng phân khúc này cũng có sức hút tương đối lớn với nhóm khách hàng quốc tế. Đặc biệt, các sản phẩm nhà ở cao cấp còn là yếu tố tạo nên nét đẹp và thể hiện sự hiện đại, đẳng cấp của các đô thị. Do đó, bắt buộc cần phải có những dòng sản phẩm cao cấp trên thị trường”.

Căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt 2


Về triển vọng của thị trường, Savills nhận định sẽ có thêm khoảng hơn 143.700 căn hộ được ra mắt thị trường trong tương lai đến năm 2023; trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang chiếm 13%, tương đương khoảng hơn 18.000 căn hộ. Con số này phản ảnh thực trạng nhu cầu sở hữu và đầu tư căn hộ cao cấp tương đối lớn của thị trường.

Các dự án chung cư cao cấp “hot” nhất trên thị trường

1. Sunshine Crystal River

Sunshine Crystal River trở thành một trong những dự án BĐS sáng giá nhất chính nhờ vị trí tâm điểm giữa quần thể Ciputra Hà Nội – nơi quy tụ những công trình BĐS tỷ đô, không gian sống lý tưởng của cộng đồng cư dân thành đạt, chuyên gia quốc tế cấp cao.

Dự án Sunshine Crystal River của Chủ đầu tư tập đoàn Sunshine Group cung cấp các căn hộ cao cấp, biệt thự mặt đất và biệt thự trên không đẳng cấp. Tất cả các căn đều có tầm nhìn hướng sông Hồng, sân golf quốc tế nhờ vào thiết kế trải dài mặt đứng của các tòa nhà cùng cảnh quan nội khu với hệ tiện ích độc đáo và hiện đại. Kết hợp giữa xu hướng nhà ở thời thượng đang được ưa chuộng trong giới thượng lưu trên thế giới và phong cách sống nghỉ dưỡng, dự án được đầu tư hàng loạt tiện ích độc đáo từ mặt đất lên đến tầng mái.

Tuy chỉ vừa mở bán hồi giữa tháng 10/2020, nhưng dự án này đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ rất lớn của thị trường, đặc biệt là phân khúc khách hàng thượng lưu. Theo các chuyên gia, Sunshine Crystal River đã “giải khát” cho thị trường khi chính thức ra mắt tòa SK5 với loại hình Sky Suite – những căn biệt thự giữa tầng không tiêu chuẩn 5 sao. Với ưu thế về vị trí và tiện ích, dự án đang nằm trong tầm ngắm của khách hàng thu nhập cao và giới đầu tư nhiều kinh nghiệm.

Căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt 3
Căn hộ cao cấp Hà Nội – Dự án Sunshine Crystal River

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về dự án Sunshine Crystal River tại đây.

2. Sun Grand City Thuỵ Khuê

Chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê là khu hỗn hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp, bao gồm 2 tòa tháp căn hộ. Đây là dự án tại trung tâm Thủ đô được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật từ vị trí đắc địa đến tổ hợp tiện ích cực “chất”.

Căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt 4
Dự án chung cư cao cấp Sun Grand City 69B Thuỵ Khuê

Dự án chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê tọa lạc tại vị trí đắc địa 69B Thụy Khuê và 48 Hoàng Hoa Thám. Đây được xem là vị trí hướng về Hồ Tây và  có view bách thảo cực chất. Không chỉ vậy, dự án chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê còn liền kề với trung tâm chính trị Ba Đình và dễ dàng tiếp cận với Phố Cổ và hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt địa điểm mà dự án tọa lạc kết nối vơi nhiều tuyến phố đẹp, mang đậm chất cổ kính như: Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên,…

Dự án chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê định vị là là dòng sản phẩm bất động sản cao cấp, cụ thể là các căn hộ chung cư cao cấp. Do vậy, tập khách hàng chủ yếu là những người thành đạt, có điều kiện kinh tế, đã trải qua mọi nấc thang của tiền tài, danh vọng muốn tìm kiếm không gian sống Thượng lưu cho bản thân và gia đình.

Các tiện ích tại chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê đều được đầu tư một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết, ngoài ra còn được thiết kế đẳng cấp, sang trọng đạt  tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Sở hữu căn hộ và trở thành cư dân tại đây, bạn sẽ được tận hưởng chuỗi dịch vụ như: bể bơi 4 mùa tiêu chuẩn Olympic, trung tâm mua sắm với nhiều thương hiệu uy tín lớn trên thị trường, phòng tập gym hiện đại,….

Tất cả đều hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống và tối đa hóa nhu cầu của các cư dân sinh sống tại đây. Tạo nên một lối sống văn minh, hiện đại, đẳng cấp đúng chuẩn giới thượng lưu.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về dự án Sun Grand City 69B Thuỵ Khuê tại đây.

3. Sunshine Venica

Sunshine Venicia là dự án căn hộ của tập đoàn Sunshine Group tại Quận 2. Dự án Sunshine Venicia Quận 2 nơi sở hữu nội thất hơn cả sự xa xỉ Meta – Luxury, căn hộ vì sức khỏe ” Wellness “, công nghệ 4.0 …

Căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt 5
Dự án Sunshine Venica Quận 2

Dự án này tạo được ấn tượng mạnh trên thị trường BĐS Tp. Hồ Chí Minh bởi sở hữu vị trí đắc địa giáp sông Sài Gòn, cạnh Thủ Thiêm, Quận 1 có tiềm năng đầu tư cực lớn cho một căn hộ hạng sang. Là một trong số ít dự án đưa vào các dịch vụ khách sạn 6 sao vào để phục vụ cư dân, Sunshine Venica sở hữu hệ thống tiện ích đáp ứng tốt nhu cầu sống của cộng đồng cư dân thượng lưu. Với thiết kế ưu việt giống 3 cánh quạt, tất cả các căn hộ đều phủ kính Low E trong suốt, sở hữu tầm nhìn Panorama cực đẹp nhìn về Landmark 81.

Mỗi căn hộ đều có lối đi riêng, và hành lang rộng được thiết kế như những con hẻm nhỏ tại Ý rộng từ 1,8m – 2,4m theo phong cách riêng ở mỗi tầng. Toàn bộ được bàn giao nội thất hiện đại “made in Italy” được nhập khẩu bởi các thương hiệu nội thất nổi tiếng Socci, Formitalia, Turri với tone màu chủ đạo Vàng Gold – vàng hồng – Dark Green.

Tất cả những yếu tố trên khiến Sunshine Venica trở thành địa điểm quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, những cư dân không chỉ sống mà còn là sống khác biệt, sống đẳng cấp, sống có phong cách hòa với phong cách Italy.

Trên đây là là những thông tin phân tích về thị trường căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Bạn có thể xem thêm về dự án căn hộ cao cấp đáng sống nhất và một số dự án khác tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn