Officetel là gì? Ưu nhược điểm của Officetel

0
1225
Tuy xuất hiện khá muộn trên thị trường bất động sản Việt Nam nhưng Officetel là một trong những loại hình bất động sản đang có xu hướng phát triển và tăng lên hiện nay. Vậy Officetel là gì? Hãy cũng RETI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! căn hộ văn phòng

Officetel Là Gì?

Officetel được hiểu theo nghĩa chính thống đó là sự kết hợp của 2 từ tiếng Anh Office và Hotel. Chính cái tên đã nói lên tất cả nó phán ánh trực tiếp chức năng và đặc điểm chính của loại mô hình căn hộ kết hợp giữa nhà ở tiện nghi và văn phòng hiện đại. Hay nói một cách dễ hiểu hơn Officetel là một mô hình văn phòng kết hợp các tính năng của một ngôi nhà ở, nó mang được hầu hết các đặc điểm sử dụng của một ngôi nhà, một khách sạn và một văn phòng theo xu hướng hiện đại. Chính vì đặc điểm này nó tạo cảm giác cực kỳ thoải mái trong quá trình làm việc, không quá gò bó ngộp ngột như những văn phòng công ty truyền thống. Loại mô hình này có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khách nhau, đặc biệt với những công ty doang nghiệp vừa và nhỏ, các văn phòng đại diện hay những khách hàng đầu tư kiếm lời…Các căn hộ officetel nhìn chung vừa có thể đáp ứng được đầy đủ các chức năng cần thiết của một văn phòng công ty vừa cung cấp được hầu hết những nhu cầu cần thiết của một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Căn Hộ Officetel Là Gì?

Officetel là gì? Ưu nhược điểm của Officetel 1 Mô hình căn hộ officetel đã được hình thành và áp dụng từ khá lâu đời ở có nước phát triển. Những khi du nhập vào Việt Nam vì một số nét đặc thù của mỗi quốc gia mà có đôi chút thay đổi trong đặc điểm như:
  • Được cung cấp các tiện ích văn phòng tiêu chuẩn như lối đi riêng biệt, thang máy chuyên biệt, khu tiếp khách, quầy lễ tân, bàn làm việc, bảng tên công ty.
  • Có thể được đăng ký tạm trú, nghỉ ngơi qua đêm mà không giới hạn giờ giao dịch và được sử dụng hầu hết các tiện ích của toà nhà như: phòng tập gym, hồ bơi, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi, công viên cây xanh…
  • Có giá trung bình thường rẻ hơn các căn hộ khác. Giá hiện tại được chào bán trên thị trường dao động từ 1 tỷ rưỡi triệu đến 3 tỷ đồng / căn.
  • Có thể sử dụng các tiện ích trong khu dân cư như hồ bơi, bệnh viện, phòng tập thể dục, trường học … với các tính năng thương mại cao để đảm bảo mọi nhu cầu trong cuộc sống
  • Các căn hộ Officetel thường có diện tích tối thiểu 25 m2 và tối đa 200 m2. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng sẽ có những kích thước phù hợp vì thị trường mô hình này còn khá lớn.

Officetel có thể được sử dụng trong mục đích gì?

Được biết đến là phân khúc bất động sản đa năng, do đó Officetel có thể được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, Officetel có 3 mục đích được sử dụng rộng rãi là: Officetel là gì? Ưu nhược điểm của Officetel 2

Sử dụng Officetel làm văn phòng:

Lựa chọn Officetel để làm văn phòng là mục đích chủ yếu được sử dụng hiện nay. Theo đó, đây là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để làm trụ sở văn phòng. Với việc dùng Officetel để làm văn phòng, doanh nghiệp có thể đăng ký theo quy định của pháp luật, hoàn toàn không bị ngăn cấm như các trường hợp doanh nghiệp dùng căn hộ chung cư làm văn phòng như thông thường.

Sử dụng Officetel để ở:

Ngoài mục đích làm văn phòng cũng không ít trường hợp sử dụng Officetel làm nơi để ở. Theo ghi nhận của Homedy, hầu hết những căn hộ văn phòng sử dụng để ở đều là những sản phẩm hợp túi tiền với các gia đình nhỏ, các đối tượng độc thân, hoặc bố mẹ mua cho con cái đến tuổi trưởng thành để khởi động cuộc sống độc lập. Những căn hộ này thường nằm ở nơi có vị trí đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển của người sử dụng.

Kết hợp Officetel vừa làm văn phòng, vừa để ở:

Ngày nay, chi phí thuê văn phòng cao khiến không ít người trẻ lựa chọn kết hợp Officetel vừa là nơi ở, vừa là văn phòng. Theo đó, đây là môi trường lý tưởng giúp các bạn trẻ sống tự lập và chủ động theo đuổi ước mơ, xây dựng sự nghiệp của mình.

Ưu nhược điểm của căn hộ Officetel

Officetel là gì? Ưu nhược điểm của Officetel 3

Ưu điểm 

Khi giá thuê mặt bằng nhà ở và văn phòng làm việc ngày càng tăng, giá nhà đất cũng tăng cao thì mô hình căn hộ Officetel thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo. Officetel xuất hiện như một xu hướng mới cho không gian làm việc hiện đại, tiện nghi. Officetel đi đầu trong việc tiết kiệm chi phí tiền thuê mặt bằng và công nghệ trong quá trình vận hành . Loại hình căn hộ này rất thích hợp với những người bận rộn, có thể sử dụng đây là nơi làm việc và dùng để nghỉ qua đêm luôn tại văn phòng. Officetel giúp doanh nghiệp dễ dàng giao dịch trái múi giờ với đối tác nước ngoài, nâng cao năng suất làm việc của nhân viên, tiết kiệm chi phí nhà ở cho chủ nhân hay phí khách sạn cho chuyên gia đến đây công tác dài ngày…
  • Vị trí thuận lợi, thích hợp: vì mang chức năng của một văn phòng làm việc nên các căn hộ Officetel thường được tọa lạc tại các vị trí đắc địa, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển đi các khu vực khác trong thành phố.
  • Diện tích nhỏ, giá phù hợp: Với diện tích nhỏ tầm 25m2 – 50m2 nên các căn hộ Officetel thường có chi phí thấp hơn các căn hộ thông thường. Thay vì bỏ ra cả chục tỷ đồng đi thuê những văn phòng truyền thống với chi phí đắt đỏ và không được ổn định lâu dài. Hiệu suất cho thuê những văn phòng này cũng rất tốt với giá từ 15 triệu trở lên cho một lô văn phòng 15m2. Chỉ trong khoảng 10 năm là bạn đã có thể lấy lại toàn bộ số tiền dầu tư.
  • Tiện ích khép kín hoàn hảo: Với nhiều doanh nhân trẻ thì việc sở hữu một căn hộ vừa tích hợp để ở và làm việc thì quả là thuận đôi đường. Với đầy đủ tiện ích đẳng cấp như khách sạn, chủ hộ có thể thoải mái làm việc và nghỉ ngơi tại chính căn hộ Officetel của mình.
  • Khả năng sinh lời cao: Với sự phát triển không ngừng của xã hội, các căn hộ Officetel  cũng dần phổ biến và được nhiều người săn đón vì vậy khi đầu tư vào dòng sản phẩm bất động sản này bạn có thể thu lời khá cao. Do nằm tại các vị trí chủ yếu là đắc địa nên giá trị của các căn hộ này sẽ ngày càng cao.

Nhược điểm

  • Do diện tích của căn hộ officetel tương đối nhỏ (từ 20 – 50 m2) nên thường sẽ chỉ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đại diện văn phòng công ty. Với trường hợp công ty lớn và có số lượng nhân viên đông đảo thì mô hình này khó có thể đáp ứng được nhu cầu.
  • Để tận hưởng những tiện ích hiện đại, chủ nhân của căn hộ Officetel sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho chi phí dịch vụ và quản lý. Không những vậy, căn hộ officetel còn bộc lộ yếu điểm của mình đó là chế độ sở hữu chỉ tối đa 50 năm.

Có Nên Mua Căn Hộ Officetel?

Officetel là gì? Ưu nhược điểm của Officetel 4 Tùy vào nhiều yếu tố để trả lời cho câu hỏi có nên mua căn hộ officetel hay không? Vì không phải ai sử dụng loại hình bất động sản này cũng đều tốt và mang lại hiệu quả như mong muốn. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng và định hướng của bạn trong tương lại. Loại mô hình căn hộ Officetel thường sẽ mang lại hiệu quả cao trong một số trường hợp khách hàng có mục đích sử dụng sau:
  • Các công công mới thành lập, những công ty doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong những lính vực dịch vụ, công nghệ..,thông thường nhân sự và nhân viên không quá 10 người. Đòi hỏi vị trí đắc địa gần trung tâm thành phố để tiền giao dịch làm ăn, xong đồng thời hỗ trợ tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Các chuyên gia nghiên cứu, doanh nhân, các văn phòng đại diện của những công ty ngoài nước có trụ sở ở trung tâm thành phố. Căn hộ Officetel sẽ là một sự lựa chọn thông minh và sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều vì lợi thế gần các trung tâm.
  • Những khách hàng, những nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư để sinh lời thay vì gửi tiết kiệm, hay đơn giản là mua tích lũy tài sản. Với mức sinh lợi từ khoảng 8% — 10% mỗi năm trên tổng giá trị căn hộ thì đây là một kênh đầu tư thực sự hấp dẫn. Trung bình lợi tức từ officetel khoảng 9%. (*Tùy theo vị trí dự án mà con số này dao động khác nhau). Do đó, hiện nay, officetel đang là một kênh đầu tư hấp dẫn mà nhiều người hướng đến.
Loại hình căn hộ oficetel hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư và một bộ phận khách ngoại quốc bởi những ưu thế vượt trội về vị trí, tiện ích, thiết kế, cam kết mức sinh lợi bền vững. Nắm ngay cơ hội này nếu bạn muốn kinh doanh siêu lợi nhuận cùng căn hộ đa chức năng nhé. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tự trả lời được câu hỏi có nên mua căn hộ officetel hay không. Đừng quên truy cập vào website Reti.vn nếu bạn quan tâm về các dự án căn hộ officetel hay các loại hình căn hộ khác nhé!
RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả. Website: https://reti.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech Hotline: 0921 595 985 Email: support@reti.vn