Chọn Condetel hay là Căn hộ?

0
787

Có nên chọn condotel hay là căn hộ thường đang là vấn đề đặt ra nhưng chưa có lời giải đáp thỏa mãn. Khi thị trường căn hộ đang chững lại thì condotel đang nở rộ với những lời mời gọi cực hấp dẫn. Tuy nhiên mặt pháp lý và tính minh bạch lại là bước cản chủ đầu tư đến với condotel. Vấn đề trên sẽ được RETI bàn luận trong bài viết dưới đây.

Chọn Condetel hay là Căn hộ? 1

Quyền sở hữu và quản lý

Đây có thể là sự khác biệt lớn nhất giữa condotel và căn hộ. Khi bạn ký hợp đồng mua một căn hộ, nó được coi là tài sản duy nhất của bạn. Bạn phải tuân theo sự quản lý toà nhà nhưng bất kỳ thay đổi nào bạn muốn thực hiện hoặc cho thuê lại, hoàn toàn do bạn quyết định. Với condotels, bạn sở hữu chung với đối tác khách sạn. Các nhà phát triển thường hợp tác với một tên tuổi nổi tiếng trong ngành để cung cấp cho dự án của họ uy tín hơn.

Quy tắc và luật lệ

Khi so sánh condotel hay là căn hộ, quy chế quản lý đối với condotel có thể nghiêm ngặt hơn. Chúng được trang bị đầy đủ để có trải nghiệm hoàn hảo. Thay đổi cấu trúc hoặc trang trí đa phần không được phép. Điều này là do mục đích của condotel là sự tiện lợi và cảm giác sống trong một không gian sang trọng. Nội thất trang trí đóng góp rất nhiều để duy trì sự đồng nhất. Theo hướng này, nhiều condotel không cho phép một số đặc quyền như nuôi thú cưng hoặc treo tranh lên tường.

Tiện nghi

Chọn Condetel hay là Căn hộ? 2

Condotel thường sẽ có các tiện nghi giống như một căn hộ với một vài bổ sung. Bạn có thể thiết lập phòng tập thể dục và hồ bơi tiêu chuẩn của mình, nhưng dịch vụ phòng cũng có thể là một phần của gói tiện nghi. Một số condotel thậm chí sẽ cung cấp dịch vụ tạp hóa nơi nhân viên giao hàng hóa đến thẳng cửa nhà bạn. Giặt khô và chăm sóc ban ngày cũng là những tiện nghi phụ trợ mà họ có thể cung cấp. Những gì bạn nhận được cung cấp sẽ phụ thuộc vào sự sắp xếp giữa nhà phát triển và quản lý khách sạn.

Giá trị : Condotel hay là căn hộ

Hầu hết các nhà đầu tư sẽ muốn biết làm thế nào một condotel đánh giá cao so với một chung cư. Tùy thuộc vào tên tuổi gắn liền với dự án và cách quản lý, condotel thường đánh giá kỹ lưỡng hơn nhưng giá có thể giảm khá nhanh. .. Mặt khác, căn hộ tùy có giá thấp hơn nhưng có thể duy trì nó lâu hơn nhiều. Với condotels, một báo cáo về quản lý sai hoặc đánh giá kém là đủ để giảm giá trị. Với các căn hộ, việc trở thành một phần của một nhà phát triển đáng tin cậy như Vingroup sẽ tăng thêm uy tín cho chúng

Cơ hội đầu tư 

Chọn Condetel hay là Căn hộ? 3
Rất nhiều người mua một căn hộ cho mục đích cho thuê nó.Chúng được mang ra cho thuê để  tạo thêm thu nhập cho chủ sở hữu / chủ nhà. Điều này có thể làm với condotel? Đúng. Trong thực tế, một đơn vị trong một condotel hàng đầu có thể tạo ra doanh thu cao hơn nhiều so với một chung cư thông thường. Tuy nhiên, condotel cũng có xu hướng đắt hơn do các đặc quyền được thêm vào. Điều này có thể gây khó khăn cho chủ sở hữu trong việc tìm kiếm thị trường để thuê và chi phí duy trì nơi này cũng có thể lớn hơn đáng kể so với việc thuê một căn hộ thông thường. Hầu hết, condotel rất phổ biến với người nước ngoài và khách du lịch đang tìm kiếm một nơi có thể hỗ trợ cả ở ngắn hạn và dài hạn. Dựa trên các tính năng, condotel không khác nhiều so với nhà chung cư thông thường. Chúng giống như một căn hộ thường với một vài đặc quyền bổ sung. Việc bạn chọn condotel hay là căn hộ thường phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách và mục đích của bạn. Từ đó hãy tạo ra những cuộc đầu tư thật đúng đắn.