Giá nhà sẽ tiếp tục tăng do thị trường bất động sản thiếu nguồn cung

0
632

Công tác rà soát dự án kéo dài trong 2 năm vừa qua đã tác động lớn đến thị trường bất động sản, đặc biệt là tại hai thị trường lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung khan hiếm nghiêm trọng. Hãy cùng RETI tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nguồn cung tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang khan hiếm

Theo ghi nhận của Hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam, trong 2-3 năm gần đây, tình trạng phát triển dự án tại Hà Nội rất ì ạch. Có thể nói rằng gần như không có dự án mới được phê duyệt đầu tư trong thời gian này. Các dự án đã được khởi công ở giai đoạn trước từ từ nhỏ giọt cung cấp sản phẩm cho thị trường. Trung bình nguồn cung mới ra thị trường chỉ đạt khoảng hơn 2 ngàn sản phẩm/Quý.

Con số này thực sự quá nhỏ cho một thành phố có hơn 10 triệu dân như Hà Nội. Đặc biệt, dù tỷ lệ  hấp thụ dòng sản phẩm thuộc phân khúc bình dân đạt ở mức rất cao là 70%, trọng lượng cung mới từ các dự án cho phân khúc này lại rất hiếm. Các phân khúc trung và cao cấp cũng tiêu thụ chậm dù có được quảng cáo rầm rộ, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

Giá nhà sẽ tiếp tục tăng do thị trường bất động sản thiếu nguồn cung 1

Cũng tương tự như Hà Nội, tại thành phố Hồ Chí Minh, tình trạng khan hiếm nguồn cung xảy ra trong 2 năm trở lại đây. Gần như không có dự án mới nào được phê duyệt đầu tư tại đây, mà kể cả có được phê duyệt, các dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn ở tất cả các khâu như quy hoạch, cấp phép xây dựng, đủ điều kiện tham gia thị trường…

Giá nhà sẽ tiếp tục tăng do thị trường bất động sản thiếu nguồn cung 2

Giá nhà sẽ tăng cao

Với tình hình như thế này, theo dự báo, phải mất khoảng 2-3 năm tới, nguồn cung cho thị trường bất động sản mới có thể hồi phục. Nguồn cung khan hiếm, cộng thêm tác động dịch bệnh khiến nhiều người đổ xô đầu tư vào bất động sản với hy vọng sinh lời nhanh và bền vững. Do vậy, trong chia sẻ gần đây, GS.TS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường cho rằng, nguồn cung trong năm 2020 giảm dẫn tới thị trường bất động sản 3 năm tới sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm làm giá nhà tăng cao.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng kỳ vọng, thị trường Bất động sản Việt Nam cũng có nhiều điểm sáng do Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, khi Nghị định 148 sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai có hiệu lực từ 8/2/2021 với nội dung quan trọng về việc giải cứu hàng nghìn dự án có đất xen kẹt được kỳ vọng sẽ gỡ bỏ nút thắt thiếu hụt nguồn cung. Đây có thể là cơ sở để nguồn cung BĐS phục hồi trở lại, thổi làn sóng mới vào thị trường Bất động sản Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn