KDI Holdings đưa mô hình du lịch đêm đến Nha Trang

0
648

Thành phố ánh sáng và lễ hội, thiên đường giải trí 4 mùa là những điểm nhấn trong quần thể phức hợp nghệ thuật, nghỉ dưỡng, giải trí ven biển của KDI Holdings. Hãy cùng RETI tìm hiểu về dự án Vega City Nha Trang trong bài viết dưới đây.

Nha Trang phù hợp để phát triển ‘thành phố không ngủ’ mang tầm quốc tế

Theo ông Đỗ Tuấn Anh – CEO của KDI Holdings, Nha Trang hội đủ tiềm năng để đẩy mạnh mô hình kinh tế đêm. Với sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển – đảo là chủ đạo, Nha Trang – Khánh Hoà đóng vai trò là một trong những điểm phát triển du lịch trọng điểm, sôi động nhất tại Việt Nam.

Bất chấp tác động của Covid-19, Khánh Hoà là một trong những tỉnh đi đầu trong việc tái phục hồi tốc độ tăng trưởng du lịch. 5 tháng đầu năm 2020, Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch, tổng thu ước đạt 4.519 tỷ đồng, bằng 28,3% so với cùng kỳ.

Theo chiến lược phát triển đô thị theo quy hoạch chung thành phố, khu vực ven biển phía bắc Nha Trang, với địa hình vừa có núi vừa có biển, cảnh quan tự nhiên đẹp còn thuận lợi cho di chuyển, du lịch và nghỉ dưỡng, đồng thời giúp giảm tải cho khu vực trung tâm.

Được ưu đãi bởi thiên nhiên với vịnh biển thuộc top 10 thế giới, ẩm thực địa phương phong phú và cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Nha Trang. Nếu mở rộng định hướng du lịch đêm sẽ khai phá những hoạt động mới, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và thưởng thức các loại hình văn hoá, nghệ thuật trình diễn sáng tạo của du khách, từ đó khai thác tối đa tiềm lực kinh tế và du lịch tại mảnh đất màu mỡ này.

KDI Holdings đưa mô hình du lịch đêm đến Nha Trang 1
Biển Nha Trang về đêm rực rỡ ánh đèn nhưng chưa khai thác được trọn vẹn nền kinh tế ban đêm .

Các hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống về đêm hướng tới đối tượng chính là khách du lịch cũng có thể xem như một nguồn tài nguyên góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc phối hợp thực hiện đề án phát triển kinh tế đêm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Qua đó, có cái nhìn chính xác về kinh tế ban đêm; định hướng phát triển cụ thể; đề xuất những vấn đề về cơ chế, chính sách liên quan đến các loại hình kinh tế ban đêm.

Có thể thấy, tiềm năng kinh tế ban đêm rất lớn khi nó có thể tạo ra nhiều ngành nghề kinh doanh mới, nhiều việc làm cho xã hội, tăng thu nhập cho dân cư, tạo nguồn thu ngân sách. Kinh tế ban đêm cũng giúp nâng cao hiệu suất sử dụng cơ sở vật chất, phát huy giá trị văn hóa và là một yếu tố góp phần kéo dài ngày khách lưu trú.

Theo ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, để phát triển kinh tế ban đêm, tỉnh cần có quy hoạch, xây dựng khu vui chơi giải trí về đêm, các khu ăn uống, mua sắm cao cấp bán hàng miễn thuế, các show diễn nghệ thuật… Các doanh nghiệp, đơn vị văn hóa nghệ thuật nên liên kết khai thác tốt những sản phẩm mình đang có một cách đồng bộ theo chuỗi sản phẩm. Khi triển khai các mô hình trung tâm biểu diễn cần có sự kết nối với các điểm mua sắm, ẩm thực, chương trình vui chơi giải trí khác… để du khách có thể sử dụng được nhiều loại hình dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định.

Phát triển kinh tế ban đêm ở các địa phương du lịch sẽ là xu hướng tất yếu không riêng gì ở Nha Trang – Khánh Hòa mà trên cả nước nói chung. Vì thế, chúng ta cần sớm có những giải pháp, việc làm cụ thể để không bị tụt hậu và lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này.

>> Xem thêm: Giá trị nền tảng chinh phục khách hàng của Tập đoàn KDI Holdings

Vega City – Thành phố của ánh sáng và lễ hội sôi động về đêm

Thành phố ánh sáng và lễ hội, thiên đường giải trí 4 mùa là những điểm nhấn trong quần thể phức hợp nghệ thuật, nghỉ dưỡng, giải trí ven biển của KDI Holdings. KDI Holdings vừa đề xuất tỉnh Khánh Hoà cho thí điểm triển khai mô hình kinh tế đêm tại Nha Trang thông qua dự án “thành phố ánh sáng”: Vega City Nha Trang – quần thể bất động sản phức hợp nghệ thuật – nghỉ dưỡng – giải trí ven biển ngay tại trung tâm thành phố. Dự án với tổ hợp hàng nghìn phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao và quần thể shophouse cao cấp tại khu vực Bãi Tiên, được định hướng trở thành nơi nghỉ dưỡng mới và cao cấp tại Nha Trang.

KDI Holdings đưa mô hình du lịch đêm đến Nha Trang 2
Quần thể phức hợp nghệ thuật, nghỉ dưỡng, giải trí do KDI Holdings xây dựng nằm ven biển Nha Trang sẽ là khu vực phát triển kinh tế đêm trong tương lai

Chia sẻ về đề xuất trên, ông Đỗ Tuấn Anh – CEO của KDI Holdings cho biết: “Dự án sở hữu vị trí đặc biệt phù hợp để phát triển ‘thành phố không ngủ’ mang tầm quốc tế, nằm ngay tâm điểm của tam giác vàng kinh tế chiến lược, kết nối giữa đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong và trung tâm Trần Phú”.

Đại diện dự án cho biết, quần thể bất động sản phức hợp Vega City Nha Trang đã nhận được đề xuất hỗ trợ kinh phí không hoàn lại, phối hợp cùng Sở du lịch để hoàn thiện đề án. Định hướng nhằm thúc đẩy đa dạng hoá các sản phẩm du lịch và hoạt động kinh tế ban đêm gắn liền với các sự kiện văn hóa – nghệ thuật, các dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm…

“Vega City Nha Trang được kiến tạo nhằm bổ sung những sản phẩm du lịch sáng tạo, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ khắt khe của phân khúc khách hàng cao cấp nội địa và quốc tế”, đại diện tập đoàn KDI Holdings chia sẻ.

Vega City Nha Trang dự kiến sẽ có những kiến trúc, cảnh quan, tiện ích độc đáo, nổi bật là công trình nhà hát Lotus Opera – nơi du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa và thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật sáng tạo, âm thanh sôi động cùng ánh sáng rực rỡ bốn mùa.

Bên cạnh đó, dự án Vega Entertainment với tâm điểm là Vega Show do dàn nhạc giao hưởng và vũ kịch Việt Nam thể hiện, mang khát vọng sản xuất ra những tác phẩm âm nhạc đậm nét bản địa, chất lượng quốc tế.

KDI Holdings đưa mô hình du lịch đêm đến Nha Trang 3
Phối cảnh dự án thành phố ánh sáng.

Mô hình bất động sản phức hợp tiềm năng, sản phẩm du lịch mới Vega City Nha Trang được kỳ vọng sẽ đem lại hơi thở mới cho du lịch Nha Trang bởi những giá trị thương mại mà kinh tế đêm mang lại.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác cùng chủ đề tại chuyên mục Phân tích dự án của RETI.

>> Xem thêm: KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn