KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang

0
818

Tập đoàn KDI Holdings đang nỗ lực phục hồi rạn san hô tại vịnh biển Nha Trang, góp phần bảo vệ môi trường. Đơn vị này đã nỗ lực mời tài trợ 100.000 USD, đầu tư gần 15 tỷ đồng cho dự án khôi phục rạn san hô Nha Trang. Cùng RETI tìm hiểu về dự án đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang 1
Vịnh san hô tại biển Nha Trang dự kiến sẽ được phục hồi

Bất cứ ai đến Nha Trang cũng không khỏi trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Vịnh Nha Trang được ví như “hòn ngọc viễn đông” và được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp của Nha Trang khiến nhiều vịnh biển khác phải ghen tị bởi thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng cho nơi đây tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi…

Rạn san hô ở vùng biển này không chỉ đa dạng về sinh học mà còn cung cấp hệ sinh thái vô cùng quan trọng cho phát triển thủy sản và du lịch biển. Tuy nhiên, do các nguyên nhân khách quan và gián tiếp, các rạn san hô hiện đang bị suy thoái, khó phục hồi.

Vì lý do đó, từ năm 2015, chính quyền sở tại cùng giới khoa học đã nghiên cứu, tìm ra phương án tái tạo san hô để phục vụ du lịch sinh thái biển. Cơ duyên đã đưa Tập đoàn KDI Holdings đến với Nha Trang bằng một dự án đầu tư bất động sản du lịch phức hợp trải nghiệm văn hóa mang tên Vega City Nha Trang. Cùng với đó, lãnh đạo KDI Holdings đặc biệt quan tâm tới việc bảo vệ hệ sinh thái bằng những hành động thiết thực.

Đọc thêm Sunshine Crystal River – Đỉnh cao căn hộ thông minh.

Năm 2019, Công ty Cổ phần Vạn San Đảo, thuộc Tập đoàn KDI Holdings được thành lập, cùng hợp tác với Viện Hải dương học Nha Trang nhằm phục vụ việc phục hồi san hô ở Vịnh Nha Trang, góp phần chung tay bảo vệ nguồn sinh vật biển tự nhiên tại khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang.

KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang 2
San hô khu vực Bãi Tiên được Tập đoàn KDI Holdings và Viện Hải dương học Nha Trang khảo sát vào cuối tháng 6-2019

KDI Holdings đã thành công trong việc mời tài trợ cho dự án tái sinh san hô tại khu vực Vịnh Nha Trang với khoản tài chính 100.000 USD. Riêng Công ty Vạn San Đảo dự kiến đầu tư gần 15 tỷ đồng vào dự án này. Tổng Giám đốc Tập đoàn KDI Holdings Đỗ Tuấn Anh chia sẻ, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi rất lớn từ rừng núi đến biển xanh, đó là tài nguyên quý báu con cháu nhiều đời được tận hưởng. Những rạn san hô đẹp là một đặc ân của biển cả. Trước những nguy cơ gây làm tổn hại đến món quà trời phú đó, dưới góc độ của nhà đầu tư, KDI mong muốn góp phần vào nỗ lực bảo tồn môi trường chung.

Trên cơ sở nghiên cứu, thăm dò, các chuyên gia khoa học do KDI mời hợp tác đã lựa chọn khu vực triển khai việc nghiên cứu tái tạo san hô tại Bãi Tiên – một trong những địa điểm du lịch ở Nha Trang tuyệt đẹp. Không sở hữu vẻ đẹp mượt mà, lãng mạn, nơi này mang trong mình nét hoang sơ, mạnh mẽ, nơi chỉ có biển và những bãi đá hình thù thú vị. Bãi Tiên là vùng biển hoang sơ, nhiều tiềm năng nhưng hệ sinh thái san hô đang bị suy giảm.

>>> Sunshine Crystal River – Dự án đẳng cấp xứng tầm – Sinh lời hiệu quả.

KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang 3
Các chuyên gia sẽ thường xuyên kiểm tra sự tăng trưởng của các giá thể san hô được nuôi cấy

Kế hoạch về phương thức triển khai việc tái tạo đã được Vạn San Đảo phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang thực hiện tỉ mỉ từng chi tiết, nâng niu từng nhánh san hô bằng cả trái tim trân trọng biển cả. Khu vực phục hồi san hô giai đoạn đầu khoảng 2ha, trong đó bố trí các khu vực vườn ươm để tiến hành ươm nuôi các loại san hô có diện tích dự kiến khoảng 5.000 m2. Các cá thể san hô phát triển tốt từ vườn ươm sẽ được di chuyển ra phục hồi trên nền đáy tự nhiên có diện tích khoảng 15.000 m2.

>>> Tổng quan thị trường Condotel Việt Nam.

Ngoài phương án phục hồi rạn san hô, các chuyên gia cũng đã đưa ra giải pháp lắp đặt các rạn san hô nhân tạo, tạo cảnh quan đa dạng trên nền đáy biển, thu hút thủy sinh vật tập trung với mật độ cao nhằm tái tạo, phục hồi hệ sinh thái biển. Đây là giải pháp đã được triển khai thành công tại Khánh Hòa, các tỉnh thành khác và trên thế giới.

Đồng thời, dự án cũng xây dựng các giải pháp nâng cao nhận thức, thu hút sự tham gia của cộng đồng vào công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên biển và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân trong khu vực.

KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang 4
Các chuyên gia cũng đã đưa ra giải pháp lắp đặt các rạn san hô nhân tạo, tạo cảnh quan đa dạng trên nền đáy biển

Xem thêm Siêu dự án Meyhomes Capital Phú Quốc- Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu.

Các nhà điều hành Vạn San Đảo cam kết, vị trí khu vực thực hiện dự án không có dân cư sinh sống, trong quá trình lặn, thả giống, giá thể để nuôi cấy san hô chỉ có các nhân viên của công ty với số lượng 5 người, không xây dựng công trình kiên cố nên ảnh hưởng về không khí, nước thải, khí thải không đáng kể. Tiến sĩ Hoàng Xuân Bền – Phó Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang chia sẻ: “Việc phục hồi san hô rất tốn kém, cần đòi hỏi thời gian dài, chứ không thể làm một sớm một chiều được, đặc biệt khi khu vực Bãi Tiên đã bị tàn phá, suy thoái”.

KDI Holdings đầu tư 15 tỷ đồng tái sinh san hô tại Nha Trang 5
Rạn san hô của biển Nha Trang sẽ được phục hồi lại

Vạn San Đảo cùng dự án phục hồi và tái sinh san hô nêu trên chính là cách mà người đứng đầu Tập đoàn KDI Holdings – Chủ tịch Kiều Hữu Dũng truyền tải thông điệp: “Không né tránh mà luôn chủ động tìm giải pháp tốt nhất cho môi trường ở mỗi vùng đất đặt dấu chân Tập đoàn KDI Holdings”.

Có thể bạn quan tâm Khám phá loại hình căn hộ Sunshine Crystal River.

Để tìm hiểu thêm về thị trường Bất động sản cũng như những dự án “hot” nhất hiện nay, vui lòng truy cập website của Reti – Proptech.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn