BĐS ven biển: Khan hiếm căn hộ du lịch giá trên dưới 1 tỷ đồng

0
896

Căn hộ du lịch, hay còn gọi là condotel là mô hình kinh doanh bất động sản đang nở rộ tại những trọng điểm du lịch biển hiện nay. Tuy nhiên, có một thực tế là ngay cả ở các thị trường BĐS mới nổi, mặt bằng giá còn thấp thì những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng có giá cả ở phân khúc bình dân cũng rất khan hiếm.

Căn hộ du lịch là gì?

Căn hộ du lịch hay còn được gọi là Condotel (condo-hotel) đã xuất hiện trên thế giới từ lâu. Nhưng mới chỉ phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Điểm đặc biệt của căn hộ du lịch là chúng được đặt ở những địa điểm du lịch sầm uất và nổi tiếng. Sở hữu những view đắt giá như hướng ra biển, sông núi, …
BĐS ven biển: Khan hiếm căn hộ du lịch giá trên dưới 1 tỷ đồng 1
Du khách sẽ được được tận hưởng một không gian trong lành và tiện nghi trong căn hộ đầy tiện ích này.
Căn hộ du lịch được trang bị đầy đủ bếp nấu, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh và đồ dùng nấu nướng.. để du khách có thể tự tay vào bếp và tận hưởng không gian riêng tư, ấm cúng như thể tại nhà riêng của mình.
Tóm lại, với cái tên của nó chắc hẳn bạn cũng hiểu được ý nghĩa của thuật ngữ này. Nói một cách dễ hiểu nhất, căn hộ du lịch cũng tương tự một căn hộ nhỏ mang đầy đủ tiện nghi cho du khách lưu trú trong một khoảng thời gian ngắn tại địa điểm nghỉ dưỡng.

Loại hình căn hộ du lịch hoạt động ra sao

Là tổ hợp của hai loại hình bất động sản với những tiện ích khác nhau. Chính vì vậy cách thức quản lý và vận hành của mô hình căn hộ du lịch (Condotel) sẽ mang cả hai màu sắc như sau:
BĐS ven biển: Khan hiếm căn hộ du lịch giá trên dưới 1 tỷ đồng 2

Condotel có chức năng của một khách sạn

Khách du lịch sẽ được trải nghiệm đầy đủ mọi tiện ích tại căn hộ như: nhà hàng, quán cà phê, spa, bể bơi, phòng tập gym. Dịch vụ giặt ủi cũng như các dịch vụ phòng 24/24h. Tuy nhiên, khác với khách sạn, căn hộ du lịch Condotel có thể được khách hàng mua đứt. Và sở hữu căn hộ phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng cá nhân hoặc bán lại hoặc kinh doanh theo dạng homestay.

Condotel có chức năng của một căn hộ

Ở dạng này thì căn hộ du lịch cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích: phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, bếp và thiết bị nấu nướng … Để du khách có thể tự tay vào bếp và tận hưởng không gian sống riêng tư, ấm cúng như chính tại ngôi nhà của mình. Tuy nhiên căn hộ du lịch khác với căn hộ thông thường ở chỗ nó cần phải có một đơn vị đứng ra quản lý và vận hành hoạt động hàng ngày hay các vấn đề về việc cho thuê lại của khách sạn.

Căn hộ du lịch được sở hữu bao nhiêu năm

Trên thị trường bất động sản, thường các chủ đầu tư các dự án căn hộ du lịch Condotel được Nhà nước giao đất để làm dự án thương mại nên Condotel sẽ chỉ được sử dụng đến 50 năm. Tuy nhiên, có một số trường hợp dự án được cấp phép là đất ở nên căn hộ Condotel có thể được sử dụng lâu dài.
Đặc biệt, với các dự án căn hộ du lịch có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm. Thuộc địa bàn khu vực có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn. Đặc biệt khó khăn, thời hạn cho thuê đất không quá 70 năm. Khi hết thời hạn như trong hợp đồng, tổ chức sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì sẽ được Nhà nước xem xét gia hạn.

Tổng quan tình hình căn hộ du lịch ven biển

Những năm về trước, các sản phẩm căn hộ du lịch ven biển phân khúc giá từ 1-1,5 tỉ đồng xuất hiện khá nhiều tại các dự án BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay loại hình ở bình dân này đang dần khan hiếm do hầu hết các dự án ở các thị trường du lịch truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… sau thời gian “nóng” nguồn cung lẫn giao dịch đã thiết lập mặt bằng giá mới.

khan hiếm căn hộ du lịch giá khoảng 1 tỉ đồng

Theo báo cáo của DKRA Vietnam, trong quý 2/2020, nguồn cung căn hộ du lịch biển và biệt thự biển tiếp tục khan hiếm. Riêng đối với phân khúc condotel, trong quý 2 vừa qua, thị trường ghi nhận 2 dự án mới mở bán, cung cấp ra thị trường 158 sản phẩm, tăng 93% so với quý trước, nhưng chỉ bằng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận trực tiếp, ngưỡng giá của các căn hộ du lịch tại các thị trường du lịch lâu năm rơi vào khoảng 2.5-5 tỉ đồng/căn. Ngoài ra, ở các loại hình nhà phố, biệt thự biển, giá còn đắt gấp nhiều lần. Trong khi loại hình nhà phố, biệt thự biển giá còn cao gấp nhiều lần.

khan hiếm căn hộ du lịch giá khoảng 1 tỉ đồng

Xu hướng dịch chuyển về các thị trường nghỉ dưỡng có phân khúc giá thấp, nhiều dư địa tăng giá bắt đầu thể hiện rõ nét những năm gần đây. Các thị trường mới nổi tiềm năng có thể kể đến là Ninh Thuận, Bình Thuận, Quy Nhơn,… Tuy vậy, các sản phẩm căn hộ du lịch giá khoảng 1 tỉ đồng/ căn cũng rất khan hiếm, dù mặt bằng giá nơi đây thấp hơn nhiều so với ác khu vực trọng điểm.

Chỉ ở những vùng đất mới, hạ tầng chưa phát triển như khu vực Kê Gà (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) mới đơn lẻ xuất hiện dự án The Farosea với 990 triệu đồng/căn. Nhìn chung, hầu hết những dự án BĐS nghỉ dưỡng tọa lạc tại khu vực này đều chạm ngưỡng giá khá cao, đối với căn hộ du lich biển thì mức giá đều trên dưới 2 tỉ đồng/căn.

Theo các chuyên gia, lý do ở khu vực Kê Gà giá căn hộ biển còn ở ngưỡng thấp so với các khu vực lân cận là bởi nơi đây dù giàu tiềm năng phát triển nhưng mới chỉ là giai đoạn đầu của một thị trường BĐS mới nổi, do đó, mặt bằng giá còn thấp. Tuy nhiên, nếu như có cơ sở hạ tầng giao thông như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, giúp kích thích du lịch tăng trưởng thì mức giá BĐS nơi đây sẽ tăng không thua kém với các thị trường du lịch truyền thống.

Lối đi nào cho các căn hộ du lịch ven biển giá tầm trung?

Theo như tình hình hiện tại, việc tìm kiếm BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là các căn hộ du lịch ven biển có giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn không hề dễ dàng. Thậm chí, theo dự báo của các chuyên gia, loại ngưỡng giá này có thể tuyệt chủng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh BĐS du lịch dự báo sẽ bật đà tăng trưởng trở lại.

Theo đó, trong giai đoạn tới, giá BĐS sẽ thiết lập mặt bằng mới ở những thị trường có hạ tầng giao thông chuẩn bị hoàn thiện. Một số thị trường như Kê Gà – Hòn Lan, Long Hải – Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phan Thiết (Bình Thuận), Ninh Chữ (Ninh Thuận), Quy Nhơn (Bình Định),… sẽ trở thành các “điểm nóng” được nhiều nhà đầu tư quan tâm, thu hút lượng khách du lịch trong nước đến nghỉ dưỡng ngắn ngày.

khan hiếm căn hộ du lịch giá khoảng 1 tỉ đồng

Với những xu thế trên, nguồn cung dòng sản phẩm căn hộ du lịch ở mức giá trên dưới 1 tỉ đồng sẽ ngày càng khan hiếm.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn