Tư vấn đầu tư: Làm thế nào để đầu tư vào BĐS có lãi?

0
603

Kinh doanh bất động sản đang là xu hướng hot bởi tính chất đặc thù và khả năng sinh lợi cao. Do đó, những người muốn đầu tư vào loại hình này cần trang bị cho mình các kiến thức nhất định để đảm bảo việc kinh doanh bất động sản có lãi. Bài viết tư vấn đầu tư của RETI sẽ giải quyết những thắc mắc của bạn đọc trong quá trình kinh doanh này.  

Đầu tư vào loại hình bất động sản nào?

Loại bất động sản nào nên đầu tư là vấn đề mấu chốt đầu tiên mà bạn cần nghiên cứu và đưa ra quyết định. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là khả năng tài chính và tình hình thị trường bất động sản hiện tại. Theo đội ngũ tư vấn đầu tư của RETI, bất động sản có những đặc điểm dưới đây sẽ hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận dồi dào cho người đầu tư: 

Bất động sản tốt nhất

Theo nhận định của các chuyên viên tư vấn đầu tư, bất động sản tại nơi những người giàu có hay lưu tới sẽ mang lại nguồn lợi nhuận hiệu quả nhất. Thực tế là, ở những địa điểm mà giới thượng lưu thường lựa chọn, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên và những dịch vụ tiện ích đi kèm đều được hoàn thiện. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng bán lại bất động sản của mình cho tập đối tượng này và thu về lợi nhuận lớn hơn nhiều so với những khách hàng ở phân cấp thấp hơn. 

tư vấn đầu tư bất động sản

Bất động sản có vị trí địa lý thuận lợi

Yếu tố vị trí, môi trường xã hội là các nhân tố trọng yếu quyết định sự thành công trong kinh doanh bất động sản của bạn. Nếu bạn đang đầu tư vào những loại hình bất động sản tọa lạc tại khu vực trung tâm, đông đúc dân cư, gần các trục đường lớn và các tiện ích công cộng, bạn đã bước đầu chạm tới thành công trong việc đầu tư này.

Theo các chuyên viên tư vấn đầu tư, một ngôi nhà xấu có vị trí thuận lợi vẫn tốt hơn một ngôi nhà đẹp mà không có thuận lợi về vị trí bởi bạn có thể cải tạo, tu sửa lại nội thất bên trong và bên ngoài căn nhà theo ý muốn của mình. 

tư vấn đầu tư bđs

Đội ngũ tư vấn đầu tư của RETI cũng nhận định khu vực lân cận thành phố đang là những địa điểm đang có xu hướng phát triển. Ngoài ra, các trục đường giao thông chính cũng sẽ đem lại lợi nhuận hiệu quả vì tại đó, giá đất được tính theo diện tích thực chứ không phải diện tích mặt tiền.

Bất động sản phù hợp thị hiếu

Một trong những cách đầu tư bất động sản hiệu quả nhất theo các chuyên gia tư vấn đầu tư là đầu tư xây dựng những khu nhà để bán hoặc cho thuê. Tuy nhiên, người đầu tư cần nghiên cứu kỹ thị hiếu của khu dân cư trước khi quyết định đầu tư vào các mô hình bất động sản.

Ví dụ, ở các khu công nghiệp có thu nhập thấp, phân khúc căn hộ gia đình hoặc homestay có giá phải chăng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với các sản phẩm như khách sạn, nhà hàng. Ngược lại, ở những trọng điểm du lịch, các khu đô thị cao cấp hoặc khu nghỉ dưỡng hạng sang sẽ đem lại nguồn lợi nhuận đầu tư vô cùng lớn.  

Đối với những nhà đầu tư tầm trung thì những căn hộ gia đình là giải pháp hiệu quả nhất, đem lại nguồn lợi nhuận lớn và ổn định. Theo phân tích của tổ tư vấn đầu tư, việc mua, quản lý tài chính, quản lý và bán các căn hộ gia đình sẽ thuận lợi hơn nhiều so với các loại hình bất động sản khác do nhu cầu luôn cao. Ngoài ra, người đầu tư sẽ không phải thuê nhiều nhân công để quản lý tòa nhà và các căn hộ tách biệt với nhau nên dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh.

Liên hệ với đội ngũ tư vấn đầu tư uy tín 

Những chuyên gia tư vấn đầu tư sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, rắc rối với những người mua bán nhà và giúp cho quy trình mua bán diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Với đội ngũ tư vấn đầu tư chuyên nghiệp, RETI – thương hiệu Proptech hàng đầu Việt Nam – tự hào sẽ tối ưu hóa quá trình đầu tư bất động sản của khách hàng bằng những ứng dụng công nghệ hiện đại và trao quyền cho khách hàng làm chủ các giao dịch. 

reti proptech việt nam

RETI đảm bảo khách hàng có thể trải ngiệm dịch vụ khách hàng cá nhân tốt nhất trong từng khâu liên hệ với nhân viên. Ngoài ra, với uy tín được đảm bảo, RETI còn là đại lý phân phối độc quyền của các dự án quan trọng của các ông lớn bất động sản Việt Nam như Sungroup, Meyland – Tân Á Đại Thành,…

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các kiến trúc sư có chuyên môn xây dựng. Những người này sẽ giúp bạn kiểm tra những lỗi, hư hỏng của tòa nhà và tư vấn cho bạn trong quá trình cải tạo, tu sửa.

Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

Theo đội ngũ tư vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản thường đòi hỏi huy động một lượng lớn tiền mặt. Do vậy, bạn phải cân nhắc và tính toán kỹ năng tài chính của mình trước khi quyết định. Người đầu tư cần phải đặ biệt chú trọng tới khoản lãi vay, thời hạn cho vay và khả năng chi trả nếu lựa chọn đi vay ngân hàng.

Ngoài ra, bạn có thể thể huy động nguồn tiền nhàn rỗi từ những người thân trong gia đình và bạn bè bằng hình thức góp vốn đầu tư chung. Theo như nhận định của các chuyên gia tư vấn đầu tư, cách huy động tài chính này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và an toàn trong đầu tư dài hạn, tuy nhiên, mức lợi nhuận sẽ ít hơn vì bạn phải chia sẻ cho những đồng sự khác. 

Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

tư vấn đầu tư bđs

Bí quyết đầu tư thành công của đội ngũ tư vấn đầu tư nằm ở khả năng tìm kiếm và tính toán các cơ hôi, thể hiện ở các yếu tố sau: 

  • Tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Bất động sản biến động theo các thời điểm khác nhau, kéo theo đó là sự xuất hiện của những cơ hội mới. Do đó, bạn cần đề ra những chiến lược phù hợp với từng gia đoạn để tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả nhất.
  • Xác định được chu kỳ của bất động sản.
  • Cân nhắc về tiềm năng phát triển. Nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán về tiềm năng phát triển của những sản phẩm bất động sản dự định đầu tư để thu về lợi nhuận trong tương lai.
  • Chú ý về thời điểm để bán của bất động sản. Theo nhận định của đội ngũ tư vấn đầu tư, việc kiên trì giữ bất động sản trong một thời gian dài sẽ làm tăng giá trị của tài sản đó. Tuy nhiên, người đầu tư cần cẩn trọng bởi nếu không biết chớp thời cơ sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho vụ đầu tư do tồn đọng vốn.

Trên đây là những thông tín hữu ích mà đội ngũ tư vấn đầu tư uy tín của RETI cung cấp tới bạn đọc. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một kênh đầu tư bất động sản hiệu quả, bạn có thể tham khảo các dự án “hot” trên thị trường ở chuyên mục Dự án triển khai.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn