Khoảng trống kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch xứ Thanh

0
442

Đón tới gần 10 triệu khách/năm song mức chi tiêu trung bình của khách du lịch ở Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày, kém xa so với những thiên đường du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế đêm hay các quần thể vui chơi giải trí nghỉ dưỡng đồng bộ vẫn đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ du lịch xứ Thanh. Hãy cùng RETI tìm hiểu về khoảng trống kinh tế đêm và cách khai thác khoảng trống này của ông lớn Sun Group tại Thanh Hóa.

Dư địa tăng trưởng du lịch khổng lồ

Theo thống kê của Sở VHTT&DL, du lịch Thanh Hóa đứng thứ 4 cả nước về lượng du khách nhưng cũng chỉ đứng thứ 10 về doanh thu. Trong giai đoạn 2016 – 2020, Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp 2 lần giai đoạn của 5 năm về trước. Tổng doanh thu đạt được là gần 60.000 tỷ đồng. Trong đó, thành phố biển Sầm Sơn với ưu thế sở hữu đường bờ biển dài cùng hệ thống hang động, núi đá phong phú chiếm hơn 50% lượt du khách của toàn tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế hay các đối tượng có mức chi tiêu cao chỉ chiếm số lượng khiêm tốn. Số ngày lưu trú của du khách chỉ dừng ở mức 1,9 ngày/khách và chỉ tiêu chỉ dừng ở mức 550 nghìn đồng/ngày.

Khi đến với Thanh Hóa, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều các kỳ quan từ núi non hùng vĩ cho tới đại dương mênh mông. Hạ tầng giao thông phát triển với cả 3 loại hình: đường bộ – đường thủy – đường hàng không, giúp cho hành trình tới Thanh Hóa ngày càng dễ dàng, thuận lợi hơn. Đặc biệt là sự thuận tiện trong kết nối giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được Chính phủ Pháp giao nhiệm vụ khảo sát các điểm nghỉ mát, tắm biển ở Việt Nam, khi đặt chân đến Sầm Sơn phải thốt lên rằng: “Ở Đông Dương không có nơi nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này“. Nhưng trên thực tế, ngoài việc tắm biển, tham quan các thắng cảnh và thưởng thức hải sản địa phương thì khách du lịch chưa có cơ hội được “rút cạn hầu bao” cho các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng cao cấp tại Sầm Sơn.

Khoảng trống kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch xứ Thanh 1
Ngoài du lịch biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa còn thiếu nhiều dịch vụ giữ chân du khách, nhất là những hoạt động giải trí đêm

Xem thêm: Boutique Hotel – mô hình bất động sản du lịch mới tại Sầm Sơn

Trong khi đó, tại các thiên đường du lịch biển tại các quốc gia lân cận như Pattaya (Thái Lan), đảo Boracay (Philippines), sản phẩm du lịch về đêm rất đa dạng, phong phú và đa phần khách du lịch tới đây đều nhằm mục đích trải nghiệm các hoạt động về đêm. Các khu chợ đêm, nhà hát, trung tâm biểu diễn nghệ thuật luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng.

Doanh thu du lịch không chỉ dừng ở vé tham quan di tích mà còn tới từ các nhà hàng, cửa hàng ẩm thực, các tổ hợp vui chơi giải trí, dịch vụ nghệ thuật,… Du khách luôn sẵn sàng chi tiêu trung bình 163 USD cho một ngày trải nghiệm tại Thái Lan, gấp 8 lần so với chi phí tại Thanh Hóa. Các điểm đến hàng đầu của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, TP HCM hay Thủ đô Hà Nội cũng ráo riết khởi động các sự kiện đêm hấp dẫn nhằm khai thác tối đa nguồn lợi đêm này.

Theo chỉ số nghiên cứu chi tiêu của khách hàng thì chi tiêu vào ban ngày là 30% và ban đêm là 70%. Như vậy, Sầm Sơn nói riêng hay Thanh Hóa nói chung đang mất 70% doanh thu từ “mỏ vàng kinh tế đêm”. Với nguồn du khách dồi dào và tiềm năng như hiện nay thì nên kinh tế đêm tại Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Và nếu nơi đây được đầu tư, quy hoạch bài bản thì chắc chắn mức chi tiêu chưa đến 1 triệu đồng/ngày như hiện nay sẽ sớm tăng trưởng phi mã trong tương lai.

Khoảng trống kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch xứ Thanh 2
Đại dự án của Sun Group tại Sầm Sơn chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo của vùng đất này

Tìm hiểu thêm: Vì sao Sun Group khiến bất động sản Sầm Sơn liên tục tăng nhiệt?

Sun Group đầu tư, khai thác mỏ vàng bị bỏ quên tại Thanh Hóa

Giai đoạn 2021 – 2025, Thanh Hóa đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời Thanh Hóa sẽ đứng vào hàng ngũ những địa phương top đầu cả nước về du lịch và thu hút hơn 63.000 tỷ đồng đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Hình ảnh và thương hiệu du lịch sẽ thay đổi từ “bình dân cho mọi người” sang “những điểm nhấn cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” sang “biển và trải nghiệm cuộc sống”. Theo đó, Sầm Sơn sẽ phát triển thành đô thị du lịch thông minh hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và là trung tâm đầu mối liên kết các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Thanh Hóa phải hình thành những quần thể vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng hoạt động cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Khi đến đây, du khách sẽ không chỉ mỗi tắm biển, tham quan, thưởng thức ẩm thực địa phương mà còn có thể mua sắm và chìm đắm trong không khí lễ hội sôi động với tầm vóc có thể sánh ngang với những trung tâm du lịch giải trí hàng đầu như Phuket (Thái Lan), hay các đại lộ mua sắm quy mô tựa Orchard (Singapore)…

Khoảng trống kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch xứ Thanh 3
Quảng trường biển và Trục đại lộ lớn nhất Bắc Trung Bộ thuộc Sun Grand Boulevard sẽ biến Sầm Sơn thành Thành phố đêm không ngủ

Mục tiêu mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra sẽ được hiện thực hóa ngay khi đại dự án Sun Grand Boulevard do Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đầu tư tại Sầm Sơn đi vào hoạt động. Đây là một đại đô thị, tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc. Sun Grand Boulevard xuất hiện không chỉ làm thay đổi diện mạo của thành phố biển Sầm Sơn mà còn như một cú hích quan trọng dẫn dắt, thay đổi phong cách du lịch ngắn ngày của du khách, đồng thời biến nơi đây thành trung tâm giải trí cả ngày lẫn đêm, bốn mùa sôi động, vươn tầm quốc tế.

Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn với trục đại lộ giải trí, thương mại dài hơn 2km quy mô bậc nhất Bắc Trung Bộ, nối liền bờ biển Sầm Sơn với bờ sông Đơ nên thơ. Đại lộ được thiết kế độc đáo với quảng trường trống đồng Đông Sơn được cách điệu hiện đại tạo thành trục cảnh quan dạo bộ, mua sắm, vui chơi bất tận, sánh ngang với các đại lộ được coi là biểu tượng về du lịch và thương mại trên thế giới như Champs Esslysees, La Rambla, Sapporo,…

Hình ảnh một cuộc sống phồn hoa đô thị, luôn luôn tấp nập và tràn đầy ánh sáng với đủ loại hình vui chơi giải trí 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế ban đêm của Sầm Sơn, giúp khái phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy rất lâu trước đây.

Nếu quan tâm đến dự án Sun Grand Boulevard hay các dự án khác đang “hot” trên thị trường hiện nay, bạn có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: Giải mã sức hút của 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn