Boutique Hotel – mô hình bất động sản du lịch mới tại Sầm Sơn

0
577

Nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn, Thanh Hóa tăng trưởng thần tốc trong thời gian qua đã tác động đến tâm lý các nhà đầu tư phía Bắc. Thay vì rót tiền vào những dự án căn hộ, chung cư hay đất nền ở đô thị, thì nay, giới đầu tư phía Bắc đang hình thành xu hướng đầu tư khách sạn mini. Boutique Hotel – xu hướng kinh doanh đầu tư đang được ngành du lịch ưa chuộng hiện nay, hứa hẹn cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư và kinh doanh trong tương lai. Hãy cùng RETI theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về mô mình kinh doanh mới này.

Thị phần rộng mở cho loại hình BĐS mới

Với lợi thế về cảnh quan, giá cả và những bãi biển đẹp, tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đưa Việt Nam vào top những điểm đến hàng đầu. Trong đó Sầm Sơn (Thanh Hóa) được xem là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất khu vực phía Bắc. Thuận tiện di chuyển thông qua những tuyến cao tốc huyết mạch đang được đầu tư xây dựng, Sầm Sơn phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng an toàn, thuận tiện, có thể di chuyển bằng ôtô cho nhóm nhỏ hoặc gia đình. Địa phương này còn vốn nổi tiếng bởi thế mạnh du lịch biển. Đây chính là những ưu thế giúp Sầm Sơn liên tục được lựa chọn vào danh sách những điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Dự báo đến năm 2030, du lịch Phan Thiết sẽ đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%. Ảnh: Shutterstock.
Thanh Hóa hiện có 870 cơ sở lưu trú, trong đó có nhiều cơ sở chưa được xếp hạng

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Thanh Hóa hiện có 870 cơ sở lưu trú (CSLT) du lịch, tương đương 30.000 phòng, với các loại hình lưu trú tương đối đa dạng. Trong đó có lưu trú cao cấp như khách sạn nghỉ dưỡng (resort), căn hộ du lịch, biệt thự du lịch…; đồng thời, cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhỏ đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Đây là con số tích cực, phản ánh quy mô và năng lực đón tiếp du khách của ngành du lịch ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, Thanh Hóa hiện có hàng trăm cơ sở lưu trú chưa được xếp hạng. Cụ thể, tính đến tháng 5/2019, toàn tỉnh mới chỉ có 176 khách sạn được xếp hạng từ 1-5 sao, với 10.970 phòng (trong đó có 2 khách sạn 5 sao, 5 khách sạn 4 sao, 25 khách sạn 3 sao và 144 khách sạn từ 1-2 sao). Sự phát triển tự phát của các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ là một trở ngại lớn đối với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt khi vị thế Việt Nam lên cao, lưu lượng du khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ. Trong khi đó với những cơ sở lưu trú thực sự chất lượng, đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, mức chi phí cao khiến phân khúc này chỉ phù hợp với khách hàng trung lưu, thượng lưu, sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho một chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cơ sở lưu trú được nhận định vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho địa phương này. Các chuyên gia nhận định, Thanh Hóa cần một loại hình lưu trú mới, đảm bảo chất lượng theo những quy chuẩn tiện nghi hiện đại, có bản sắc riêng đồng thời có giá cả phải chăng phục vụ phần đông du khách đến với nơi đây.

Xem thêm: Vì sao Sun Group khiến bất động sản Sầm Sơn liên tục tăng nhiệt?

Tương lai của Boutique Hotel Sun Grand Boulevard

Tiềm năng của loại hình Boutique Hotel

Những khách sạn boutique đầu tiên xuất hiện từ đầu những năm 80 của thế kỉ XX. Năm 1978, The Blakets Hotel ở London đã mở cửa đón khách. Năm 1981, ở Mỹ đã khánh thành The Clarion Beford Hotel và sau đó là hàng loạt các khách sạn tương tự được thành lập, đánh dấu cho sự ra đời của thuật ngữ “BOUTIQUE HOTEL”. Theo hãng nghiên cứu IBISWorld, chỉ chiếm khoảng 5% thị phần, nhưng ngành công nghiệp khách sạn boutique đã tăng trưởng 6.1% mỗi năm kể từ năm 2009 và mong đợi sẽ tăng tốc trong năm 2021 này.

Boutique Hotel - mô hình bất động sản du lịch mới tại Sầm Sơn 1
Boutique Hotel – Xu hướng đầu tư mới tại Việt Nam

Tại Việt Nam, đây là xu hướng mới, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi những ưu điểm vượt trội. Hà Nội và TP HCM là hai địa phương có số lượng boutique hotel hàng đầu. Đây là loại hình cơ sở lưu trú có quy mô phòng ít nhằm chú trọng tăng cường và cá nhân hóa chất lượng dịch vụ để mang lại giá trị nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách. Tuy nhiên, boutique hotel cũng có giá cả phải chăng nên phục vụ cho nhiều phân khúc khách du lịch. Đơn cử tại Hà Nội, xuyên suốt khu phố cổ là hàng trăm boutique hotel muôn màu muôn vẻ, tạo đa dạng sự lựa chọn cho du khách trong nước lẫn quốc tế lựa chọn, tùy theo sở thích về phong cách kiến trúc, vị trí, giá cả… Hay tại TP HCM, nhiều thương hiệu boutique hotel đã “cài cắm” các cơ sở lưu trú quy mô nhỏ nhưng chất lượng và tiện nghi khắp các vị trí đắc địa như khu trung tâm hay sân bay Tân Sơn Nhất.

Xem thêm: Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng

Khai phá tiềm năng Boutique Hotel tại Sầm Sơn

Nắm bắt điều này, tập đoàn Sun Group vừa cho ra mắt dòng sản phẩm Boutique Hotel tại đại dự án 530ha Sun Grand Boulevard. Tôn vinh giá trị cá nhân với thiết kế độc đáo, tạo nên “bầu không khí” khác biệt đi cùng dịch vụ riêng tư cao cấp – đó chính là những điểm cộng khiến Boutique Hotel trở thành lựa chọn hàng đầu. Thực tế này góp phần khẳng định tiềm năng to lớn của loại hình sản phẩm Boutuique Hotel thuộc Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard Sầm Sơn – mô hình boutique đầu tiên tại thiên đường biển Bắc Trung Bộ, chiếm ưu thế cạnh tranh cực kì hấp dẫn. Với Boutique Hotel thuộc Sun Grand Boulevard, diện mạo bên ngoài gây ấn tượng bởi 9 tầng nổi 1 tầng hầm, lý tưởng cho việc kinh doanh dịch vụ lưu trú:

  • Sở hữu 12 phong cách thiết kế đa dạng, diện tích lớn linh hoạt phân chia khu vực khi đưa vào vận hành. Đặc biệt, số lượng giới hạn 158 căn chia làm 12 block, dễ dàng gộp căn tạo nên một diện mạo ấn tượng.
  • Yếu tố cá nhân hoá chính là “chìa khoá” chinh phục những ai thích tìm kiếm trải nghiệm đẳng cấp. Bởi Boutique Hotel sở hữu dịch vụ 5 sao, thay đổi và chuyên biệt theo yêu cầu của mỗi khách hàng, mang đến sự hài lòng tối đa suốt thời gian lưu trú.
  • Nhờ vị trí ôm trọn hai bên Trục đại lộ trung tâm sầm uất nhất toàn khu, du khách vừa bước chân khỏi Boutique Hotel sẽ chỉ mất vài phút để di chuyển đến Quảng trường biển rực rỡ sắc màu lễ hội hay khám phá Sun World đầy ắp tiện ích giải trí.

Khác biệt với các mini hotel do tư nhân tự phát triển, Boutique Hotel sắp ra mắt thuộc quần thể khu đô thị phức hợp hưởng lợi lớn từ quy hoạch bài bản, thiết kế chuẩn chỉnh, vị trí “đắt giá” khi kết nối trực tiếp Quảng trường biển tới Công viên Sun World.

Phối cảnh dòng boutique hotel đầu tiên tại Phan Thiết, thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet của Novaland. Ảnh: Novaland.
Phối cảnh dòng boutique hotel đầu tiên tại Sầm Sơn.

Với sự bố trí rõ ràng và định hướng phát triển cụ thể của Sun Grand Boulevard, Boutique Hotel tại đây còn hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đa dạng toàn khu, từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực… Nhà đầu tư vào Boutique Hotel còn có thể sáng tạo kinh doanh thêm các tiện ích nhằm cộng hưởng dịch vụ lưu trú để tăng thêm thu nhập và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Dự kiến, trong vài năm tới, khi đại dự án đi vào vận hành, đây sẽ là loại hình giúp nhà đầu tư “hái ra tiền” khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế.

Trước đó tại các điểm “nóng” du lịch như Phú Quốc hay Hạ Long, boutique hotel chỉ cung cấp số lượng giới hạn ra thị trường và đều nhanh chóng “cháy” hàng, phản ánh mức độ quan tâm của nhà đầu tư trong nước đối với loại hình lưu trú mới này.

“Tôi đã đầu tư kinh doanh boutique hotel tại Hạ Long và nhận thấy đây là mô hình kinh doanh rất hiệu quả, mang lại lợi nhuận ổn định. Tôi đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thêm vào các thị trường mới như Sầm Sơn vì khi tham gia vào sớm, tôi sẽ có nhiều ưu thế hơn trong việc xoay chuyển dòng tiền, đảm bảo thu nhập và sở hữu sản phẩm với giá thành tốt hơn”, một nhà đầu tư từ Hà Nội chia sẻ.

Theo các chuyên gia, tiềm năng phát triển của boutique hotel tại Sầm Sơn dự báo còn tăng mạnh hơn khi địa phương này thiếu vắng dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng vừa tầm về giá cả. Ngoài ra, nhờ “ăn theo” các dịch vụ du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng tại “siêu thành phố biển” 530ha với khả năng đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày, các boutique hotel tại dự án có lợi thế lớn trong việc tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản trong tương lai.

Boutique Hotel - mô hình bất động sản du lịch mới tại Sầm Sơn 2
Dự kiến khi đại dự án đi vào vận hành, boutique hotel sẽ là loại hình giúp nhà đầu tư “hái ra tiền” khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế

RETI là một trong 8 đại lý chính thức phân phối dự án Sun Grand Boulevard. Chia sẻ về dự án, ông Ngọc Nguyễn – CEO, đồng thời là Co-founder của RETI cho biết: “Sự xuất hiện của Sun Group cùng dự án Sun Grand Boulevard sẽ tâng tầm du lịch Sầm Sơn, thu hút thêm các nhà đầu tư trên khắp cả nước và từ đó gia tăng giá trị BĐS khu vực. Với một dự án tầm cỡ như dự án Sun Grand Boulevard được đầu tư với quy mô hơn 25 nghìn tỷ đồng, tôi tin tưởng đây là dự án xứng đáng để đầu tư. Và với vai trò là Đại lý F1 chính thức, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng tập đoàn Sun Group, quý đối tác và các chuyên viên tư vấn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm đầu tư xứng tầm“.

Tổ hợp du lịch tầm cỡ quốc tế mà Sun Group đang và sẽ đầu tư trong tương lai sẽ vẽ lại chân dung du lịch Thanh Hóa, làm tăng sức hút đầu tư của tỉnh và đặc biệt trong lĩnh vực địa ốc, đó sẽ là cú huých mạnh mẽ làm nóng thị trường.

Nếu quan tâm đến bất động sản, bạn có thể truy cập vào Blog Reti.

Xem thêm: Top 3 dự án bất động sản Sầm Sơn nổi bật năm 2020

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn