Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô

0
666

Trong những năm gần đây, trước tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt, môi trường sống ngày càng trở nên ô nhiễm, “sống xanh” đang dần trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam. Một không gian xanh với không khí trong lành và gần sông hồ đang là sự lựa chọn hàng đầu để mọi người hưởng thụ cuộc sống.

Bài toán “sống xanh” cho bất động sản hạng sang tại đô thị 

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đến năm 2050, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam là 57%, gia tăng đáng kể so với 2018 là 36%, điều này sẽ kéo theo thách thức về giải pháp kết nối về nhà ở, giao thông, hệ thống cung cấp năng lượng và nước sạch, khan hiếm về vật liệu xây dựng và hơn hết là chất lượng không khí.

Sống ở các khu đô thị, thành phố lớn là niềm mơ ước, đích đến của rất nhiều người. Tuy nhiên, không ít các cư dân Hà Nội lại đang có xu hướng “ly tâm”, tìm đến những khu đô thị có thể không quá gần trung tâm, nhưng lại đảm bảo các yếu tố “sống xanh”, như: không gian thoáng đãng, dành nhiều diện tích cho cây xanh, mặt nước, không khí trong lành…

Thế nào là sống xanh?

Sống xanh là một khái niệm rộng và thể hiện ở nhiều phương diện chứ không thu hẹp ở ngữ nghĩa “yêu cây cối”, chú trọng vấn đề về môi trường, sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Xu hướng sống xanh được lan tỏa rộng rãi hướng đến thông điệp về lối sống thân thiện với môi trường để bảo vệ chính bản thân mình.

lựa chọn bđs để sống xanh ngay giữa thủ đô
Không gian “sống xanh” tươi mát

Phong cách sống xanh không đơn giản là một xu hướng có thể bắt đầu được ngay mà đó là một quá trình lựa chọn và chuẩn bị rất bài bản. Việc định hình và khẳng định lối sống hiện nay được thể hiện từ việc chú trọng vào cách bài trí không gian, lựa chọn nội thất, lựa chọn khu vực sống và làm việc gần gũi với thiên nhiên.

Sống xanh không chỉ là hòa mình vào thiên nhiên

Ở xã hội hiện đại, sống xanh không chỉ đơn thuần là môi trường thiên nhiên bên ngoài mà còn phải thỏa mãn những tiêu chuẩn về chất lượng sống bên trong căn hộ.

Xu thế sống xanh mới hướng đến những giá trị sống bền vững. Khi đó, không gian sống của giới thượng lưu không chỉ là một nơi an cư đủ đầy, mà còn mang đến giá trị cảm xúc, chú trọng chất lượng sống bên trong căn hộ.

Định nghĩa về sống xanh thay đổi khiến khái niệm về sống xanh tại các dự án bất động sản, cụ thể là phân khúc bất động sản hạng sang cũng được nâng lên một chuẩn mực mới. Xu hướng sống xanh mới phải đáp ứng được các tiêu chí: Không gian xanh, không khí trong lành, nguồn nước, âm thanh, ánh sáng, nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư, tiện nghi đúng nghĩa.

Tiêu chí của căn hộ hạng sang “chuẩn xanh”

Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô 1
Bất động sảng hạng sang xu hướng xanh – thông minh được giới thượng lưu ưa chuộng

Vị trí đắc địa xứng tầm

Một trong những tiêu chí hàng đầu mà căn hộ hạng sang chuẩn xanh cần đáp ứng được đó chính là vị trí đắc địa, thuận lợi trong kết nối, tiếp cận dễ dàng với hệ thống hạ tầng được quy hoạch bài bản, dịch vụ cộng đồng tốt . Vị trí trung tâm đắt giá cũng sẽ hạn chế được mức độ tiêu thụ trong năng lượng, tiết kiệm thời gian di chuyển và giảm bớt áp lực trong cuộc sống…

Cũng không thể không kể đến yếu tố “kế sống, cận thủy”. Trên thế giới, tầng lớp siêu giàu đều hướng tới những vùng đất ven sông, cạnh hồ để lưu trú. Có thể kể đến cư dân thượng lưu ở Paris lựa chọn những khu đô thị ven sông Seine xinh đẹp; ở London, hai bờ sông Thames êm đềm chính là nơi hấp dẫn nhất và ven sông Hudson chính là nơi mà giới nhà giàu New York tụ họp.

Xét trên khía cạnh phong thủy, nước được xem là một trong 5 yếu tố mang lại nguồn năng lượng sống tích cực cho con người, khởi nguồn của thịnh vượng, sinh sôi, trù phú, sức khỏe, tài lộc. Nhà gần sông, cạnh hồ sẽ được tạo sinh khí tốt lành, thuận đường phát triển, sức khỏe, may mắn.

Dưới góc độ khoa học, sông lớn sẽ thanh lọc không khí, hơi nước làm cho không khí trở nên hài hòa, tươi tốt. Không chỉ vậy, dòng nước còn giúp giảm tiếng ồn, bụi bẩn, giảm những xung sát từ xe cộ qua lại, hài hòa giữa cảnh quan nhà cửa lẫn cảnh quan du lịch. 

Hệ thống cây xanh rộng lớn

Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô 2
Không gian xanh – Tiêu chí kiến tạo nên cuộc sống xanh

Thứ 2, vị trí lý tưởng của một chốn an cư là phải gần nơi có hệ thống cây xanh rộng lớn, trải dài, mang lại cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Yếu tố này càng trở nên đắt giá gấp bội với những dự án tại các đô thị lớn, nơi người ngày càng đông mà đất càng ngày càng chật hẹp.

Không gian cây xanh được khoa học chứng minh là giúp giảm khói bụi, tiếng ồn, tăng hàm lượng oxy, giảm ảnh hưởng của tia cực tím, điều hòa không khí. Sinh sống tại những khu vực có thảm cỏ xanh mát, có công viên nội khu rộng rãi… chắc chắn con người sẽ cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu bệnh tật và gia tăng tuổi thọ.

Không gian sống thoáng rộng

Yếu tố thứ 3 làm nên vị trí lý tưởng cho dự án xanh là không gian thoáng rộng của khu vực. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà phát triển hình thành các mảng xanh, “dẫn” khí trời trong lành vào từng căn hộ, đảm bảo sức khoẻ cho mọi cư dân.

Để mang đến không gian sống rộng mở cho cư dân, nhiều dự án đã thiết kế tường kính bao quanh căn hộ, để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và đón gió trời. Cùng với đó, căn hộ thông tầng cũng ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi không gian rộng rãi mà loại hình này mang lại.

Sunshine Crystal River – Đô thị bên sông, điểm sáng bất động sản xanh

Trong câu chuyện phát triển các dự án sống xanh – thông minh với vị trí đắc địa tại Việt Nam, Sunshine Crystal River là cái tên được nhắc tới.

Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô 3
Dự án sống xanh – thông minh Sunshine Crystal River

Ở thị trường Hà Nội, Sunshine Group sở hữu nhiều dự án tại khu đất vàng Tây Hồ Tây – vùng đất được mệnh danh là “nơi quần tụ của giới nhà giàu” nhờ nội hàm những đặc điểm lý tưởng về văn hóa, phong thủy, cảnh quan xanh lẫn tiềm năng sinh lời.

Gắn liền với lịch sử sông Hồng, khu vực Hồ Tây được xem là viên ngọc quý giữa lòng thủ đô. Theo phong thủy, các khu đất quanh Hồ Tây hội tụ 3 yếu tố làm nên sự thịnh vượng bao gồm: Khí mạch (khí thoáng), minh đường (đất quang), thủy khẩu (nguồn nước). Sở hữu cả 3 tiêu chí này là một trong những điều hiếm có, khu Hồ Tây vì thế là lựa chọn đắt đỏ nhưng đáng giá.

Vị trí “kế sông, cận thủy”

Sunshine Crystal River tọa lạc ở vị trí có thế đất thoáng rộng, trong lành bên bờ Nam sông Hồng, nằm trong quần thể khu đô thị quốc tế Ciputra cùng với khu Ngoại Giao Đoàn, khu đô thị lớn Tây Hồ Tây – 3 huyết mạch chính tạo nên thành phố thu nhỏ của Thủ đô Hà Nội. Ưu thế này kết hợp cùng giải pháp xanh mặt tạo nên không gian sống xanh lý tưởng cho cư dân.

Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô 4
Dự án chuẩn sống xanh sở hữu vị trí “kế sông, cận thủy”

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, hồ nước không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn có tác dụng giảm nhiệt độ môi trường từ 2-4 độ C trong mùa hè, làm tăng độ ẩm từ 5-12% và giảm 2-4,5% bức xạ mặt trời, đồng thời tăng cường lưu thông các luồng khí mát và khí nóng giữa các khu vực lân cận của thành phố.

Đặc biệt, không chỉ thanh lọc không khí giúp cho con người luôn khỏe khoắn, tràn đầy sinh lực mà hồ nước còn góp phần mang lại niềm vui sống, giúp lưu chuyển năng lượng, giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái, giải tỏa âu lo, tăng sức đề kháng.

Dự án Sunshine Crystal River đóng vai trò là “Máy điều hòa tự nhiên” giúp cân bằng nhiệt, “lá phổi xanh” thanh lọc bầu không khí cho cả khu vực.

Dành diện tích lớn cho cây xanh và mặt nước

Sunshine Crystal River gồm 05 tòa tháp với 955 căn hộ cao tầng tọa lạc tại ngay sát hồ Tây – lá phổi xanh thiên nhiên của thủ đô Hà Nội.

Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô 5
Sunshine Crystal River – Lá phổi xanh giữa lòng thủ đô

Chủ đầu tư đã dành 70% diện tích cho cây xanh và mặt nước, mang đến cảnh quan tuyệt đẹp, không khí thoáng đãng cũng như nhưng con đường đi bộ rợp bóng cây. Hệ thống cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa cũng được khéo léo sắp xếp thiết kế, mang đến vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, vô cùng bắt mắt.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án Sunshine Crystal River còn thiết kế bãi biển nhân tạo dài hơn 13000 m2 trải dài ngay trong lòng dự án, tạo nên sinh khí thịnh vượng, mát lành cho toàn khu. Với giới chuyên gia phong thủy, thiết kế này góp phần tạo nên thế đất phong thủy vượng khí, mang đến tài lộc, sự thịnh vượng cho chủ sở hữu căn hộ tại đây.

Dưới chân các tòa nhà là các bể bơi lớn, vừa tạo nên khu vui chơi, gắn kết cộng đồng lý tưởng, vừa đóng vai trò điều hòa không khí, tạo nên bầu không khí mát lành cho toàn khu.

Biệt thự trên không – Tận hưởng cuộc sống “như nghỉ dưỡng” ngay tại căn hộ

Các căn Biệt thự trên không đều được thiết kế có ban công với vườn treo, cây xanh hoặc bể bơi trên không riêng, giúp cư dân tận hưởng những phút giây thư giãn, tận hưởng cuộc sống lý tưởng. Với những căn hộ Sky Garden, không gian xanh được đưa lên những tầng cao nhưng vẫn đảm bảo cho gia chủ được hưởng trọn tầm view sông Hồng và view sân golf với những mảng xanh mướt mắt.

Thêm vào đó, với thiết kế kế không gian mở, chọn lọc trong từng chi tiết sẽ đảm bảo giữ được tầm view bao quát mọi khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố và toàn khu đô thị, đón nắng, đón gió, tận hưởng không gian sống như giao hòa cùng thiên nhiên.

Lựa chọn BĐS để "sống xanh" ngay giữa thủ đô 6
Tổng qua dự án “sống xanh” được giới thượng lưu săn đón

Mỗi căn hộ được bao trọn bởi hệ mặt dựng full kính như những khối pha lê tinh khiết, toàn bộ hệ thống căn hộ tại Sunshine Crystal River hưởng trọn không gian ngập tràn ánh sáng – Một sự kết hợp hoàn hảo của tinh hoa thiết kế giữa những biệt thự mặt đất, biệt thự trên không, hoà quyện với cảnh sắc thiên nhiên diệu kỳ.

Sunshine Crystal River là dự án đáp ứng đúng tiêu chuẩn công thức “vàng” về một không gian sống xanh lý tưởng. Mỗi ngày trôi qua tại dự án Sunshine Crystal River bạn đều được tận hưởng không khí trong lành, hòa mình cùng với thiên nhiên và nhìn ngắm cảnh quan xinh đẹp của khu đô thị. Tại đây cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống chất lượng, trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng và đón nguồn tài lộc dồi dào.

Giới chuyên gia nhìn nhận, vị trí luôn là một yếu tố bền vững để cấu thành giá trị của một dự án hạng sang và xanh. Tuy nhiên, trên hành trình kiến tạo những công trình chuẩn xanh bền vững, bên cạnh vị trí, các chủ đầu tư cần kết hợp tổng thể giải pháp như thiết kế, kiến trúc, tiện ích wellness, ứng dụng công nghệ cho xanh hơn… Tất cả sẽ “hợp sức” để hoàn thiện chuẩn sống xanh – thông minh như kỳ vọng. Sunshine Crystal River được đánh giá đang làm tốt những điều này.

Nếu quan tâm về các dự án liên quan, bạn có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn